Tin mới

Nhờ diện mạo giống tỷ phú Jack Ma, cậu bé này đã ‘cứu’ cả gia đình, nhưng đây cũng là thứ làm hại cậu

Thứ năm, 22/10/2020, 15:35 (GMT+7)

Vì có khuôn mặt giống hệt tỷ phú Jack Ma, Phạm Tiểu Cần từ một đứa trẻ nghèo khó bỗng chốc được ăn sung mặc sướng, thậm chí còn có vệ sĩ riêng.

Phạm Tiểu Cần là cậu bé sinh ra tại tỉnh Giang Tây, Trung Quốc. Gia đình cậu có hoàn cảnh rất khó khăn. Bố Tiểu Cần tàn tật một chân, mẹ bị mù còn bà mắc bệnh Alzheimer. Kinh tế cả nhà đều dựa vào công việc trồng trọt, chăn nuôi gia súc. Hàng tháng, cả gia đình phải sống nhờ vào tiền trợ cấp xã hội của chính phủ.

Phạm Tiểu Cần còn được Cộng đồng mạng đặt cho cái tên “Mini Jack Ma”. Sau khi được biết đến, cậu đã sử dụng khuôn mặt của mình để làm truyền thông. Ảnh: internet

Ban đầu, một cửa hàng sữa tại địa phương quyết trả Tiểu Cần 500 NDT (khoảng 1,6 triệu VNĐ) để cậu chụp ảnh cùng sản phẩm của họ. Sau đó, công ty thiết bị gia dụng cũng chi gần 1.000 NDT (3,2 triệu VNĐ) với yêu cầu cậu bé làm gương mặt đại diện.

Biệt danh "tiểu Jack Ma" mang đến cho Tiểu Cần những món quà, những lời mời gọi. Rất nhiều thương hiệu, nhãn hàng muốn hợp tác với Tiểu Cần để quảng cáo. Điều này giúp cho cuộc sống của cậu bé lẫn gia đình trở nên sung túc hơn.

Có thông tin rằng bố của Phạm Tiểu Cần ký một hợp đồng kinh doanh hình ảnh của con trai tới 100.000 NDT (333 triệu VNĐ). Ảnh: internet

Sau khi nổi tiếng, Tiểu Cần và gia đình cùng chuyển lên thành phố để sinh sống. Cậu cũng tạm gác lại việc học để tập trung kiếm tiền giúp gia đình. Cậu bé được ăn ngon mặc đẹp, thậm chí có cả trợ lý riêng. Nhiều công ty gặp gỡ và mời “Mini Jack Ma” đóng phim truyền hình. Họ thậm chí bỏ cả đống tiền để Tiểu Cần nhận lời mời đi thảm đỏ, tham dự tiệc rượu.

Cũng trong khoảng thời gian ấy, mạng xã hội rộ lên thông tin tỷ phú Jack Ma hứa sẽ tài trợ học phí nếu Tiểu Cần học đại học. Thế nhưng, đại diện tập đoàn Alibaba đã phủ nhận. Ảnh: internet

Tuy nhiên vài năm trôi qua, Phạm Tiểu Cần lớn lên, đường nét khuôn mặt cũng thay đổi và không còn giống Jack Ma nữa. Các công ty truyền thông và nhãn hàng trước đây săn đón cậu, giờ lại ngoảnh mặt làm ngơ. “Tiểu Jack Ma" cũng nhanh chóng chìm xuống vì chỉ là hiện tượng mạng, không có tài năng nào nổi bật.

Cũng từ đó, thu nhập của Tiểu Cần không còn nhiều như trước khiến thu nhập gia đinh cậu bị giảm đi. Có nhiều nguồn tin cho biết, hiện "tiểu Jack Ma" và bố mẹ đã chuyển lại về quê sống.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news