Tin mới

Nữ sinh được cứu khi tắm biển kể lại lời nói cuối cùng của nam sinh Nguyễn Văn Nhã

Thứ ba, 04/05/2021, 10:51 (GMT+7)

Là 1 trong 3 nữ sinh được Nguyễn Văn Nhã cứu sống khi bị sóng biển cuốn trôi vào chiều 30/4, mới đây, Hoàng Thị Tr. (SV năm 2, Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế), đã kể lại giây phút được nam sinh dũng cảm dìu vào bờ.

Những ngày qua, câu chuyện về nam sinh viên Nguyễn Văn Nhã (SN 1998, trú tại huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An), quên mình cứu các bạn nữ khi tắm biển ở Huế đã nhận được nhiều sự nể phục, thương cảm của Cộng đồng mạng.

Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An cùng đoàn công tác đã gửi lời chia buồn đến gia đình em Nguyễn Văn Nhã. Ảnh: ĐĐK
Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An cùng đoàn công tác đã gửi lời chia buồn đến gia đình em Nguyễn Văn Nhã. Ảnh: ĐĐK

Để ghi nhận hành động dũng cảm quên mình của sinh viên Nguyễn Văn Nhã, chiều ngày 3/5, bà Võ Thị Minh Sinh, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Nghệ An đã đến thắp hương, chia buồn và động viên gia đình em Nhã, giáo xứ Cẩm Trường, xã Quỳnh Yên, huyện Quỳnh Lưu (Nghệ An).

Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thăm hỏi, động viên gia đình nam sinh Nguyễn Văn Nhã. Ảnh: GĐ&XH
Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An thăm hỏi, động viên gia đình nam sinh Nguyễn Văn Nhã. Ảnh: GĐ&XH

Bà Võ Thị Minh Sinh gửi lời chia buồn sâu sắc, động viên gia đình cố gắng vượt qua nỗi đau, mất mát. Đồng thời trao số tiền 5 triệu đồng hỗ trợ gia đình, mong gia đình sớm vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống, theo tin tức trên Đại Đoàn kết.

Sáng cùng ngày 3/5, ông Nguyễn Đức Trung – Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cùng đoàn công tác cũng đã đến thăm hỏi, động viên, chia buồn cùng gia đình em Nguyễn Văn Nhã.

Thay mặt lãnh đạo tỉnh Nghệ An, ông Nguyễn Đức Trung gửi lời chia buồn sâu sắc đến với gia đình em Nguyễn Văn Nhã. Hành động của em rất dũng cảm, cao đẹp, đáng tự hào khi quên mình cứu được 3 bạn khỏi Đuối nước

Đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đến thăm hỏi, động viên và truy tặng 'Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm' cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã. Ảnh: FB
Đại diện Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh đã đến thăm hỏi, động viên và truy tặng "Huy hiệu Tuổi trẻ dũng cảm" cho sinh viên Nguyễn Văn Nhã. Ảnh: FB

Theo tin tức trên người lao động, Chủ tịch UBND tỉnh Nghệ An cũng thông báo, Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc đã gửi lời chia buồn, thăm hỏi gia đình và đề nghị các cơ quan chức năng xem xét trình Chủ tịch nước truy tặng Huân chương Dũng cảm, xem xét công nhận sinh viên Nguyễn Văn Nhã là liệt sĩ theo đúng quy định.

Tối 3/5, Trường ĐH Khoa học – Đại học Huế cũng đã tổ chức lễ tưởng niệm nam sinh quên mình cứu các bạn nữ tại hội trường. Nhiều người đến tiễn đưa, cảm phục nghĩa cử cao đẹp quên mình cứu bạn của Nhã. Các bạn nữ sinh viên được Nhã ứng cứu sức khỏe còn yếu, chưa thể về thắp hương viếng Nhã.

Là một trong 3 nữ sinh được Nguyễn Văn Nhã cứu sống khi bị sóng biển cuốn trôi vào chiều 30/4, nữ sinh Hoàng Thị Tr. (SV năm 2, Trường Đại học Ngoại Ngữ Huế) cho biết, vào khoảng 14h10 ngày 30/4, em  cùng nhóm bạn hiện đang học ở các trường Đại học Khoa học, Đại học Ngoại Ngữ… tập trung ở nhà thờ chính toà Phú Cam để đi tắm biển Thuận An.

Nữ sinh Tr. đang nằm viện vẫn chưa hết buồn bã khi mất người anh đã cứu sống mình. Ảnh: VNN
Nữ sinh Tr. đang nằm viện vẫn chưa hết buồn bã khi mất người anh đã cứu sống mình. Ảnh: VNN

Nhóm sinh viên gồm 20 người tranh thủ ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5 rủ nhau về biển chơi. Tr. được Nhã chở trên xe suốt quãng đường dài hơn 14km.

"Trong khi di chuyển, anh Nhã nói đùa rằng, chiều nay đi biển mà từ tối qua đến giờ cứ bồi hồi, háo hức không ngủ được. Nằm mơ em cũng không nghĩ, anh ấy lại ra đi vĩnh viễn như vậy", Tr. nghẹn ngào kể lại.

Theo lời kể của Tr., sau khi về đến biển, nhóm sinh viên tổ chức tiệc rồi xuống tắm biển. Một lúc sau, Tr. cùng 2 bạn nữ là Nguyễn Thị H. (SN 2002, trú tại tỉnh Nghệ An) và Nguyễn Thị H. (SN 2002, trú tại tỉnh Thanh Hóa) ra biển tắm. Khi cả 3 chuẩn bị di chuyển lên bờ thì bất ngờ gặp sóng biển dâng cao, cuốn tất cả ra xa.

"Sau khi tắm biển xong, cả nhóm đều hô hào nhau lên bờ, em cùng 2 bạn nữ kia đi sau cùng. Đang đi lên thì bất ngờ bị sóng cuốn, uống nhiều nước và chới với giữa biển. Lúc tỉnh dậy mới biết mình được anh Nhã cứu sống và đang được mọi người đưa vào Bệnh viện Trung ương Huế cấp cứu", nữ sinh kể lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news