Tin mới

Phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự sẽ đi hướng nào nếu thoát khỏi Hải Vân?

Thứ năm, 11/06/2020, 10:04 (GMT+7)

Người dân mưu sinh tại rừng Hải Vân chia sẻ một số con đường mà phạm nhân vượt ngục Triệu Quân Sự có thể đi nếu thoát khỏi núi Hải Vân.

Chiều 10/6, lực lượng trinh sát của Bộ đội Biên phòng TP Đà Nẵng cho biết, đơn vị vẫn đang phối hợp triển khai trên toàn tuyến đèo Hải Vân truy bắt Triệu Quân Sự phạm nhân bỏ trốn khỏi trại giam T10 Quân khu 5 (Quảng Ngãi).

Theo đơn vị này, hiện nay lực lượng của Bộ đội Biên phòng đã rút bớt quân, chỉ một số trinh sát ở lại phối hợp với các đơn vị tập trung ra phía Bắc đèo Hải Vân thuộc địa bàn huyện Phú Lộc (tỉnh Thừa Thiên-Huế) để truy bắt Sự.

Trao đổi với Vietnamnet, một số người dân mưu sinh và buôn bán tại đèo Hải Vân cho biết, những ngày qua họ được lực lượng chức năng nhắc nhở cảnh giác và thông báo ngay khi phát hiện điều bất thường.

Ông Phạm Dạn (ngụ phường Hòa Hiệp Bắc, quận Liên Chiểu, Đà Nẵng) cho biết, ngay trong đêm 4/6, ông là người được các trinh sát nhờ dẫn đường để khóa lối thoát của Triệu Quân Sự.

Ông Dạn cho rằng, Sự có thể xuôi xuống chân đèo, nơi có tuyến đường sắt Bắc -Nam đi qua để nhảy tàu tẩu thoát.

“Nước biển dọc chân đèo có sóng rất lớn, mực nước sâu, đối với người có thiết bị hỗ trợ cũng khó mà bơi ra đến những bãi đá cách bờ chừng 2 – 3 km”, ông Dạn nói.

Lực lượng truy bắt đã ra Lăng Cô, các ga trên đường đèo trích xuất camera, chốt chặn đề phòng Sự thoát ra Huế. Ảnh minh họa

Một người dân khác là chị Nguyễn Thị Thạnh (42 tuổi, trú TT.Lăng Cô, tỉnh Thừa Thiên - Huế) nói với PV báo Thanh Niên rằng mùa này thời tiết rất nắng nóng, nhưng những con suối tại rừng Hải Vân vẫn có nước, nên theo chị Thạnh chuyện ẩn nấp trong rừng nhiều ngày vẫn... tồn tại được.

Ngoài ra, dọc theo đường đèo Hải Vân, có các cống thoát nước cỡ lớn. Nếu di chuyển theo cống thoát nước, một người có thể dễ dàng băng qua đường đèo xuống khu vực gần đường sắt.

Chị Thạnh cho biết tại rừng Hải Vân có nhiều hang đá, gốc cây lớn. Nếu cắt rừng, những người đi rừng quen thuộc như chị có thể băng qua địa phận rừng thuộc H.Nam Đông (Thừa Thiên - Huế) hoặc đi ngược về H.Đông Giang (tỉnh Quảng Nam).

"Ở chân núi Hải Vân có lán trại của người dân trồng cây ăn trái, mùa này là mùa ra quả. Các lán trại không có người ở qua đêm, là nơi tìm thấy thức ăn như mì tôm, gạo…", chị Thạnh kể.

Nhiều giả thiết đặt ra có thể Triệu Quân Sự đã thoát khỏi núi Hải Vân bằng đường tàu hỏa, nhưng với thông tin, tư liệu cơ quan điều tra thu thập được thì chưa có cơ sở kết luận đối tượng thoát bằng đường này.

Lực lượng điều tra cho biết, đó chỉ là khả năng đặt ra, còn theo thông tin, tài liệu thu thập được thì chưa có cơ sở kết luận. Theo đó, ngày sau khi Sự bỏ lại xe máy chạy lên núi phía ta luy dương đèo Hải Vân, lực lương CSGT, đội nghiệp vụ Công an quận Liên Chiểu, Công an TP Đà Nẵng và lực lượng Quân đội đã phong tỏa toàn bộ tuyến đường đèo nên đối tượng khó qua đường để xuống khu vực có đường sắt.

Cũng sau đó, lực lượng truy bắt đã ra Lăng Cô, các ga trên đường đèo trích xuất camera, chốt chặn đề phòng Sự thoát ra Huế.

Trước đó, tin tức trên VTC cho hay, báo cáo tại hiện trường với Đại tá Trần Mưu, Phó Giám đốc Công an TP Đà Nẵng ngày 5/6, lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP Đà Nẵng cho hay, lực lượng công an đã phối hợp với lực lượng bộ đội chốt chặn tất cả các tuyến đường và băng rừng tìm đối tượng này.

“Lực lượng công an đã ra Lăng Cô (tỉnh Thừa Thiên-Huế) để thu tập tài liệu, trích xuất camera và lập chốt kiểm soát trên đỉnh đèo Hải Vân. Công an đã xác minh tất cả địa điểm ga tàu ở phía Lăng Cô, tàu lửa qua lại đèo Hải Vân cũng như tất cả các xe lưu thông qua đèo", vị lãnh đạo này nói và cho biết thêm, theo tài liệu thu thập được thì chưa có cơ sở kết luận Sự thoát khỏi Hải Vân bằng đường tàu hỏa.

Như vậy, từ khi Triệu Quân Sự trốn lên rừng Hải Vân (chiều 3/6) đến 17h hôm nay đã là 1 tuần lực lượng chức năng truy bắt nhưng chưa có kết quả.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news