Tin mới

Nữ diễn viên làm mẹ đơn thân được xét tặng danh hiệu NSƯT ở tuổi 36

Thứ sáu, 10/11/2023, 17:13 (GMT+7)

Dù là tay ngang đóng phim nhưng nữ diễn viên này đã có hơn 17 năm hoạt động nghệ thuật, đạt được nhiều giải thưởng danh giá.

Mới đây, danh sách 102 nghệ sĩ được xét duyệt phong tặng danh hiệu Nghệ sĩ ưu tú năm 2023 đã được công bố. Nhiều khán giả bày tỏ sự bất ngờ khi diễn viên Kim Tuyến có tên trong trong danh sách, thuộc lĩnh vực Phát thanh - Truyền hình, hoạt động tại TPHCM bởi năm nay cô mới 36 tuổi.

Làm mẫu quảng cáo từ năm 16 tuổi

Kim Tuyến sinh năm 1987 tại TP.HCM. Người đẹp có hơn 17 năm hoạt động nghệ thuật. Kim Tuyên được khán giả biết tới khi đạt giải Á quân cuộc thi "Phụ nữ thế kỷ 21" khi mới 19 tuổi. Sau đó, Kim Tuyến bí mật lấy chồng và sinh con. Tuy nhiên, cuộc hôn nhân không kéo dài lâu và đổ vỡ vào năm cô mới 21 tuổi. Sau khi ly hôn, Kim Tuyến làm mẹ đơn thân, quay lại hoạt động nghệ thuật. 

Diễn viên Kim Tuyến.
Diễn viên Kim Tuyến.

Sau khi nổi tiếng, người đẹp 8X từng chia sẻ, cô làm người mẫu quảng cáo từ năm 16 tuổi nhờ lợi thế ngoại hình cùng chiều cao 1m72. Người đẹp từng tham gia một dự án với mức cát xê lên đến 2.000 USD.

Tuy nhiên, phải tới khi đạt giải Á quân cuộc thi "Phụ nữ thế kỷ 21", tên tuổi Kim Tuyến mới được nhiều người biết đến. Sau khi cuộc thi kết thúc, Kim Tuyến theo đuổi sự nghiệp đóng phim. 

Dù không được học qua trường lớp đào tạo diễn xuất nhưng khả năng diễn xuất của Kim Tuyến được minh chứng, khi cô giành được thành tích "Nữ diễn viên chính xuất sắc" của giải Cánh diều vàng năm 2009 với bộ phim "Chuyện tình đảo Ngọc". Kim Tuyến còn để lại ấn tượng trong các phim "Tuổi thanh xuân", "Cát nóng", "Ngủ với hồn ma".

Sau khi khẳng định được khả năng diễn xuất, Kim Tuyến còn tham gia nhiều bộ phim như "Sắc đẹp và danh vọng", "Về đất Thăng Long", "Vợ tôi là số 1", "Ranh giới mong manh", "Đôi mắt của trái tim", "Mộng phù hoa", "Mật mã hoa hồng vàng", "Muôn kiểu làm dâu", "Kẻ thứ ba", "Bí mật hai thế giới",...

Người đẹp 8X là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình.
Người đẹp 8X là gương mặt quen thuộc với khán giả truyền hình.

Năm 2019, Kim Tuyến nhận được giải nữ diễn viên xuất sắc nhất cho vai diễn Ba Trang phim "Mộng phù hoa" tại lễ trao giải Cánh diều vàng 2018. Trước đó, Kim Tuyến cũng giành giải Nữ diễn viên phụ xuất sắc trong phim truyền hình cho phim "Tuổi thanh xuân 2" tại Cánh diều Vàng năm 2016.

19 tuổi kết hôn, ly hôn năm 21 tuổi

Có sự nghiệp thành công nhưng Kim Tuyên lại trắc trở trong chuyện tình cảm. Nữ diễn viên từng trải qua một cuộc hôn nhân đổ vỡ. 

