Tin mới

Những 'tử địa' bí ẩn ở Trung Quốc khiến nhiều người 'bay màu' không dấu vết (P1)

Chủ nhật, 14/08/2022, 07:29 (GMT+7)

Tại Trung Quốc có những vùng đất huyền bí và vô cùng đáng sợ được gọi là 'tử địa', mang nỗi sợ ám ảnh như vùng 'tam giác quỷ Bermuda'.

1. Hang ổ của rắn độc - núi Mạc Can 

Nằm ở phía Tây huyện Đức Thanh (TP HCM) thuộc tỉnh Chiết Giang, xuất hiện một địa điểm tham quan du lịch cấp quốc gia có tên gọi là núi Mạc Can. 

Không chỉ có danh xưng là một trong 'tứ đại thắng cảnh tránh nóng' mà nơi đây còn có truyền thuyết về tướng tại Can Tường Mạc Tà từng đúc kiếm tại nơi này. 

Núi Mạc Cao cao khoảng 700m đến 750m so với mặt nước biển. Tại đây bạn không nhìn thấy được bất kỳ một cây trúc sào nào ở đây nhưng lại có đến hơn 30 loại rắn tập trung lại với nhau, trong đó có nhiều loại rắn độc. 

Núi Mạc Can được xem là nơi tập hợp của rắn độc. Ảnh: Internet
Núi Mạc Can được xem là nơi tập hợp của rắn độc. Ảnh: Internet

Nông dân tại địa phương cho rằng trên núi có một con 'xà vương' màu đỏ. Tương truyền chỉ cần có người đi đến nơi đó thì trên núi sẽ xảy ra hiện tượng mây gió thay đổi, sau đó xuất hiện mưa và đặc biệt là vào cuối mùa thu. 

Đây là khoảng thời gian trên đỉnh núi có nhiều rắn nhất bởi vì vào thời điểm này các loài rắn muôn màu muôn vẻ bắt đầu tập hơn lại để ngủ đông, do vậy đi vào mùa này sẽ nhìn thấy nhiều loại rắn nhất. 

Nhiều người kể rằng, chỉ cần có người bò lên trên đỉnh núi và đi đến gần chỗ an táng cha mẹ Mạc Can thì chắc chắn sẽ có gió to nổi lên và sấm chớp liên hồi, như đang cảnh cáo và ngăn cản con người đến  gần. 

2. Thung lũng chết ở Côn Lôn

Đỉnh núi Côn Lôn thẳng đứng, hùng vĩ và tráng lệ được xem là núi thần của Trung Quốc cổ đại, là vùng đất mà thần tiên sinh sống, chứa nhiều màu sắc thần bí.

Những câu chuyện cổ được người dân truyền tai nhau như 'Hằng Nga chạy vào cung trăng' hay 'Tây Du Ký'... đều có những tình tiết liên quan đến núi Côn Lôn.

Thung lũng chết ở Côn Lôn. Ảnh: Internet
Thung lũng chết ở Côn Lôn. Ảnh: Internet

Vật đổi sao dời, đến thời đại khoa học công nghệ phát triển, núi Côn Lôn vẫn được xem là một trong những vùng đất bí ẩn nhất Trung Quốc, trong số đó phải kể đến 'thung lũng chết' nằm trên núi Côn Lôn và được mọi người xem như vùng 'cấm địa'.

Theo tương truyền, người chăn cừu có kinh nghiệm tại địa phương đã thà để cho những con cừu của mình chết đói vì không tìm được cỏ để ăn chứ cũng không cho chúng chạy vào trong 'thung lũng chết' vì họ cho rằng trong đó tồn tại một tin đồn rằng thung lũng này có ma quỷ xuất hiện, đã vào sẽ không có đường ra. 

   >>XEM THÊM: Vén màn bí ẩn: Tận mắt thấy kho đồ hiến tế của triều đại bí ẩn nhất Trung Quốc

3. Hồ Mê Hồn trên núi Ngõa Ốc

Ở vùng 30° vĩ độ Bắc là vĩ độ bí ẩn nhất trên thế giới khi ở vùng vĩ độ này có 'tam giác quỷ' Bermuda và tại Trung Quốc cũng có một nơi huyền bí nằm trên vĩ độ này.

Nơi đây được gọi là 'tam giác quỷ' Bermuda đầu tiên trên đất liền. Đó chính là Mê Hồn trên núi Ngõa Ốc, thuộc tỉnh Tứ Xuyên, tọa lạc tại vĩ độ vào khoảng 29°32′ - 29°34' bắc.

Khu vực này rộng hơn 100 mẫu (0,6km2), khắp nơi đều được bao phủ bởi cây cối rậm rạp chen chúc, nên không có đường đi.

Hồ Mê Hồn trên núi Ngoã Ốc. Ảnh: Internet
Hồ Mê Hồn trên núi Ngoã Ốc. Ảnh: Internet

Tại đây có nhiều gò đất nhìn giống hệt nhau, vừa cao vừa rộng và khi đi vào vùng đất này, người ta thường bị mất phương hướng, đáng nói la bàn không thể hoạt động và đồng hồ không chạy, đầu óc cũng bị quay cuồng.

Đã có nhiều giả thuyết được đặt ra xoay quanh những hiện tượng siêu nhiên xuất hiện tại đây. 

Theo đó, nhiều người cho rằng đây 'bát quê mê hồn trận' do Trương Lăng - người sáng lập giáo phái Ngũ Đấu Mễ Đạo trong Đạo giáo Trung Quốc thời Đông Hán lập ra. 

Một số khác lại cho rằng đây là do ảnh hưởng của trường tự nhiên dưới lòng đất. Trong khi đó, nhiều người lại cho rằng đó là chướng khí của những loại gỗ bị chôn vùi dưới lòng đất. 

Chính sự đáng sợ của 'Hồ Mê Hồn' mà khi khai phá núi Ngõa Ốc, chính quyền tại địa phương cũng đã phải phong tỏa Hồ Mê Hồn, quy định đây là khu vực cấm nhằm tránh trường hợp khách du lịch vô tình đi lạc vào khu vực này. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news