Tin mới

Nhật Bản triển khai tên lửa phòng thủ đảo xa để ngăn Trung Quốc

Chủ nhật, 14/08/2016, 15:53 (GMT+7)

Tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản ngày 14/8 đưa tin nước này sẽ triển khai một tên lửa đất đối hạm mới trong kế hoạch tăng cường phòng thủ các đảo miền Nam xa xôi.

Tờ Yomiuri Shimbun của Nhật Bản ngày 14/8 đưa tin nước này sẽ triển khai một tên lửa đất đối hạm mới trong kế hoạch tăng cường phòng thủ các đảo miền Nam xa xôi.

Báo trên cho hay Tokyo có kế hoạch triển khai vào năm 2023 một tên lửa tầm phóng 300km trên các đảo như Miyako thuộc tỉnh Okinawa. Tầm phóng của tên lửa này sẽ bao trùm chuỗi đảo tranh chấp.

Tên lửa PAC-3 của Nhật Bản. Ảnh: Getty Images

Bài báo có đoạn viết: "Do Trung Quốc tái diễn hành động khiêu khích quanh quần đảo Senkaku, Nhật Bản sẽ tăng cường răn đe bằng năng lực tấn công tầm xa đã được cải thiện."

Thông tin này xuất hiện trong bối cảnh căng thẳng giữa Nhật Bản với Trung Quốc gia tăng liên quan tới tranh chấp lãnh thổ ở quần đảo Senkaku/Điếu Ngư trên Biển Hoa Đông và sau khi giới chức Bộ Ngoại giao Nhật Bản tiếp tục trao công hàm phản đối Trung Quốc, với cáo buộc tàu Bắc Kinh "xâm phạm" lãnh thổ và các vùng biển tiếp giáp thuộc quần đảo này.

Hiện giới chức Bộ Quốc phòng Nhật Bản chưa có bình luận gì về thông tin trên.

Xem thêm video:

[mecloud]LK3sJrT3bD[/mecloud]

(Theo Vietnamplus)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news