Tin mới

Phim Việt giờ vàng gây thất vọng

Thứ ba, 26/09/2023, 16:44 (GMT+7)

Năm 2023, nhiều phim truyền hình lên sóng nhưng gây nhiều tranh cãi và thất vọng vì nội dung khó hiểu, dài dòng.

Không ngại cưới chỉ cần một lý do là bộ phim truyền hình đề tài gia đình tiếp theo vừa lên sóng giờ vàng trên VTV. Hiện tại, có ba phim Việt gây chú ý khi được phát sóng ở thời điểm hiện tại là Biệt dược đen, Cuộc chiến không giới tuyếnKhông ngại cưới chỉ cần một lý do. Tuy nhiên, cả ba tác phẩm đều có những điểm hạn chế.

Khi vai phụ át vai chính

Không ngại cưới chỉ cần một lý do vừa lên sóng được hai tập nhưng nhận được sự quan tâm của khán giả. Phim xoay quanh chuyện hai anh em Đông (Trọng Lân) và Yến (Hoàng Thùy Linh) không chịu lập gia đình.

Poster phim.
Poster phim.

Nếu nữ chính Hoàng Thùy Linh gây tranh cãi về diễn xuất, gây ồn ào về cách ứng xử trong buổi họp báo concert trước đó, bị một số khán giả tẩy chay thì Trọng Lân lại là điểm sáng của bộ phim. 

Đông được miêu tả là một thiếu gia làng đích thực, sống ở quê cùng bố và ông nội, không có ước mơ, không nghề nghiệp chỉ mê đi đá gà, ăn, ngủ và mơ một ngày được thừa hưởng tài sản của gia đình. Đặc biệt, Đông không muốn lấy vợ. Điển hình là những câu thoại của nhân vật Đông viral mạnh mẽ trên mạng xã hội như: “Yêu đương thiếu chuyên nghiệp”, “Đàn bà là giống loài không ổn định”, “Yêu anh anh OK, cưới anh không OK”,...

Diễn xuất của Trọng Lân cũng nhận được vô số lời khen của khán giả. Dù diễn vai trai đểu thay gã trai làng lông bông, anh đều để lại ấn tượng. Đặc biệt, điểm sáng của bộ phim là những màn đụng độ giữa Đông và Huyền (Quỳnh Lương). "Cặp đôi oan gia" Đông - Huyền được đánh giá là gây ấn tượng hơn cả Yến - Phong (Nhan Phúc Vinh). Dù đất diễn không nhiều nhưng tương tác giữa Quỳnh Lương và Trọng Lân trên phim rất tự nhiên, đài từ và diễn xuất của Quỳnh Lương cũng được nhận xét là "hơn hẳn" nữ chính Hoàng Thùy Linh.

Trọng Lân và Quỳnh Lương trở thành điểm sáng của phim.
Trọng Lân và Quỳnh Lương trở thành điểm sáng của phim.

Không những thế, những cuộc đấu khẩu của ba thế hệ là Đông và bố - ông Trọng (diễn viên Thanh Bình) và ông nội - cụ Mão (diễn viên Phú Đôn) đều gây cười.

Không riêng gì Không ngại cưới chỉ cần một lý do hai bộ phim lên sóng trước đó là Biệt dược đen và Cuộc chiến không giới tuyến cũng rơi vào tình trạng tương tự. 

Trong Biệt dược đen, diễn xuất của phe phản diện là bốn công tử nhà giàu do Tuấn Anh, Bình An, Đỗ Duy Nam, Hoàng Anh Vũ đóng lại trở thành điểm nhấn, giúp phim được khán giả quan tâm hơn. Thậm chí, vai Vương của Tuấn Anh đã chết ngay từ tập 1, chỉ hiện diện qua ký ức của các nhân vật nhưng với diễn xuất quá đạt, người xem chỉ muốn nhân vật này "sống dai" để "quậy" thêm.

Diễn xuất của phe phản diện được khen.
Diễn xuất của phe phản diện được khen.

Trong khi đó, diễn xuất của phe chính diện là Lương Thanh, Huỳnh Anh lại gây mệt mỏi, ức chế. Không những thế, nhiều khán giả còn đòi thay gấp vai của Lương Thanh bằng một diễn viên khác có nhiều kinh nghiệm hơn. 

