Tin mới

Những ngôi sao đang chật vật tìm lại phong độ tại V-League 2023

Thứ tư, 12/04/2023, 11:56 (GMT+7)

Do ảnh hưởng từ chấn thương khiến cho những ngôi sao đang vất vả trong việc lấy lại phong độ cùng suất đá chính tại V-League 2023.

1. Tiền vệ Lương Xuân Trường (Hải Phòng)

Từng là trụ cột ở HAGL, Lương Xuân Trường chấp nhận thách thức khi chuyển sang đầu quân cho CLB Hải Phòng ở tuổi 28. Tuy nhiên, khó khăn đã ập đến với cầu thủ quê Tuyên Quang khi anh không may gặp chấn thương ngay trước thềm V-League 2023. Anh phải nghỉ tới tận vòng 5 mới có cơ hội vào sân thi đấu chính thức ở mùa giải mới.

Xuân Trường chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất trong màu áo Hải Phòng
Xuân Trường chưa thể lấy lại phong độ tốt nhất trong màu áo Hải Phòng

Trước đó, Xuân Trường được HLV Chu Đình Nghiêm sử dụng thay cho tiền vệ Lê Mạnh Dũng dính chấn thương nặng. Thể lực đang là điểm yếu của tiền vệ này và anh cần sớm cải thiện nếu muốn đảm bảo một suất đá chính trong đội  hình đội bóng đất Cảng.

2. Thủ môn Bùi Tiến Dũng

Sau 3 trận bắt chính đầu mùa, thủ môn Bùi Tiến Dũng đã đánh mất vị trí số một ở khung gỗ CLB Công An Hà Nội (CAHN). Người giành được vị trí của thủ thành quê Thanh Hóa ở 2 trận gần nhất là thủ thành Patrik Lê Giang. Sự chắc chắn trong khung gỗ của thủ môn Việt kiều giúp anh được HLV Paulo Foiani tin dùng và nếu tiếp tục duy trì phong độ như hiện tại, Tiến Dũng khó có cửa trở lại bắt chính.  

Thủ môn Bùi Tiến Dũng mất suất bắt chính ở CAHN
Thủ môn Bùi Tiến Dũng mất suất bắt chính ở CAHN

3. Trung vệ Hoàng Văn Khánh

Từng là biểu tượng hàng thủ của SLNA, nhưng Văn Khánh đã bị chấn thương ngay khi gia nhập CLB Nam Định. Phải tới vòng 5, Văn Khánh mới bình phục và có 90 phút đầu tiên cho đội bóng thành Nam ở trận hòa 1-1 Khánh Hòa. Mới đây, anh tiếp tục được HLV Vũ Hồng Việt tin dùng ở trận thắng 1-0 trước chính SLNA. Mặc dù vây, Văn Khánh vẫn phải hết sức nỗ lực để sớm lấy lại 100% phong độ của mình.

Trung vệ Hoàng Văn Khánh (số 5) vừa trở lại sau chấn thương
Trung vệ Hoàng Văn Khánh (số 5) vừa trở lại sau chấn thương

4. Tiền vệ Martin Lo

Việc Hải Phòng chiêu mộ Xuân Trường khiến Martin Lo bị đẩy lên ghế dự bị. Ngôi sao Việt kiều từng đá chính 11 trận cho đội bóng đất Cảng tại V-League 2022 nhưng hiện chưa đá phút nào mùa này. Tuy nhiên, việc Lê Mạnh Dũng nghỉ thi đấu hết giai đoạn lượt đi cũng được xem là cơ hội để cầu thủ sinh năm 1997 lấy lại niềm tin nơi HLV Chu Đình Nghiêm.

Tiền đạo Martin Lo thường xuyên phải ngồi dự bị ở mùa giải 2023
Tiền đạo Martin Lo thường xuyên phải ngồi dự bị ở mùa giải 2023

5. Tiền đạo Mạc Hồng Quân

Tiền đạo Mạc Hồng Quân đã dự bị 4 trận từ đầu mùa, thường vào sân từ hiệp hai thay cho Lý Công Hoàng Anh. Tuổi tác cũng là một phần lý do khiến Mạc Hồng Quân không còn thể lực tốt nhất để cạnh tranh suất đá chính ở CLB Bình Định. Ở tuổi 31, tiền đạo này không còn thể hiện được bản năng săn bàn vốn có và nếu không sớm cải thiện tình hình, rất khó để anh được HLV Nguyễn Đức Thắng tin dùng ở những vòng đấu tiếp theo tại V-League.

Tuổi tác đang khiến Mạc Hồng Quân đánh mất phong độ tại CLB Bình Định
Tuổi tác đang khiến Mạc Hồng Quân đánh mất phong độ tại CLB Bình Định

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: V-League