Tin mới

Nghẹn ngào trước lời tâm sự về hành động 'đi ngược' với người trong giới của cố NS Giang Còi

Thứ năm, 05/08/2021, 17:05 (GMT+7)

Là người của công chúng, được công chúng yêu mến bao năm qua thế nhưng chưa một lần cố nghệ sĩ Giang Còi thực hiện quảng cáo cho bất kỳ một sản phẩm nào.

Vào tối ngày 4/8, thông tin nghệ sĩ Giang Còi qua đời vì căn bệnh ung thư khiến nhiều đồng nghiệp không khỏi xót xa. Trong suốt 30 năm hoạt động nghệ thuật, cố nghệ sĩ luôn lưu giữ hình ảnh về một người nghệ sĩ chân chính, cống hiến hết mình cho nghệ thuật và nỗ lực mang đến niềm vui cho khán giả.

Nghệ sĩ Giang Còi qua đời vào ngày 4/8, hưởng dương 59 tuổi. Ảnh: Internet
Nghệ sĩ Giang Còi qua đời vào ngày 4/8, hưởng dương 59 tuổi. Ảnh: Internet

Là người của công chúng, được công chúng yêu mến, ấy thế nhưng cố nghệ sĩ chưa một lần nhận lời mời thực hiện quảng cáo cho các nhãn hàng. Trong khi đó, nhiều nghệ sĩ hiện nay có nguồn thu không nhỏ từ việc quảng cáo. Thậm chí còn có những nghệ sĩ phải lên tiếng xin lỗi khán giả vì việc quảng cáo sai công dụng hay nói quá Công dụng sản phẩm. 

Nói cụ thể về lý do không nhận quảng cáo trong suốt 30 năm làm nghề, cố nghệ sĩ Giang Còi từng thẳng thắn chia sẻ:

Nghẹn ngào trước lời tâm sự về hành động 'đi ngược' với người trong giới của cố NS Giang Còi - Ảnh 1

"Khi mình quảng cáo cho một doanh nghiệp nào đó, thì mình mang hình ảnh của mình, uy tín của mình, mời gọi tất cả người dân Việt yêu thương mình, mua hàng của họ. Nhưng nếu một ngày không đẹp trời, lộ ra rằng mình đã quảng cáo cho giá sữa tăng gấp 8 lần cho trẻ con nước mình, hoặc quảng cáo sữa có chất melamine, sữa có chất gây ung thư cho trẻ em Việt, hoặc quảng cáo cho rau sạch mà phun đẫm thuốc sâu... thì cái mặt mình nó chui vào đâu? Hơn 30 năm lao động nghệ thuật không mệt mỏi của mình chẳng nhẽ lại đánh đổi mấy đồng đó thôi sao?".

NS Giang Còi dù trên giường bệnh vẫn rất lạc quan. Ảnh: FBNV
NS Giang Còi dù trên giường bệnh vẫn rất lạc quan. Ảnh: FBNV

Cố nghệ sĩ Giang Còi cũng từng khẳng định: "Đối với Giang Còi tiền quan trọng, Giang Còi cần tiền nhưng không phải làm tất cả vì tiền dù có nhiều lúc trong túi không một đồng". Hành động "đi ngược" với giới của cố NS Giang Còi càng khiến công chúng trân trọng và nể phục tấm lòng của một người nghệ sĩ chân chính.

Nghẹn ngào trước lời tâm sự về hành động 'đi ngược' với người trong giới của cố NS Giang Còi - Ảnh 2

Được biết, do tình hình dịch bệnh phức tạp nên tang lễ của nghệ sĩ Giang Còi chỉ diễn ra quy mô gia đình. Đặc biệt, con trai của NS Giang Còi tiết lộ về di nguyện của cố nghệ sĩ khiến bao người bật khóc:

"Trong di chúc nghệ sỹ để lại, ông muốn mình sẽ được chôn cất cùng cây đàn guitar, điếu xì gà, ca khúc ông yêu thích và tràng pháo tay của những người yêu mến vang lên thay lời đưa tiễn. Trọn vẹn - một cuộc đời cống hiến", đạo diễn Hiếu Vick chia sẻ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news