Tin mới

Phát hiện rắn hổ mang chúa khổng lồ dài 4,2m ở sân golf, năm người đàn ông vật lộn mới tóm gọn

Thứ hai, 08/01/2024, 17:42 (GMT+7)

Một con rắn hổ mang chúa khổng lồ được phát hiện trên sân golf ở Thái Lan, dài khoảng 4,2 mét, nặng 12kg và phải có tới 5 người đàn ông mới có thể bắt được con rắn này.

Theo tờ mgronline, một con rắn hổ mang chúa bất ngờ xuất hiện trên sân golf ở Thái Lan vào ngày 2/1 vừa qua ở Khlong Kiew, huyện Ban Bueng, tỉnh Chonburi. Sau khi nhận được tin báo, các tình nguyện viên của Hội an Bueng, Khlong Kiew Point đã mang theo thiết bị chuyên dụng để bắt rắn. 

Con rắn hổ mang chúa khổng lồ được 5 người đàn ông trưởng thành nâng lên.
Con rắn hổ mang chúa khổng lồ được 5 người đàn ông trưởng thành nâng lên.

Theo lời người dân, họ phát hiện một con rắn hổ mang chúa màu vàng rất khổng lồ xuất hiện tại khu vực sân golf. Khi phát hiện con rắn, các golf thủ đến chơi hoảng sợ và vội vàng bỏ chạy. Những người bắt rắn sau khi nhận được tin báo đã nhanh chóng đến hiện trường và phát hiện một con rắn hổ mang chúa đang lang thang trên sân.

Ngay lập tức, đội cứu hộ đã tới kịp thời giúp người dân vây bắt con rắn và cho vào bao tải đưa về Trung tâm cứu hộ của Hiệp hội Ban Bueng. Sau đó, các tình nguyện viên đổi con rắn hổ mang chúa sang một thùng nhựa có đục lỗ để giúp con rắn không bị căng thẳng. 

Hình ảnh con rắn đang đi dạo trên sân golf.
Hình ảnh con rắn đang đi dạo trên sân golf.

Trong video, có thể thấy, nhóm người này tiếp cận con rắn hổ mang chúa một cách cẩn thận. Sau đó, những người này dùng dụng cụ chuyên dụng để tóm lấy con rắn và cho vào bao tải và dùng dây buộc lại để đảm bảo con rắn không chui lọt ra ngoài và không bị tổn hại gì đến sức khỏe.

Ông Paisan Phonnimitsap, 41 tuổi, nhân viên bắt rắn cho biết, con rắn hổ mang chúa dài 4,2 mét, nặng 12kg đã được chuyển đến cơ quan liên quan để chăm sóc thêm. Đây là con rắn lớn nhất mà đội từng bắt được. Do con rắn dài 4,2 mét nên phải cần tới 5 người đàn ông trưởng thành mới có thể nâng được con rắn lớn. Thậm chí, khi đo đạc, các tình nguyện viên khá bất ngờ khi thấy đầu của con rắn to bằng bàn tay người đàn ông trưởng thành.

Con rắn dài 4,2 mét và nặng 12kg.
Con rắn dài 4,2 mét và nặng 12kg.
Đầu con rắn to bằng bàn tay người đàn ông trưởng thành.
Đầu con rắn to bằng bàn tay người đàn ông trưởng thành.
Con rắn hiện đã được gửi tới cơ quan liên quan để được chăm sóc thêm. 
Con rắn hiện đã được gửi tới cơ quan liên quan để được chăm sóc thêm. 

Sau đó, đội tình nguyện viên còn nhận được tin báo từ người dân phát hiện thêm một con rắn hổ mang chúa lớn màu vàng vàng ở khu vực tương tự. Từ thông tin này, các tình nguyện viên cho rằng, đây có thể là một cặp rắn hổ mang chúa. Một chuyên gia về rắn cho rằng, thời tiết nắng nóng khiến rắn phải ra ngoài tìm nước và thức ăn. Đây là lý do khiến chúng bị người dân phát hiện.  

Ảnh: mgronline.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ắn hổ mang chúa