Trước những lời chê bai không hợp vai hay diễn xuất mờ nhạt của khán giả, Huỳnh Anh cho biết, anh xem kĩ những lời góp ý dù khen hay chê từ khán giả bởi đây là bài học quý để anh rút kinh nghiệm.

Huỳnh Anh và Lương Thanh gây nhàm chán khi vào phe chính diện.
Huỳnh Anh và Lương Thanh gây nhàm chán khi vào phe chính diện.

Đóng vai đồn trưởng đồn biên phòng trong Cuộc chiến không giới tuyến nhưng Việt Anh lại gây nhàm chán. Nhiều khán giả cho rằng anh không hợp vai tử tế mà chỉ phù hợp dạng vai phản diện, tù tội dù trước đó nam diễn viên tuyên bố từ giờ chỉ đóng vai người tử tế trên màn ảnh.

Ngay chính bản thân Việt Anh cũng phải thừa nhận anh diễn vai tử tế chưa xuất sắc.  "Tôi chấp nhận việc không thể làm tốt được 100% bởi dù có muốn tôi cũng không thể làm được tốt ngay. Tôi chỉ suy nghĩ rằng, hãy cứ cố gắng rồi dần dần khán giả cũng sẽ quen với hình tượng mới này", Việt Anh cho biết.

Khán giả than "chán"

Gia đình mình vui bất thình lình vừa kết thúc cách đây không lâu là tác phẩm khiến người xem thấy mệt mỏi hơn cả. Khi vừa lên sóng, phim được khen với nhiều tình tiết mới mẻ, nội dung hấp dẫn cộng với diễn xuất của dàn diễn viên thực lực.

Tuy nhiên, càng về cuối, Gia đình mình vui bất thình lình lại càng dài dòng, lê thê và khó hiểu. Thậm chí, những tình tiết như mất nhẫn hay chuyện người tình cũ của cô dâu xuất hiện, hay chuyện anh cả Công (Quang Sự) bị ung thư,... tất cả các tình huống đưa ra được giải quyết một cách khiên cưỡng.

Gia đình mình vui bất thình lình gây nhàm chán.
Gia đình mình vui bất thình lình gây nhàm chán.

Thậm chí, nhiều khán giả chỉ mong phim "kết thúc cho nhanh" để phim khác lên sóng vì quá chán nản với những gì Gia đình mình vui bất thình lình mang lại.

Một bộ phim khác khiến khán giả than "chán" là Nơi giấc mơ tìm về lên sóng dịp hè 2023. Phim quy tụ những cái tên gạo cội như NSND Lê Khanh, NSND Trọng Trinh, NSƯT Đỗ Kỷ và dàn diễn viên trẻ: Lãnh Thanh, Việt Hoa, Minh Thu. 

NSND Lê Khanh xin lỗi vì phim bị chê.
NSND Lê Khanh xin lỗi vì phim bị chê.

Phim kể về cuộc sống gia đình ngột ngạt, mâu thuẫn giữa bà nội tổng giám đốc Lan (NSND Lê Khanh) và cậu cháu Gia An (Lãnh Thanh). Bên cạnh đó, chuyện tình giữa Gia An và Phương (Việt Hoa) và cô tình cũ Mai Anh (Minh Thu) cũng khiến nhiều người khó hiểu vì không biết ai mới là nữ chính. Nội dung Nơi giấc mơ tìm về bị đánh giá nhàm chán, nhạt nhòa. Diễn xuất của 2 nghệ sĩ gạo cội là Lê Khanh và Đỗ Kỷ chưa thực sự chinh phục được khán giả.

Sau khi phim kết thúc, NSND Lê Khanh gửi lời xin lỗi khán giả vì tác phẩm bị chê. "Khán giả luôn đúng với cảm nhận của mình khi xem phim. Diễn viên không thể đánh giá cho cảm nhận chính đáng của họ. Về nội dung Nơi giấc mơ tìm về, tôi không thể nói thay cho đài truyền hình, biên kịch và đạo diễn. Tôi chỉ làm trọn vẹn với trách nhiệm và đam mê của mình", NSND Lê Khanh nói.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phim việt