Tin mới

Phim Quân đội Vương Bài có Tiêu Chiến tham gia 'tung' trailer sai lịch sử

Thứ năm, 30/09/2021, 11:24 (GMT+7)

Mới đây, bộ phim Trung Quốc có tên Quân đội Vương Bài ra trailer gây xôn xao cộng đồng mạng.

Mới đây, mạng xã hội của Trung Quốc là Baidu đã tung trailer phim "Quân đội Vương Bài". Bộ phim có sự tham gia của những diễn viên đình đám được giới trẻ Việt hâm mộ như Hoàng Cảnh Du, Tiêu Chiến, Chung Sở Hi. 

Ảnh: Weibo
Ảnh: Weibo

Theo Baidu, phim viết về khoảng thời gian 1983, khi quân đội Trung Quốc chiến đấu tại Quảng Tây - một tỉnh giáp biên giới với Cao Bằng, Hà Giang, Lạng Sơn, Quảng Ninh của Việt Nam. Đáng nói là bộ phim có không ít tình tiết liên quan đến cuộc chiến đấu bảo vệ biên giới phía Bắc của Việt Nam, bắt đầu từ năm 1979. Phim có cảnh quân đội xứ Trung đánh giáp lá cà với người “ngụy trang trong lớp lá cây, cỏ”, trang phục mà diễn viên sử dụng cũng trùng khớp với quân phục giai đoạn họ tiến hành cuộc chiến tranh ở biên giới Việt Nam năm 1979.

Ảnh: Weibo
Ảnh: Weibo

Trong trailer, quân đội Trung Quốc cũng dùng pháo binh – đây cũng là lực lượng xứ tỷ dân này sử dụng nhiều nhất trong các trận chiến ở Vị Xuyên (Hà Giang). 

Trong cuộc chiến này, hơn 2.000 liệt sĩ ngã xuống, nằm rải rác trên các cao điểm núi đá biên giới Việt – Trung khiến nhiều người xót xa. Nhưng trên trang Weibo, một tài khoản lan truyền những thông tin lịch sử sai sự thật về phim Vương Bài.

Cụ thể, tài khoản này nhắc thẳng đến bối cảnh phim là những năm 1980, khi lực lượng quân sự của Việt Nam mạnh lên không ngừng, họ cũng bắt đầu có ý xấu đối với lãnh thổ của Trung Quốc.

Phim Quân đội Vương Bài có Tiêu Chiến tham gia 'tung' trailer sai lịch sử - Ảnh 1
Ảnh: chụp màn hình
Ảnh: chụp màn hình

Thông tin này khiến khán giả Việt đồng loạt lên tiếng phản đối, kêu gọi tẩy chay, không đồng tình với những đối tượng “thần tượng” nghệ sĩ xứ Trung quá đà. Một số ý kiến từ Cộng đồng mạng Việt Nam: “Share đường lưỡi bò, riêng phim này không xem”, “Share đường lưỡi bò đã đành, giờ nghệ sĩ đi đóng phim sai lịch sử Việt Nam. Chứng tỏ idol các bạn "dẫu biết" nhưng vẫn đóng”,..​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: phim Trung Quốc