Tin mới

Những phim hay mừng ngày Quốc khánh 2/9

Thứ hai, 31/08/2015, 15:31 (GMT+7)

Trong số 4 bộ phim hay mừng ngày Quốc khánh 2/9 có một bộ phim chiếu rạp và ba bộ phim chuẩn bị lên sóng VTV, gồm “Nhà tiên tri”, “Khát vọng bình yên”, "Dấu ấn Bản Tuyên ngôn” và “Hồ Chí Minh - Bài ca tự do”.

Trong số 4 bộ phim hay mừng ngày Quốc khánh 2/9 có một bộ Phim chiếu rạp và ba bộ phim chuẩn bị lên sóng VTV, gồm “Nhà tiên tri”, “Khát vọng bình yên”, "Dấu ấn Bản Tuyên ngôn” và “Hồ Chí Minh - Bài ca tự do”.

Nhà tiên tri

NSND Bùi Bài Bình vào vai lãnh tụ Hồ Chí Minh.

Bộ phim “Nhà tiên tri” tái hiện lại khoảng thời gian lãnh tụ Hồ Chí Minh ở chiến khu Việt Bắc (1947- 1950), lãnh đạo quân và dân ta kháng chiến chống thực dân Pháp. 

Theo vtv.vn, vai diễn Bác Hồ được giao cho NSND Bùi Bài Bình. Để diễn tròn vai, nghệ sĩ họ Bùi đã thay đổi ngoại hình cho phù hợp với việc sửa tóc, Giảm cân cũng như đầu tư thời gian nghiên cứu tư liệu lịch sử và xem những bộ phim về lãnh tụ Hồ Chí Minh.

Bộ phim ghi hình ở nhiều bối cảnh đẹp của Cao Bằng, Lạng Sơn, Tuyên Quang.

Phim được khởi chiếu trong tuần phim chào mừng 70 năm Cách mạng tháng Tám, Quốc khánh 2/9 tại Trung tâm Chiếu phim Quốc gia, Hà Nội.

Khát vọng bình yên

Lấy ý tưởng từ ca khúc "Miền xa thẳm" của nhạc sĩ Đức Trịnh, bộ phim ca nhạc "Khát vọng bình yên" kể về mối tình lãng mạn giữa nữ thanh niên xung phong tên Linh (ca sĩ Hà Linh) và anh giải phóng quân tên Nam (biên đạo múa Thanh Nam) giữa bối cảnh chiến tranh khốc liệt.

Khát vọng bình yên lấy cảm hứng từ ca khúc Miền xa thẳm của nhạc sĩ Đức Trịnh.

 

Thông qua câu chuyện tình yêu của đôi bạn trẻ và 5 ca khúc nổi tiếng, đạo diễn - NSƯT Việt Hương muốn gửi gắm thông điệp về khát vọng sống, khát vọng hòa bình của dân tộc.

Kết hợp tinh tế giữa những trường đoạn mô tả sự tàn khốc của chiến tranh với tình yêu lãng mạn của đôi bạn trẻ, ước mơ về một cuộc sống hòa bình và sử dụng phương thức biểu đạt của nhiều loại hình nghệ thuật, "Khát vọng bình yên" hứa hẹn sẽ để lại ấn tượng khó quên với khán giả truyền hình.

Ca sĩ Hà Linh.

Phim ca nhạc "Khát vọng bình yên" dự kiến lên sóng khung giờ VTV Đặc biệt vào 20h40 ngày 31/8 trên kênh VTV1. Phim cũng sẽ được phát trên các kênh VTV2, VTV3, VTV4, VTV6 ở nhiều khung giờ khác nhau.

Dấu ấn Bản Tuyên ngôn

Dấu ấn Bản Tuyên ngôn được thể hiện như một cuốn sách. Ở đó, nếu đọc từ trang đầu tới trang cuối, khán giả sẽ hiểu một cách sâu sắc những ý nghĩa lớn lao, không chỉ mang tính lịch sử mà còn mang giá trị thời đại và tầm cỡ quốc tế của Bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ngày 2/9/1945.

"Dấu ấn Bản Tuyên ngôn" là bộ phim tài liệu giúp khán giả hiểu hơn về tính lịch sử, giá trị thời đại và tầm vóc quốc tế của Bản Tuyên ngôn độc lập khai sinh ra nước Việt Nam dân chủ cộng hòa ngày 2/9/1945.

Đan xen giữa hiện tại và quá khứ, với những chất liệu ghi hình ở trong nước và ở Venezuela- nơi người dân đặc biệt tôn sùng Hồ Chí Minh và những tư tưởng mang tính cách mạng cũng như giá trị thời đại của Người, phim tài liệu Dấu ấn Bản Tuyên ngôn là một góc nhìn mới về Bản Tuyên ngôn Độc lập quen thuộc với mỗi người dân Việt Nam.

Phim tài liệu Dấu ấn Bản Tuyên ngôn được phát sóng trong khung giờ VTV Đặc biệt vào 20h05 ngày 1/9 trên kênh VTV1. Phim cũng sẽ được phát trên các kênh VTV2, VTV3, VTV4, VTV6 ở nhiều khung giờ khác nhau.

Hồ Chí Minh - Bài ca tự do

Là hành trình theo chân phóng viên VTV đến châu Âu, châu Phi và châu Mỹ La tinh để tìm hiểu ảnh hưởng của tư tưởng Hồ Chí Minh đối với các dân tộc thuộc địa, phim tài liệu "Hồ Chí Minh - Bài ca tự do" được xây dựng trên mạch cảm xúc là các bài hát quốc tế nổi tiếng hát về Người. Đó là những ca khúc mà tác giả hầu hết cũng là các chiến sĩ cách mạng yêu chuộng hòa bình của thế giới.

Ekip sản xuất phim "Hồ Chí Minh - Bài ca tự do"

Ngoài sức lan tỏa mãnh liệt của tư tưởng Hồ Chí Minh, khán giả truyền hình cũng thấy được những tình cảm đặc biệt mà nhân dân quốc tế dành cho vị lãnh tụ kính yêu của dân tộc Việt Nam. Phim tài liệu Hồ Chí Minh - Bài ca tự do dự kiến phát sóng trong khung giờ VTV Đặc biệt vào 14h15 ngày 2/9 trên kênh VTV1.

Ảnh: vtv.vn

Giao Anh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news