Tin mới

Những ngôi sao Thái Lan 100% nhưng 'gãy' tiếng Thái

Thứ năm, 25/05/2023, 15:07 (GMT+7)

Là người Thái Lan 100% nhưng những diễn viên này lại khiến dân tình bó tay vì nói tiếng Thái… không ai hiểu.

Bible Wichapas

Những ngôi sao Thái Lan 100% nhưng 'gãy' tiếng Thái - Ảnh 1

Bible tên thật là Wichapas Sumettikul, anh là ngôi sao đang lên của làng giải trí Thái Lan sau vai diễn Vegas trong bộ phim boylove đình đám năm 2022 “KinnPorsche The Series”. 

Bên cạnh màn thể hiện xuất sắc trong phim, Bible còn khiến các phát cuồng bởi khả năng bắn tiếng Anh siêu đỉnh cùng chất giọng cực sexy khiến trái tim fangirl tan chảy. Thế nhưng ngoài đời, Bible lại gặp khá nhiều tình huống hài hước do không sõi tiếng Thái.

Chia sẻ với báo chí, Bible cho biết vì học trường quốc tế từ nhỏ, về nhà cũng sử dụng tiếng Anh nói chuyện với bố mẹ nên tiếng Thái của anh chàng không mấy trôi chảy.

Gun Atthaphan

Những ngôi sao Thái Lan 100% nhưng 'gãy' tiếng Thái - Ảnh 2

Nhắc đến idol “gãy” tiếng Thái, chắc chắn không thể không kể đến Gun Atthaphan - mỹ nam đình đám GMMTV sở hữu visual đáng yêu khó cưỡng với khuôn mặt baby và thân hình nhỏ nhắn. Được truyền thông Thái Lan ví von là “thần đồng diễn xuất” với khả năng nhập vai đáng kinh ngạc, thế nhưng Gun lại gặp khá nhiều khó khăn trong quá trình nói, đọc và đánh vần tiếng Thái. 

Nhiều lần các fan phải “cười bò” khi chứng kiến nam diễn viên dùng từ lộn xộn hay đánh vần “sai lè” trong các show tạp kỹ. Thế nhưng chính đặc điểm “gãy tiếng Thái” này lại là một trong những sức hút độc đáo khiến Gun trở nên đáng yêu hơn trong mắt các fan.

Phuwin Tangsakyuen

Những ngôi sao Thái Lan 100% nhưng 'gãy' tiếng Thái - Ảnh 3
 

Phuwin sinh năm 2003, là một trong những gương mặt gen Z đang hot của GMM. Dù tuổi đời còn rất trẻ nhưng Phuwin gia nhập làng giải trí khá sớm với vai trò diễn viên nhí. 

Trở thành người nổi tiếng từ bé với lịch trình bận rộn, Phuwin vẫn có thành tích học tập cực đỉnh khi 17 tuổi đã trở thành sinh viên khoa kỹ thuật của đại học Chulalongkorn – trường đại học lâu đời và danh giá nhất nhì Thái Lan với tỷ lệ chọi cực gay gắt. 

Sở hữu IELTS 8.5, mỗi lần anh chàng “bắn” tiếng Anh là các fan lại đổ rầm rầm. Thế nhưng vốn từ tiếng Thái của Phuwin lại khá ít. Nhiều lần anh chàng phải lên google search từ vựng từ tiếng Anh sang tiếng Thái do không nhớ ngôn ngữ mẹ đẻ khiến dân tình cười nghiêng ngả. Trong một buổi livestream với fan hâm mộ, chính Phuwin cũng thừa nhận tiếng Thái là một trong những ngôn ngữ rất khó để phát âm chuấn.

Joong Archen và Dunk Natachai

Những ngôi sao Thái Lan 100% nhưng 'gãy' tiếng Thái - Ảnh 4

Cặp đôi JoongDunk của Star In My Mind (Theo Ý Vì Sao) từng khiến các fan bó tay toàn tập khi “gãy” tiếng Thái cả đôi. Cả hai được nhiều người nhận xét là “nói tiếng Thái nhưng nghe không giống tiếng Thái”. 

Về Joong Archen, mỹ nam sinh năm 2001 theo gia đình sang Thổ Nhĩ Kỳ sinh sống từ nhỏ sau đó mới quay lại Thái Lan nên phát âm tiếng Thái của anh chàng không được chuẩn lắm. Bù lại, Joong thông thạo tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, tiếng Anh và một chút tiếng Trung.

Trong khi đó, partner của Joong là Dunk Natachai lại học trường quốc tế từ bé, anh chàng sử dụng tiếng Anh nhiều hơn tiếng Thái nên phát âm tiếng Thái nghe có phần “sai sai”. Dù vậy, sau khi gia nhập làng giải trí, Dunk hầu như không dùng tiếng Anh mà chăm chỉ giao tiếp bằng tiếng mẹ đẻ nên phát âm của anh chàng đã cải thiện đáng kể.

 

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news