Tin mới

Sườn xào chua ngọt chỉ cần thêm 1 bước này, thịt mềm mịn, ngọt sánh

Thứ sáu, 24/12/2021, 13:49 (GMT+7)

Sườn xào chua ngọt cũng đòi hỏi bí quyết để có miếng thịt thơm ngon, tròn vị.

Mỗi người có một công thức khác nhau để tạo nên miếng thịt ngon mềm, thơm phức. Bạn chỉ cần làm theo các bước này, đảm bảo sườn xào chua ngọt sẽ thơm ngon, ngấm đều gia vị.

Sườn xào chua ngọt là món ăn được nhiều gia đình yêu thích. Ảnh minh họa
Sườn xào chua ngọt là món ăn được nhiều gia đình yêu thích. Ảnh minh họa

Đầu tiên, bạn cần chặt sườn thành những miếng vừa ăn, rửa sạch miếng thịt dưới nước vài lần. Sườn sau khi rửa sạch thì đổ nước vừa đủ để ngâm sườn trong nửa tiếng. Điều này có tác dụng giúp sườn ra hết máu. Nếu nửa tiếng bạn vẫn thấy miếng thịt chưa sạch thì có thể tăng thời gian lên.

Sau đó, bạn hãy ướp sườn với xì dầu, một chút rượu, dầu hào vừa đủ và lắc sườn với tinh bột, để riêng ra ướp một giờ. Cách ướp này giúp sườn xào chua ngọt ngấm gia vị, khi nấu sẽ trở nên đẹp mắt, thơm ngon. Hầu hết mọi người bỏ qua bước này khiến thịt không được mềm và ngon.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Sau đó, bạn đun nóng dầu tới khoảng 60 – 70 độ thì cho sườn vào chiên lửa nhỏ đến khi chín vàng. Bạn có thể thử nhiệt độ của dầu bằng cách cho đũa vào kiểm tra, bong bóng nhỏ xuất hiện xung quanh đũa là được. Nếu bạn chiên trong nhiệt độ cao, thịt sẽ bị cháy bên ngoài, sống bên trong, thậm chí thịt còn rất dễ bở.

Cuối cùng, bạn hãy pha xì dầu, giấm, dầu hào, một ít đường cùng muối, trộn đều để làm nước chấm. Hãy phi hành lá cắt nhỏ cho thơm, rồi cho sườn đã chiên vào nồi. Xào qua sườn một chút rồi đổ phần nước sốt vừa pha vào đến khi nước cạn lại sền sệt là được.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news