Tin mới

Ai là triệu phú đưa câu hỏi 'Chị Dậu tên gì', dân tình ai cũng thấy quen nhưng phải dùng Google để trả lời

Thứ tư, 17/03/2021, 14:36 (GMT+7)

Chị Dậu vốn là một là một nhân vật kinh điển của Văn học Việt Nam nhưng khi được hỏi về tên thật của nhân vật này, chắc chắn nhiều người sẽ phải dùng đến Google để trả lời.

Chị Dậu - nhân vật trong tác phẩm Tắt đèn của nhà văn Ngô Tất Tố vốn là một nhân vật rất quen thuộc với nhiều thế hệ người Việt. Là nhân vật đại diện cho tầng lớp người nông dân nghèo trước Cách mạng tháng 8, dám vùng dậy để đấu tranh vì công lý. Được biết đến nhiều như vậy nhưng khi được hỏi tên thật của chị Dậu là gì, nhiều người phải dùng đến Google để trả lời.

Ai là triệu phú đưa câu hỏi 'Chị Dậu tên gì', dân tình ai cũng thấy quen nhưng phải dùng Google để trả lời - Ảnh 1

Xuất hiện trong chương trình "Ai Là Triệu Phú" ở câu hỏi thứ 8 trị giá 10 triệu đồng, chương trình đặt ra câu hỏi tên thật của chị Dậu là gì với 4 đáp án:

  • Lê Thị Đào
  • Lê Thị Mai
  • Lê Thị Xuân
  • Lê Thị Lan
Ảnh: Internet
Ảnh: Internet

Ngay lập tức câu hỏi này trở thành chủ đề bàn tán trên MXH. Rất nhiều hội nhóm đã chia sẻ hình ảnh này về để đặt ra câu hỏi cho các thành viên. Và cũng có rất nhiều người thừa nhận dù Chị Dậu và Tắt đèn quá quen thuộc nhưng vẫn không thể nhớ được tên thật của chị Dậu là gì. 

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Một độc giả hóm hỉnh bình luận: "Đi thi nhớ đc tác giả là may mắn lắm rồi..bảo cháu nhớ cả tên thật của chị Dậu nữa thì thôi...đúng là " tắt đèn" của Ngô Tất Tố luôn". Trong khi đó, nhiều bình luận chụp hẳn ảnh màn hình đang tra Google với hàm ý bản thân không thể biết được câu trả lời.

Ảnh chụp màn hình
Ảnh chụp màn hình

Và cuối cùng sau khi sử dụng "sự trợ giúp từ Google", dân tình cũng tìm ra chị Dậu tên thật là Lê Thị Đào. Hóa ra chị Đào trước kia cũng là một cô gái đẹp, giỏi giang, tháo vát và sinh ra trong một gia đình trung lưu. Sau này khi lấy anh Dậu, cái tên Đào cũng chẳng được nhắc tới nữa mà người ta phải gọi là chị Dậu.

Hóa ra chị Dậu có tên thật là Lê Thị Đào...
Hóa ra chị Dậu có tên thật là Lê Thị Đào...

Người chơi trong chương trình Ai là triệu phú đã vượt qua câu hỏi này nhờ sự trợ giúp của người thân, qua đó đạt đến cột mốc 10 triệu đồng từ chương trình. 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news