Tin mới

Những 'tử địa' bí ẩn ở Trung Quốc khiến nhiều người 'bay màu' không dấu vết (P2)

Chủ nhật, 14/08/2022, 17:53 (GMT+7)

Tại Trung Quốc những vùng đất huyền bí và đáng sợ được coi là 'tử địa', mang đến nỗi sợ ám ảnh đố với nhiều người khi đặt chân đến.

1. 'Quỷ môn quan' trên núi Lục Bàn

Núi Lục Bàn trên phía nam Ninh Hạ được xem là một trong những khu vực nổi tiếng đối với phong cảnh đẹp chẳng khác gì tranh vẽ. 

Thời điểm huy hoàng nhất trong lịch sử của núi Lục Bàn là thời điểm Thành Cát Tư Hãn trường kỳ đóng quân tại đây. Thời đó, quân đội nhà Nguyên chính là xuất phát từ nơi này mà đánh chiếm được nhiều lãnh thổ. 

Quỷ môn quan trên núi Lục Bàn của Trung Quốc được xem là 'cấm địa'. Ảnh: Internet
Quỷ môn quan trên núi Lục Bàn của Trung Quốc được xem là 'cấm địa'. Ảnh: Internet

Vùng 'quỷ môn quan' nằm gần sông Nhị Long được xem là vùng lõi của núi Lục Bàn, đây cũng là khu vực đáng sợ nhất tại nơi này. Dân gian truyền tai nhau rằng 'Quỷ môn qua, núi bao vây núi, đi vào dễ, đi ra khó'.

'Quỷ môn quan' thường xuyên bị bao phủ bởi sương mù dày đặc, dễ làm cho người ta bị mất phương hướng. 

Vào buổi tối, gió thổi rít từng cơn, thỉnh thoảng kèm theo tiếng bước chân của thú rừng lúc ẩn lúc hiện khiến nhiều người không khỏi cảm thấy sợ hãi. 

2. 'Tam giác quỷ của Phương Đông' - Hồ Phàn Dương

Hồ Phàn Dương hay còn có tên gọi khác là Bà Dương, Phiền Dương, Phồn Dương. Đây là một hồ nước ngọt ở tỉnh Giang Tây, Trung Quốc  và là hồ nước ngọt lớn nhất ở Trung Quốc. 

Hồ Phàn Dương có chiều dài 173km với chiều rộng tối đa là 74km và chu vi bờ lên đến 1.200km.

Hồ Phàn Dương nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet
Hồ Phàn Dương nhìn từ trên cao. Ảnh: Internet

Vào mùa mưa, diện tích mặt hồ lên đến 4.000km3  còn vào mùa khô rơi vào khoảng 1.000km2.

Tại vùng biển phía tây Đại Tây Dương được coi là 'tam giác quỷ' do có nhiều tàu và máy bay biến mất mà không để lại dấu tích. 

Từ lâu, nơi đây đã được mệnh danh là 'tam giác quỷ phương Đông'. Vào hồi tháng 10, nhiều báo lớn của Trung Quốc đã đưa tin về sự nguy hiểm của nó. 

Trong vòng 60 năm qua, người ta đã thống kê được hơn 200 tàu và thuyền chìm trong ồ khiến khoảng 1.600 người mất tích và chỉ có 30 người sống sót nhưng tất cả đều mắc bệnh tâm thần. 

Vùng nước nguy hiểm nằm ở phía bắc hồ Phàn Dương và thuộc huyện Đô Xương thuộc tỉnh Giang Tây. Tại đây ở phía Bắc của hồ xuất hiện một ngôi đền có tên Lão Gia do đó người dân tại địa phương đã lấy tên đền để đặt cho vùng nước gần đó. 

Trong số những tàu bị mất tích tại đây, có một chiếc nặng đến 2.000 tấn và một tài liệu ghi chép lại rằng 13 tàu cùng gặp nạn tại đây vào ngày 3/8/1985.

Đây được xem là một trong những sự kiện hiếm khi xảy ra trong lịch sử những vụ đắm tàu trên thế giới và các thợ lặn chưa bao giờ tìm thấy những chiếc thuyền dù tìm kiếm nhiều lần. 

3. 'Hồ Tử Thần' La Bố Bạc ở Tân Cương

Hồ Lop Nur hay còn có tên gọi khác là La Bố Bạc là một nhóm các hố, hồ muối nhỏ nằm giữa sa mạc Taklamakan và sa mạc Kuruktag thuộc phía Đông khu tự trị Duy Ngô Nhĩ Tân Cương.

Hồ Tử Thần có nhiệt độ lên đến 70 độ C. Ảnh: Internet
Hồ Tử Thần có nhiệt độ lên đến 70 độ C. Ảnh: Internet

Đây từng được xem là hồ nước mặn lớn thứ 2 tại Trung Quốc và được xem là một di tích lịch sử vô cùng huy hoàng vì nó từng là một bộ phận của con đường tơ lụa và là nơi tọa lạc của thành cổ Lâu Lan. 

Tuy nhiên vì nhiều lý do mà ngày nay, khu vực này chỉ còn là một vùng xác muối và xoay quanh đó có nhiều chuyện kỳ ảo khó có thể lý giải được.

Vào năm 1980, nhà khoa học nổi tiếng người Trung Quốc Bành Gia Mộc mất tích trong một cuộc khảo sát và sau 16 năm, nhà thám hiểm Dư Thuần Thuận cũng đã gặp nạn tại đây. 

Hồ này không có cây cối, không sông suối và nhiệt độ lên đến 70 độ C khiến cho không loài chim nào dám nay ngang qua đây. 

4. Hồ Dạ Xoa Rakshastal ở Tây Tạng

Cái tên 'Hồ Dạ Xoa' hay 'Hồ Quỷ' theo tiếng Tây Tạng có nghĩa là 'hồ đen nhiễm độc'.

Hồ Quỷ nằm ở quận Burang thuộc địa khu Ngari. Đây là một nhánh được tách ra từ hồ nước ngọt Manasarovar Tây Tạng, tuy nhiên nó lại là hồ nước mặn không có thực vật hay cá sống ở đây.

Hồ Dạ Xoa Rakshastal ở Tây Tạng. Ảnh: Internet
Hồ Dạ Xoa Rakshastal ở Tây Tạng. Ảnh: Internet

Một trong những truyền thuyết đáng sợ nhất về Rakshastal là khi nhìn từ trên cao xuống, hình dáng của nó như bộ da người bị lột. 

Theo tương truyền, hồ Rakshastal là lãnh địa của Lanka - Vua quỷ mười đầu và theo quan niệm của người Tây Tạng, hồ có hình dạng lưỡi liềm, tượng trưng cho đêm tối, cho thế lực hắc ám. 

Những người dân tại địa phương cũng nói rằng họ từng nghe được tiếng kêu khóc thảm khốc, lúc trầm lúc bổng vào đêm tối.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news