Tin mới

Thực hư thông tin Indonesia mời HLV Park Hang-seo bằng mức lương kỷ lục

Thứ năm, 13/04/2023, 10:46 (GMT+7)

Tờ Bola Times khẳng định không có chuyện Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) mời HLV Park Hang-seo về làm việc.

Hôm 12/4, nhiều tờ báo lớn của Indonesia dẫn lại nguồn tin từ một kênh Youtube cho rằng, HLV Park Hang-seo vừa nhận được lời đề nghị hấp dẫn từ Liên đoàn bóng đá Indonesia (PSSI) với mức lương rơi vào khoảng 1,5 triệu USD/năm, đây là mức thu nhập cao nhất của 1 HLV ở khu vực Đông Nam Á. 

Bola Times cho biết, thông tin HLV Park Hang-seo nhận được lời mời làm việc từ Indonesia là sai sự thật. Ảnh: VFF
Bola Times cho biết, thông tin HLV Park Hang-seo nhận được lời mời làm việc từ Indonesia là sai sự thật. Ảnh: VFF

Đến nay, tờ Bola Times khẳng định thông tin trên là sai sự thật và không có chuyện PSSI chi số tiền khủng để chiêu mộ HLV Park Hang-seo: "Đó chỉ là lời đồn. Không hề có tuyên bố nào liên quan đến cuộc đàm phán giữa HLV Park Hang-seo và PSSI, cho khả năng nhà cầm quân người Hàn Quốc này làm Giám đốc kỹ thuật PSSI".

Hiện tại, HLV Park đang ở Việt Nam và trong quá trình xây dựng học viện bóng đá mang tính cộng đồng. Ngoài ra, người đại diện của chiến lược gia người Hàn gần đây đã tiếp xúc với 1 CLB ở V.League nhưng chưa có thỏa thuận nào giữa đôi bên. HLV Park cũng xác nhận thông tin này trên chương trình "Đây là bóng đá": “Tôi không thể nói chi tiết được. Có một sự thật là tôi đã gặp người phụ trách của CLB Công an Hà Nội và người đại diện của tôi vẫn đang trao đổi với bên đó. Còn nội dung chi tiết tôi xin phép không nói thêm".

HLV Shin chưa rõ tương lai ở Indonesia. Ảnh: Độc Lập
HLV Shin chưa rõ tương lai ở Indonesia. Ảnh: Độc Lập

Trong khi đó, hợp đồng của HLV Shin Tae-yong với PSSI sẽ đáo hạn vào tháng 12/2023 trong khi Asian Cup dời sang đầu năm 2024 còn vòng loại World Cup 2026 kéo dài đến tận 2025. Vì vậy, PSSI dự kiến sẽ sớm đưa ra quyết định về tương lai của HLV Shin, chủ tịch cơ quan này, ông Erick Thohir nói: "Hợp đồng của ông ấy sẽ hết hạn vào cuối năm nay. ĐT U20 Indonesia giờ đây không còn, nên có lẽ chúng ta cần ngồi lại và xem xét kế hoạch tiếp theo. Sự kiện gần nhất là Asian Cup tại Qatar. Nếu tôi không nhầm, giải đấu này sẽ diễn ra vào tháng 1/2024.

Chúng ta phải ngồi lại và thảo luận về tương lai sẽ như thế nào. Trước đây, tôi có dịp gặp HLV Shin Tae-yong để chuẩn bị cho giải U20 châu Á, sau đó là một chuyến tập huấn ở Hàn Quốc, rồi một lịch trình huấn luyện khác. Nhưng tất cả đã kết thúc. Bây giờ, chúng ta cần gặp nhau và thảo luận lại các vấn đề. Huấn luyện viên Shin rất tốt nhưng tôi đòi hỏi nhiều hơn thế".

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news