Tin mới

Phạm Tuấn Hải: Từ 'kép phụ' đến màn trình diễn bùng nổ ở ĐT Việt Nam

Thứ năm, 02/06/2022, 11:06 (GMT+7)

Tiền đạo Tuấn Hải vừa tỏa sáng rực rỡ giúp đội nhà đánh bại Afghanistan tối ngày 1/6. Nếu cứ duy trì phong độ ấn tượng như hiện tại, HLV Park Hang-seo chắc chắn sẽ trao 1 suất dự AFF Cup 2022 cho cầu thủ này.

Tuấn Hải ban đầu chỉ là phương án dự phòng trên hàng công tuyển Việt Nam. Anh không được chọn trong danh sách cuối cùng của tuyển Việt Nam thi đấu tại AFF Cup 2020. 

Tuấn Hải ra mắt ĐT Việt Nam ở trận đấu với Australia tại Vòng loại thứ 3 World Cup 2022. Ấn tượng để lại cũng vừa phải nhưng quan trọng là từ trận đấu này, Hải mới thực sự “lọt vào vào mắt xanh” của thầy Park. Hải có những tình huống đi bóng tinh tế. Anh luôn nhiệt huyết, bùng nổ như 1 “trái bom” nhưng có thể, thầy Park cần Hải chính là sự tinh tế.

Tuấn Hải ra mắt ĐTQG ở trận gặp Australia. Ảnh: Internet
Tuấn Hải ra mắt ĐTQG ở trận gặp Australia. Ảnh: Internet

Ở trận lượt về vòng loại thứ 3 World Cup gặp đội Trung Quốc đúng mùng 1 Tết trên sân nhà Mỹ Đình. Hải thi đấu đầy nhiệt huyết, bùng nổ nhưng vô cùng tinh tế và sáng tạo. Chiến thắng 3-1 của tuyển Việt Nam trước đối thủ mạnh Trung Quốc có dấu ấn đậm nét của Hải.

Tuấn Hải thi đấu ngày càng tự tin ở ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet
Tuấn Hải thi đấu ngày càng tự tin ở ĐT Việt Nam. Ảnh: Internet

Đặc biệt trong bàn thắng thứ 2 của Tiến Linh, nâng tỷ số lên 2-0. Hai tình huống xâm nhập vòng cấm, hai lần chạm bóng nhạy cảm, hai cú nhả rất vừa tầm của Tuấn Hải cho Hùng Dũng đều mở ra những bàn thắng.

Điều đáng nói là những tố chất của Tuấn Hải phát lộ từ lâu tại V-League và được các nhà chuyên môn nhắc đến rất nhiều. Tuy nhiên phải sau những ca mắc Covid-19 liên tiếp của Tiến Linh, Văn Toàn, Hải mới được trao cơ hội và ngay lập tức chứng minh năng lực

Hải từng không được thi đấu tại AFF Cup 2020 nhưng hành trình của đội tuyển Việt Nam chuẩn bị cho AFF Cup 2022, sẽ có Hải nếu như Hải vẫn chơi tuyệt hay như những gì Hải thể hiện ở trận thắng giao hữu trước Afghanistan vào tối 1/6 trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

2 pha lập công vừa qua cho thấy Tuấn Hải sở hữu những phẩm chất tốt nhất của một tiền đạo cần có. Ở tình huống ghi bàn mở tỷ số, cầu thủ thuộc biên chế CLB Hà Nội thể hiện khả năng chọn vị trí tốt trước khi đánh đầu hạ gục thủ môn Ovays Azizi.

Bên cạnh khả năng chọn vị trí, cách Tuấn Hải không chiến với những hậu vệ cao lớn bên phía Afghanistan cũng thực sự khôn ngoan. Chưa dừng lại ở đó, Tuấn Hải còn ghi điểm với pha đột phá và dứt điểm chính xác nhân đôi cách biệt cho ĐT Việt Nam.

Tuấn Hải lập cú đúp đem về chiến thắng cho ĐT Việt Nam trước Afghanistan. Ảnh: VFF
Tuấn Hải lập cú đúp đem về chiến thắng cho ĐT Việt Nam trước Afghanistan. Ảnh: VFF

Trong thời gian qua, khi những Công Phượng, Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh hay thậm chí cả Tiến Linh đang cho thấy dấu hiệu chững lại thì Tuấn Hải vẫn tiến băng băng về phía trước. Ở tuổi 24, Tuấn Hải đang cho thấy sự phát triển vượt bậc và mang đến sự tươi mới cho hàng công của ĐT Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news