Tin mới

Những cầu thủ đắt giá nhất Liverpool, bất ngờ cái tên số 2

Thứ hai, 28/09/2020, 13:00 (GMT+7)

Vì quá thành công ở mùa giải 2019/2020 vừa qua nên Liverpool trong giai đoạn chuyển nhượng mùa hè đang diễn ra quyết định không chi quá nhiều tiền trong những thương vụ mua cầu thủ mới. Jurgen Klopp khẳng định với đội hình hiện tại, Lữ Đoàn Đỏ vẫn có thể bảo vệ được ngôi vương Ngoại Hạng Anh mùa này.

Lý do phải chăng là Jurgen Klopp đã có cho mình những bản hợp đồng quá chất lượng kể từ khi vừa đặt chân đến Anfield? Với những ngôi sao mà đội bóng vùng Merseyside mang về đã ngốn của Liverpool bao nhiêu ngân sách? Hãy cùng Thethaoso tìm hiểu xem, 7 cầu thủ Liverpool đắt giá nhất lịch sử nhé!

7. Sadio Mane (41 triệu euro) - Thương vụ quá hời của Liverpool

Mùa hè 2016, Sadio Mane chính thức gia nhập Lữ Đoàn Đỏ với số tiền chuyển nhượng khá đắt đỏ. Và không làm Jurgen Klopp lẫn các cổ động viên thất vọng, anh đã và đang chứng tỏ mình là một trong những nhân tố trên hàng công của Liverpool giúp đội bóng này đạt được những danh hiệu vừa qua.

6. Mohamed Salah (42 triệu euro) - Vị vua không ngai tại Ai Cập

Salah nổi tiếng trong màu áo của ĐTQG Ai Cập, và được rất nhiều CLB hàng đầu theo đuổi, trong đó có cả Liverpool. Nhưng đáng tiếc, The Kop không thể có được chữ ký của tiền đạo Ai Cập này vào năm 2014 vì bị Chelsea vượt mặt. Và khi nhắc đến Salah dưới màu áo The Blues, đó là những chuỗi ngày đáng quên của chàng "Pharaoh thứ 2" trong sự nghiệp của mình.

Quay lại Premier League lần này, anh đã chứng tỏ phẩm chất ngôi sao của mình khi đưa Liverpool vào tới 2 trận chung kết Champions League liên tiếp, kèm theo là chức vô địch Ngoại Hạng Anh sau 30 năm chờ đợi của các tín đồ Lữ Đoàn Đỏ.


5. Fabinho (45 triệu euro)

Chỉ sau trận thua muối mặt trước Real Madrid trong trận chung kết Champions League 2018, 2 ngày sau Liverpool đã mang về cho mình một bản hợp đồng quá chất lượng – đó chính là Fabinho với mức giá 45 triệu bảng. Liverpool đã không ngại sử dụng tài chính của mình để chốt ngay thương vụ này chỉ trong 2 giờ đồng hồ.


Khi vừa gia nhập môi trường Premier League, anh cũng gặp một chút ít khó khăn để tập làm quen với môi trường ở đây như Naby Keita. Nhưng anh cũng làm quen với nhịp độ thi đấu rất nhanh, và chứng tỏ mình là một mắt xích quan trọng ở khu vực mỏ neo. Chắc chắn anh vẫn sẽ được Jurgen Klopp trọng dùng rất nhiều ở các mùa giải sau.

4. Christian Benteke (46,5 triệu euro) - Gây thất vọng lớn tại Anfield

Mặc dù là ngôi sao trong đội hình của Aston Villa, nhưng khi Christian Benteke cập bến Anfield với mức giá chuyển nhượng lên đến 46.5 triệu euro lại gây thất vọng cho Lữ Đoàn Đỏ. Mặc dù ghi được đến 42 bàn trong 82 lần ra sân cho Aston Villa, nhưng khi đến Liverpool, anh hoàn toàn "vô hình và vô hại". Và khi HLV Rodgers bị tống cổ khỏi Anfield, cơ hội ra sân của cầu thủ này càng thưa dần.

3. Naby Keita (60 triệu euro)

Sau một mùa giải quá thành công ở màu áo RB Leipzig, Naby Keita được rất nhiều đại gia Châu Âu săn đón. Nhưng cầu thủ người Ghana chưa thể cập bến The Kop vào mùa hè 2017, mà phải mang 48 triệu bảng sang nhà Leipzig để đặt cọc trước. Mùa hè năm 2018 anh mới chính thức gia nhập đội bóng đến từ thành phố cảng lớn nhất nước Anh.

Trong mùa giải đầu tiên, anh không thể hiện được quá nhiều vì chưa thể hòa nhập với lối chơi của Liverpool ngay lập tức. Nhưng càng về sau mùa giải, anh càng thể hiện phong  độ ấn tượng của mình và luôn được Jurgen Klopp tin dùng.


2. Alisson Becker (62 triệu euro)

Và dĩ nhiên sau trận chung kết 2018 với Real Madrid, Liverpool phải tìm cho mình một người gác đến mới. Và cái tên Alisson Becker lập tức cập bến Anfield để thay thế cho tội đồ Karius. Mức giá mà Lữ Đoàn Đỏ bỏ ra để mang Alisson Becker từ As Roma lúc đó cũng phá kỷ lục chuyển nhượng của một thủ môn: 62 triệu euro.

Ngay trong năm đầu tiên đến Liverpool, Alisson ngay lập tức đã dành danh hiệu găng tay vàng cùng chức vô địch C1. Một bản hợp đồng quá hời của Jurgen Klopp.

1. Virgil Van Dijk (85 triệu euro) - Linh hồn nơi hàng phòng ngự của Liverpool

Vào kỳ chuyển nhượng mùa hè năm 2017, Jurgen Klopp quyết định đầu tư cho hàng thủ của Liverpool thêm những trung vệ cao to. Ông đã lên danh sách 3 cái tên được chọn bao gồm: Aymeric Laporte, Kalidou Koulibaly và Virgil Van Dijk. Cuối cùng chiến lược gia người Đức đã chắc chắn Van Dijk sẽ là con át chủ bài nơi hàng phòng ngự để giúp Liverpool chinh phục những danh hiệu. Mặc dù đã nhắm được Van Dijk từ rất sớm, nhưng đội chủ sân Anfield phải gặp vô vàn khó khăn mới có thể mang ngôi sao người Hà Lan này về thi đấu.

Trên đây chúng tôi đã tổng hợp cho quý độc giả 7 bản hợp đồng đắt giá nhất tại Anfield. Dù có người đi, có người ở lại nhưng Liverpool vẫn đang là đội bóng có phong độ cực kỳ tốt ở hiện tại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news