Tin mới

Bảo vệ cấp cao của Obama say xỉn, tông xe vào rào Nhà Trắng

Thứ năm, 12/03/2015, 10:33 (GMT+7)

Sở Mật vụ Mỹ đang điều tra 2 nhân viên cấp cao của cơ quan này sau khi uống rượu tại một bữa tiệc đêm và lái xe đâm vào rào Nhà Trắng.

Sở Mật vụ Mỹ đang điều tra 2 nhân viên cấp cao của cơ quan này sau khi uống rượu tại một bữa tiệc đêm và lái xe đâm vào rào Nhà Trắng.


 

Theo tin tức từ báo Washington Post ngày 11/3, hai mật vụ cấp cao Mỹ đâm xe vào rào chắn an ninh Nhà Trắng sau khi uống rượu tại một bữa tiệc đêm.

Trích dẫn các nguồn tin liên quan đến vụ việc, tờ Washington Post cho biết tại thời điểm xảy ra tai nạn (hôm 4/3), cảnh sát đã muốn kiểm tra mức độ tỉnh táo của các mật vụ nhưng họ lại nhận lệnh thả các mật vụ về nhà.

Washington Post công khai danh tánh của hai mật vụ say xỉn là Mark Connolly và George Ogilvie. Một trong hai là thành viên bảo vệ cấp cao của Tổng thống Barack Obama.

Các nhân chứng giấu tên cho biết 2 người này đã lái chiếc xe đâm thẳng vào rào chắn an ninh của Nhà Trắng sau khi tham gia một buổi uống rượu và tiệc tùng. Họ đã tham dự một bữa tiệc tại một quán bar gần đó trước khi gây ra tai nạn.

Hai mật vụ cấp cao Mỹ lái xe của chính phủ đâm vào rào chắn an ninh Nhà Trắng sau khi say xỉn tại một bữa tiệc đêm

Lời khai của nhân chứng cho biết, họ nhìn thấy các mật vụ ngồi trong một chiếc xe phát đèn báo khẩn cấp. Các mật vụ đã đưa phù hiệu để được đi qua một khu vực cấm trong khuôn viên Nhà Trắng.

Chiếc xe vượt qua hàng rào an ninh và đâm vào các rào chắn tạm thời, trong khi lực lượng an ninh đang làm một nhiệm vụ khác là điều tra một túi đồ khả nghi.

Sau vụ tai nạn, ông Ogilvie và Connolly đã được điều chuyển thực hiện những công việc không liên quan đến giám sát và bảo vệ.

Giám đốc Sở Mật vụ Mỹ Joseph P. Clancy chỉ đạo điều tra vụ việc. Một quan chức chính quyền nói với Fox News rằng ông Obama đã biết sự việc và ủng hộ quyết định điều tra.

Trong những tháng qua, nhiều quan chức cấp cao của Sở Mật vụ Mỹ đã bị cho nghỉ việc vì để xảy ra những sai sót an ninh. Mới đây nhất, vì an ninh thiếu nghiêm ngặt, một người đàn ông từ bang Texas cầm theo con dao, vượt rào vào trong Nhà Trắng trước khi đối tượng này bị khống chế.

 

Yên Yên (Washington Post)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Obama