Chồng cũ của Kim Tuyến cũng là mối tình đầu của cô, hai gia đình thường xuyên qua lại vui vẻ với nhau. Kết hôn ở độ tuổi còn quá trẻ, Kim Tuyến chỉ nghĩ đơn giản rằng "yêu thì cưới" mà chưa hình dung được một gia đình phải phải như thế nào. 19 tuổi kết hôn, đến năm 21 tuổi ly hôn, nữ diễn viên cho biết, khi hôn nhân đổ vỡ, bố mẹ rất giận và quyết định từ mặt con gái. 

Rời nhà chồng, bị bố mẹ từ mặt, Kim Tuyến phải nhờ đến sự giúp đỡ của vú nuôi. Mới sinh con được 5 tháng, cô đã lao vào làm việc. Trong một bài phỏng vấn, nữ diễn viên cho biết, hiện tại, cô vẫn vui vẻ khi gặp lại chồng cũ. 

Kim Tuyến từng bị bạn trai chia tay sau khi đóng cảnh nóng.
Kim Tuyến từng bị bạn trai chia tay sau khi đóng cảnh nóng.

Từng một lần đổ vỡ hôn nhân khi mới 21 tuổi, Kim Tuyến quay trở về làm mẹ đơn thân. Sự ấm áp và kiên nhẫn của người bạn trai khiến cô mở lòng một lần nữa. Nữ diễn viên không tiết lộ số năm cụ thể, chỉ nói là mối tình này kéo dài nhiều năm. Năm 2019, Kim Tuyến cho biết, bạn trai đã chia tay ngay sau khi cô đóng cảnh nóng táo bạo trong phim "Mộng phù hoa".

Trải lòng về mối tình đổ vỡ, Kim Tuyến nhận lỗi về mình: "Rất khó để cho một người ngoại đạo hiểu được những hy sinh của mình dành cho công việc. Dù anh ấy rất tin tôi nhưng vẫn không vượt qua được cảm giác khó chịu khi xem những cảnh đó". 

Nữ diễn viên sinh năm 1987 cho biết, cô thấy tiếc và cảm thấy có lỗi vì đã mang đến những tổn thương cho người mình yêu. Kim Tuyến thừa nhận bản thân là người không may mắn trong chuyện tình cảm vì cô chọn công việc quá nhiều. "Nhưng tôi nghĩ phần lớn vẫn là do bản thân. Làm gì có người đàn ông nào lao đầu vào một người phụ nữ chỉ lo cho công việc", người đẹp trải lòng trên báo  VietNamNet.

Kim Tuyến hiện tại ngày càng gợi cảm hơn.
Kim Tuyến hiện tại ngày càng gợi cảm hơn.

Hiện tại, ở tuổi 36, Kim Tuyến vẫn độc thân, một mình nuôi con gái 16 tuổi. Nói về chuyện tình cảm, nữ diễn viên cho biết: "Tôi nghĩ chuyện tình cảm phụ thuộc vào chữ duyên. Đến thời điểm nào đó, bản thân sẵn sàng cho một mối quan hệ thì người ấy sẽ xuất hiện. Tôi không đặt kế hoạch mình phải có người yêu. Những gì đang đến thì mình làm tốt, để nó dẫn mình đến một cái tốt khác".

Năm 2022, Kim Tuyến tốt nghiệp chuyên ngành đạo diễn tại trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TPHCM. Hiện Kim Tuyến vừa đóng phim, vừa kinh doanh để đảm bảo cuộc sống cho mình và con gái. 

Xuất hiện trong chương trình Gõ cửa nhà sao năm 2023, Kim Tuyến trải lòng về chuyện đi thêm bước nữa: "Nếu yêu một người nhưng để họ nhìn mình làm việc thì rất thiệt thòi cho người ta. Tôi không đặt kế hoạch mình phải có người yêu. Những gì đang đến thì mình làm tốt, để nó dẫn mình đến một cái tốt khác. Có thể bây giờ tôi không dành cho tình yêu nhưng biết đâu vài tháng sau tôi kết hôn. Chuyện đó không phải tôi chưa chín chắn mà cuộc sống luôn là món quà bất ngờ mỗi ngày".

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Kim Tuyến