Tin mới

NÓNG: Cầu thủ đình công, CLB TP.HCM như ngồi trên đống lửa

Thứ sáu, 08/04/2022, 11:17 (GMT+7)

Mới đây, thủ môn Bùi Tiến Dũng và nhóm cầu thủ CLB TP.HCM không đồng ý ra sân nhằm phản đối việc bị cắt và trừ tiền lót tay của mùa giải 2021.

Vào buổi tập chiều ngày 7/4 của CLB TP.HCM, một nhóm cầu thủ đã ra sân cùng HLV Trần Minh Chiến nhưng không tập luyện mà ngồi bên ngoài.Nhóm cầu thủ này bao gồm: đội trưởng Sầm Ngọc Đức, Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Thắng, Phạm Văn Cường, Ngô Tùng Quốc, Nguyễn Tăng Tiến, Trần Thanh Bình, Hồ Tuấn Tài, Phạm Hoàng Lâm, Thân Thành Tín, Văn Đức, Võ Huy Toàn và Phạm Trùm Tỉnh.

Bùi Tiến Dũng cùng nhóm cầu thủ ngồi ngoài không tập luyện. Ảnh: Internet
Bùi Tiến Dũng cùng nhóm cầu thủ ngồi ngoài không tập luyện. Ảnh: Internet

Được biết, sau khi nhận được thông tin nhóm cầu thủ CLB TP.HCM đình công, chủ tịch CLB đã gọi điện yêu cầu một số cá nhân rời nhóm đình công và sẽ nhận được một phần lót tay để tiếp tục thi đấu. Những cầu thủ nào không được liên hệ sẽ bị thanh lý hợp đồng.

CLB TP.HCM trả thêm 10% tổng số tiền bị cắt bớt để hỗ trợ, nhưng các cầu thủ không đồng ý. Họ đã thuê luật sư làm việc với CLB TP.HCM. Hai bên đã nói chuyện, nhưng chưa đi đến thống nhất để giải quyết tranh chấp.

HLV Trần Minh Chiến đối mặt với nguy cơ khủng hoảng lực lượng ở Cup QG. Ảnh: Internet
HLV Trần Minh Chiến đối mặt với nguy cơ khủng hoảng lực lượng ở Cup QG. Ảnh: Internet

Trong khi đó CLB TP.HCM cũng tự tin khẳng định sẽ sẵn sàng nói chuyện với nhóm cầu thủ đình công bằng pháp lý. “Ai không tập luyện thì không được chấm công, không thi đấu thì sẽ bị kỷ luật, thanh lý hợp đồng. Còn chuyện tiền bạc, chúng tôi đã có luật sư đại diện và sẽ làm việc với luật sư của họ. Nếu họ thích sòng phẳng thì CLB sẽ chơi sòng phẳng với họ”.

Nếu 13 cầu thủ này không thi đấu trước CLB Sài Gòn, HLV Trần Minh Chiến chỉ còn 17 người, trong đó có một thủ môn. Ngoài 13 cầu thủ, tiền vệ Ngô Hoàng Thịnh cũng thuộc nhóm phản đối. Hoàng Thịnh đang chấn thương nên không ra sân tập luyện. Đáng chú ý CLB TPHCM sẽ tiếp CLB Sài Gòn vào tối 10/4 trên sân Thống Nhất thuộc vòng 2 cup QG 2022.

HLV Trần Minh Chiến đăng ký 30 cầu thủ ở Cúp Quốc gia. Nhà cầm quân này tỏ ra lo lắng trước tình hình nhân sự khủng hoảng. Tuy nhiên, CLB TP.HCM vẫn sẽ chơi hết mình với phương châm "còn bao nhiêu chơi bấy nhiêu".

TP.HCM đối mặt với nhiều khó khăn về lực lượng trước thềm cup QG. Ảnh: Internet
TP.HCM đối mặt với nhiều khó khăn về lực lượng trước thềm cup QG. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, theo điều lệ cup QG 2022, mỗi CLB phải đăng ký ít nhất một thủ môn dự bị trước trận đấu. Nếu cả 3 Thủ môn Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Thanh Thắng và Phạm Văn Cường không đồng ý tham gia trận gặp CLB Sài Gòn vào tối 10/4, trận đấu này rất khó diễn ra.

Công ty VPF (Đơn vị điều hành giải) đã nắm được thông tin của đội bóng TP.HCM. Lãnh đạo VPF đang tích cực làm việc với CLB TP.HCM cũng như động viên các cầu thủ trở lại thi đấu. Bởi lẽ nếu không có thủ môn dự bị, trận đấu không thể diễn ra hoặc bị hoãn lại cho đến khi tình hình ổn định.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news