Tin mới

Phi tỏi hãy thêm một bước này, đảm bảo vàng thơm, nấu cùng món gì cũng dậy vị

Chủ nhật, 02/01/2022, 09:33 (GMT+7)

Phi tỏi cũng cần có kĩ năng để bảo quản, chế biến trong quá trình nấu nướng.

Phi tỏi cũng là một kỹ năng quan trọng trong nhà bếp. Để phi tỏi không bị đắng, dậy vị, có thể bảo quản được lâu cũng cần một số tips sau đây.

Để tỏi phi vàng thơm, không bị đắng thì bước chọn tỏi là hết sức quan trọng. Để làm tỏi phi, bạn hãy chọn các loại tỏi ta như tỏi cô đơn, tỏi Lý Sơn, không nên chọn tỏi Trung Quốc bởi vì dù củ lớn, dễ bóc nhưng khi phi tỏi sẽ khiến hương vị bị đắng, không còn thơm, ngậy.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Những củ tỏi dùng để phi phải là tỏi rắn, cầm chắc tay và không được quá to vì sẽ mất hương thơm cần có khi đảo dầu. Tỏi càng có màu tím, củ nhỏ vừa phải, còn nguyên vỏ hơi trắng thì càng ngon. Bạn hãy tránh dùng những củ bị thâm, mềm và chảy nước.

Nhánh của củ tỏi cũng không được quá khô, tránh chọn những củ tỏi có nhánh màu xám hoặc vàng vì sẽ không có mùi thơm. Tips để bóc tỏi nhanh mà không bị cay mắt là ngâm tỏi trong nước nóng khoảng 5 – 10 phút, sau đó bạn chỉ cần dùng tay khuấy nhẹ là vỏ tỏi sẽ tách ra. Hoặc bạn cũng có thể sử dụng lọ thủy tinh, cho tỏi vào lắc mạnh tay trong 20 giây thì vỏ tỏi sẽ tự động tách ra. 

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Tỏi đã sơ chế cần cắt khoảng 0.05mm, cho vào 1 muỗng canh bột bắp trộn đều. Tiếp theo bạn cho dầu ăn vào chảo sao cho tỏi ngập dầu. Khi dầu sôi, bạn cho phần tỏi đã trộn vào phi. Khi tỏi vàng, bạn hãy vớt ra, để nguội khoảng 30 phút. Sau đó, chiên lại lần 2 trong lửa lớn đến khi vàng giòn thì vớt ra giấy thấm dầu, để ráo là hoàn thành.

Tỏi phi có thể để được 1 đến 2 tháng nếu bảo quản đúng cách: Thấm sạch dầu trên tỏi sau khi phi, bỏ vào hộp thủy tinh hoặc hộp nhựa rồi đậy kín nắp, để tỏi thành phẩm trong ngăn mát tủ lạnh hoặc nơi khô ráo, tránh ánh nắng trực tiếp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news