Tin mới

'Phương Tây tuyên chiến tổng lực với Nga', Moscow thề không chịu đựng

Thứ sáu, 27/05/2022, 19:47 (GMT+7)

Nhà ngoại giao hàng đầu nước Nga cảnh báo chính sách "xóa bỏ" Nga của phương Tây sẽ tiếp tục trong thời gian dài.

Hôm nay, Ngoại trưởng Nga Sergey Lavrov cho biết "Phương Tây đã tuyên bố một cuộc chiến tổng lực với Nga và thế giới Nga. Không ai giấu giếm chuyện này". Phát biểu được đưa ra tại cuộc họp của Hội đồng những người đứng đầu các vùng lãnh thổ cấu thành của Nga tại Bộ Ngoại giao. 

Ông Lavrov cảnh báo Chính sách "xóa bỏ" Nga của phương Tây sẽ còn tiếp tục trong một thời gian dài. "Văn hóa bài Nga và mọi thứ liên quan đến đất nước chúng ta đã đến mức phi lý. Những lệnh cấm đã được áp đặt với các tác phẩm kinh điển của Tchaikovsky, Dostoyevsky, Tolstoy và Pushkin. Cuộc bức hại này đang diễn ra nhằm vào những người làm công tác văn hóa và nghệ thuật Nga. Nói chung, người ta có thể chắc chắn rằng tình hình này sẽ còn kéo dài", Ngoại trưởng Nga nói.

'Phương Tây tuyên chiến tổng lực với Nga', Moscow thề không chịu đựng
'Phương Tây tuyên chiến tổng lực với Nga', Moscow thề không chịu đựng

"Chúng ta phải nhận ra nó đã phơi bày thái độ thực sự của phương Tây với những khẩu hiệu đẹp đẽ họ đưa ra 30 năm sau khi Chiến tranh Lạnh kết thúc, những lời kêu gọi về các giá trị nhân đạo phổ quát, về việc xây dựng một ngôi nhà chung châu Âu từ Đại Tây Dương tới Thái Bình Dương. Giờ chúng ta có thể thấy giá trị thật của những mỹ từ này", Lavrov nói.

Ông nhấn mạnh Nga chắc chắn sẽ không đồng ý chịu đựng vấn đề này. "Trong tình hình này có nhu cầu lớn về cuộc thảo luận cụ thể về cách phát triển mối quan hệ hợp tác, hợp tác giữa các bộ với xã hội dân sự, kể cả ở cấp khu vực", ông nói thêm.

(Theo TASS)

>> Xem thêm: Nga lên dây cót sống chung với 'hậu quả ngọt ngào' từ những đòn trừng phạt của phương Tây

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news