Tin mới

Phương Thanh réo tên Mỹ Tâm, Hà Hồ và bí mật phân vai trước sau

Thứ hai, 14/10/2019, 17:13 (GMT+7)

Nhân chuyện ca sĩ Phương Thanh nhắc đến Hà Hồ, Mỹ Tâm, Lệ Quyên về vị trí trên poster, đạo diễn Việt Tú tiết lộ những bí mật phía sau showbiz.

Vừa qua, Ca sĩ Phương Thanh đã có một bài viết khá dài về việc sắp xếp vị trí những ngôi sao trên poster. Theo chị Chanh, không thể đánh đồng các nghệ sĩ với nhau mà phải phân vai rõ ràng, người tuổi nghề ít không thể đứng trước những nghệ sĩ lâu năm.

Nữ ca sĩ Phương Thanh còn lấy ví dụ cụ thể khi cho rằng, Hồ Ngọc Hà, Lệ Quyên hay Mỹ Tâm cũng không thể đặt trước Hồng Nhung hay Mỹ Linh. Cô và Lam Trường không bao giờ được phép để trước tên Cẩm Vân - Thanh Lam.

Phương Thanh nêu quan điểm về việc phân vai trước sau của các nghệ sĩ trên poster. Ảnh internet

Bài viết của ca sĩ Phương Thanh đã nhanh chóng gây tranh cãi trong làng sao Việt. Để công chúng hiểu rõ hơn về việc phân vị trí của các sao trên poster, đạo diễn Việt Tú đã tiết lộ những bí mật phía sau:

"Vậy vụ Showbiz phân mâm trên poster như giang hồ trong xã hội bắt đầu từ bao giờ, sử sách thì không ghi lại, thời nào cũng có, nhưng rộ lên thì chắc từ thời kỳ hoàng kim Làn Sóng Xanh những năm 2000, tại sao lại lấy mốc này, vì lúc đó cả xã hội, lẫn showbiz đều mở cửa đón nhận luồng gió mới từ quốc tế, thông tin về các đặc quyền của các sao thế giới bắt đầu đến tai các Ngôi sao Việt Nam, nhiều công ty event, bầu sô lớn nhỏ ít nhiều đều đã dính đòn này, vì làm thế nào có thể thoả mãn cùng lúc một ngôi sao mới nổi,đang hot, catse cao chót vót và một ngôi sao lâu năm, catse có thể không cao bằng, độ hot cũng không bằng, nhưng thời gian thành danh trong showbiz lại nhiều hơn. Nhất là chẳng ngôi sao nào dại gì nhắn tin trực tiếp, toàn thông qua quản lý, trợ lý nói chuyện điện thoại gửi yêu cầu không cho A, B tên trước C,D…hoặc hình to hơn, to nhất...thì A,B sẽ cân nhắc bỏ show. Với đa phần agency, đạo diễn, trợ lý chương trình…trường hợp này chính thức là "xong phim".

Đạo diễn Việt Tú tiết lộ nguyên tắc phân vai trong showbiz. Ảnh internet

Vậy xếp mâm thì phải xếp như nào cho đúng, theo quan sát của tôi khoảng 20 năm nay trên thị trường: Phải xếp theo thời gian + hạng trên showbiz: Cỡ bộ tứ Diva chắc chắn sẽ luôn ở đầu danh sách, một số nghệ sĩ hạng A khác, hay hải ngoại nếu có trong cùng danh sách cũng cần được cân nhắc kỹ vì mặc dù không xếp hạng diva hay divo nhưng đẳng cấp của họ cũng không hề kém. Lâu năm nhưng chỉ hạng dưới sẽ không xếp trên ngôi sao đương thời hạng A, nếu cả 2-3 sao cùng hạng A, thì phải xếp hàng theo số tuổi nghề, cả ba cùng thông số thì tên dàn ngang trên cao nhất, trên cùng.

Một sao cho dù hot nhất, không thể đứng trên các anh, chị... đã có hàng chục năm hạng A như mình trên thị trường, nguyên tắc này không được phép thay đổi. Ai muốn mâm trên, ngoài chứng minh được tầm quan trọng của mình hiện tại, phải chờ đến lượt, và quan trọng nhất phải đúng đạo lý (bài post của Phương Thanh ý là như này, báo giật tít có thể gây hiểu lầm là chị Chanh đang cà khịa ai đó).

.... Với thực trạng ở Việt Nam, hay nhất, sao nào muốn vị trí của mình ở đâu nên tự đề xuất (vì đa phần là quan điểm cá nhân công ty quản lý nghệ sĩ), yêu cầu nên có trong hợp đồng từ khi chưa ký kết, thống nhất được trước thì mọi sự sẽ không còn tranh cãi, không nên đẩy sức ép này sang các agency.

Post này không bênh, hay cạnh khoé ai, vì hầu như tất cả ngôi sao tại thị trường là bạn bè đồng nghiệp với tôi, đây là một xác nhận để xã hội đỡ phải ngờ vực việc có hay không việc tranh giành vị trí trên một poster chương trình ca nhạc tại thị trường nhạc Việt, và câu trả lời là CÓ. Nó không có đúng sai, mà là đặc thù của thị trường, chỉ đơn giản vậy."

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news