Tin mới

Những lời tiên tri đã thành thật của bà Vanga khiến hậu thế 'nổi da gà'

Thứ ba, 28/11/2023, 10:32 (GMT+7)

Nhà tiên tri mù Baba Vanga đã đưa ra những lời tiên đoán rùng rợn hơn 26 năm sau khi bà qua đời. Theo thống kê, những lời tiên tri của bà chính xác tới 85%.

Chúng ta đang bước tới những tháng cuối cùng của năm 2023, điều đó có nghĩa là bà Vanga đã tiết lộ một số tiên đoán mới và không kém phần đáng sợ cho năm 2024.

Baba Vanga, tên thật là Vangeliya Pandeva Gushterova, qua đời ở tuổi 84 vào năm 1996 nhưng một số dự đoán của bà vẫn tiếp tục trở thành sự thật kể từ khi bà qua đời. Nhà tiên tri mù đến từ Bulgaria được cho là đã có được sức mạnh sau khi trải qua một cơn bão khủng khiếp, khiến bà bị mù năm 12 tuổi.

Baba Vanga
Baba Vanga

Kể từ đó, nữ tiên tri đã có thể dự đoán hàng loạt sự kiện chấn động trong suốt lịch sử. Được mệnh danh là 'Nostradamus của vùng Balkan', những dự đoán của bà Vanga đúng tới 85%. Và thật đáng kinh ngạc khi những lời tiên tri ấy tiếp tục trở thành sự thật ngay cả sau khi bà qua đời.

Vậy những lời tiên đoán nào của bà Vanga đã thành sự thật? 

Sự kiện ở Kursk

Năm 1980, Baba Vanga tuyên bố đã thấy trước một sự kiện khủng khiếp trong đó thành phố Kursk ở Nga , tuyên bố rằng nó sẽ "bị nước bao phủ và cả thế giới sẽ khóc vì nó". Tổng cộng 188 thủy thủ đoàn đã thiệt mạng vào tháng 8/2000 khi một tàu ngầm hạt nhân bị chìm gần thành phố.

Vụ tấn công 11/9

Bà Vanga đã dự đoán chính xác vụ tấn coogn 11/9 vào 2 tòa tháp đôi tại Washington, Mỹ năm 2001. Ảnh: Internet
Bà Vanga đã dự đoán chính xác vụ tấn coogn 11/9 vào 2 tòa tháp đôi tại Washington, Mỹ năm 2001. Ảnh: Internet

Vào năm 1989, bà được cho là đã nói: "Kinh dị, kinh hoàng! Những người anh em Mỹ sẽ gục ngã sau khi bị những con chim thép tấn công. Những con sói sẽ hú trong bụi rậm, và máu của người vô tội sẽ tuôn ra". Những "con chim thép" đó được cho là những chiếc máy bay được không tặc Al-Qaeda sử dụng vào ngày 11/9/2001.

Barack Obama và Donald Trump

Có vẻ như Barack Obama có thể cảm ơn bà Vanga khi một dự đoán trong đó nói rằng tổng thống thứ 44 của Hoa Kỳ sẽ là người da đen đầu tiên. Tuy nhiên, trong dự đoán này có chút sai lầm khi bà nói đó cũng là vị tổng thống cuối cùng của nước Mỹ.

Trong khi đó, cũng có người cho rằng bà đã dự đoán điều gì sẽ xảy ra với Donald Trump. Bà nói: "Mọi người sẽ đặt hy vọng vào ông ấy để chấm dứt chuyện này, nhưng điều ngược lại sẽ xảy ra. Ông ấy sẽ đưa đất nước đi xuống và xung đột giữa các bang phía bắc và phía nam sẽ leo thang".

Lũ lụt

Bà Vanga đã dự đoán một số hiện tượng thời tiết khắc nghiệt vào năm 2022 đã trở thành sự thật. Bà tiên tri rằng một số thành phố lớn trên thế giới sẽ bị hạn hán và thiếu nước quy mô lớn. Năm đó, nước Anh có tháng 7 khô hạn nhất kể từ năm 1935, chính thức tuyên bố hạn hán vào ngày 12/8.

Trong khi đó, các quốc gia khác ở châu Âu, chẳng hạn như Pháp, Ý, Bồ Đào Nha, cũng phải đối mặt với hạn hán. Bà cũng tuyên bố Úc và châu Á sẽ hứng chịu lũ lụt, điều này cũng đã xảy ra.

Vụ ám sát Indira Gandhi

Indira Gandhi từng giữ chức thủ tướng Ấn Độ vào đầu những năm 1980, và vào năm 1984. Bà đã ra lệnh tấn công quân sự vào Đền Vàng - địa điểm linh thiêng nhất của đạo Sikh. Vào tháng 10 cùng năm, bà bị hai vệ sĩ người Sikh của mình bắn chết trong một cuộc tấn công trả thù.

Indira Gandhi
Indira Gandhi

Vào năm 1969, bà Vanga đã tưởng tượng ra vị thủ tướng này và tuyên bố: "Chiếc váy sẽ hủy diệt bà ấy. Tôi nhìn thấy chiếc váy màu vàng cam trong khói lửa". Vào ngày bị ám sát, bà Gandhi mặc một chiếc saree màu nghệ tây.

Cái chết của chính mình

Baba Vanga đã dự đoán về bản thân 6 năm trước khi bà qua đời, với độ chính xác đáng kinh ngạc. Theo đó, bà đoán mình sẽ qua đời ngày 11/8/1996. Không lâu trước khi qua đời, bà còn tuyên bố một bé gái mù 10 tuổi ở Pháp sẽ thừa hưởng món quà của mình.

Những lời tiên tri của bà Vanga cho năm 2024

Baba Vanga đã đưa ra một số dự đoán cực kỳ đáng kinh ngạc cho năm 2024 và hãy cùng chờ xem có dự đoán nào trong số này thành hiện thực hay không.

1. Vụ ám sát Vladimir Putin

Theo Astrofame, Baba đã tưởng tượng rằng tổng thống Nga sẽ bị ám sát bởi một người nào đó từ đất nước của ông vào năm tới.

2. Tấn công khủng bố

Bà đã dự đoán rằng những kẻ khủng bố sẽ thực hiện một cuộc tấn công ở châu Âu vào năm 2024.

3. Tấn công sinh học

Nhà tiên tri tuyên bố rằng một "nước lớn" sẽ tiến hành thử nghiệm vũ khí sinh học hoặc tấn công vào năm tới.

4. Khủng hoảng kinh tế lớn

Bà Vanga đã nói rằng sẽ có một cuộc khủng hoảng kinh tế lớn vào năm tới và sẽ ảnh hưởng đến nền kinh tế toàn cầu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news