Tin mới

Vén màn bí ẩn: Sự thật về con số 'trọng lượng của linh hồn' con người gây sốc

Thứ bảy, 06/08/2022, 14:45 (GMT+7)

Cuối thế kỷ trước tại Mỹ, bác sĩ Duncan MacDougall được cho đã đo thành công trọng lượng của 'linh hồn' con người và khiến nhiều người không khỏi ngỡ ngàng về con số. 

Những gì được ghi chép lại cho thấy bác sĩ Duncan MacDougall là một trong những bác sĩ danh tiếng tại thành phố Boston, bang Massachusetts (Mỹ).

Vị bác sĩ này đã đặt ra vấn đề rằng nếu như con người có linh hồn thì những linh hồn đó phải 'chiếm không gian' và nếu chiếm không gian thì có thể cân được. 

Cũng chính bởi nỗi băn khoăn này mà bác sĩ đến từ Boston, bang Massachusetts (Mỹ) đã hợp tác với Dorchester’s Consumptives ‘Home, một bệnh viện Từ thiện dành cho bệnh nhân lao giai đoạn cuối để tìm hiểu rõ về vấn đề này. Thời điểm này, bệnh lao vẫn được xem là bệnh 'vô phương cứu chữa' đối với giới y khoa. 

Để tiến hành thí nghiệm, những bệnh nhân này được đặt lên các cân công nghiệp Fairbanks đặc biệt trước khi họ qua đời.

Bác sĩ Duncan MacDougall. Ảnh: Internet
Bác sĩ Duncan MacDougall. Ảnh: Internet

Theo đó, tiến sĩ MacDougall dự định sẽ cân đo khối lượng cơ thể mỗi người trước và sau khi họ qua đời để xác định sự thay đổi về cân nặng được đo bởi chiếc cân có độ chính xác cao này. 

Những bệnh nhân được lựa chọn đều trong tình trạng hấp hối trong đó có 5 người đàn ông và một người phụ nữ, 2 trong số đó bị mắc bệnh lao. 

Cùng với 4 bác sĩ khác, tiến sĩ MacDougall đã cẩn thận đo trọng lượng các bệnh nhân trước khi họ qua đời và khi họ trút hơi thở cuối cùng, một sự kiện thú vị đã xảy ra. 

Duncan MacDougall đã đo được linh hồn có trọng lượng 21 gam. Ảnh: Internet
Duncan MacDougall đã đo được linh hồn có trọng lượng 21 gam. Ảnh: Internet

Bệnh nhân đầu tiên là một người đàn ông qua đời vào ngày 10/4/1901 và người này đã giảm đột ngột 21,2 gam sau khi chết. Và trong khoảnh khắc đó, huyền thoại '21 gam' đã ra đời.

Thí nghiệm này đã được tiến hành trên bệnh nhân tiếp theo và cho ra kết quả tương tự. Trường hợp thứ 3 đã giảm được 28,3 gam một phút sau khi chết.

Thực tế là những người đã chết đều bị giảm đi trọng lượng, vậy sự mất trọng lượng là do đâu. Các bác sĩ sau đó đã tính toán những hao hụt để xảy ra như lượng không khí trong phổi hay các chất dịch trong cơ thể nhưng vẫn không thể giải thích cho sự 'bay hơi' khối lượng này. 

Các nhà khoa học đến nay vẫn chưa chứng minh được linh hồn có tồn tại hay không. Ảnh: Internet
Các nhà khoa học đến nay vẫn chưa chứng minh được linh hồn có tồn tại hay không. Ảnh: Internet

Sau khi thử nghiệm và hội chẩn với các bác sĩ tham gia khác, người ta đã xác định rằng sự mất mát trọng lượng trung bình của mỗi người là 3/4 ounce. Tiến sĩ MacDougall đã đưa ra kết luận rằng linh hồn con người nặng 21 gram. 

   >>XEM THÊM: Vén màn bí ẩn: Nhờ bí quyết này mà Từ Hy Thái hậu khiến mộ tặc kinh hãi khi cạy nắp quan 

Ông cũng đã tiến hành thí nghiệm này trên 15 con chó và các thí nghiệm đều cho thấy không có sự thay đổi trọng lượng sau khi chúng chết đi. 

MacDougall kết luận rằng điều này có thể biểu hiện rằng con người có linh hồn. 

Vào đầu năm 2000, một chủ trang trại tại Oregon, Mỹ cũng đã cố gắng làm lại các thí nghiệm cân linh hồn với 12 con cừu và nhận thấy đa phần khối lượng của chúng đều tăng lên từ 30-100g nhưng sau vài giây thì khối lượng của chúng lại trở về như cũ. 

Dù vậy thì đến nay các nhà khoa học vẫn chưa thật sự xác định được linh hồn có tồn tại hay không và có trọng lượng là bao nhiêu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news