Tin mới

PSG bị cầm hòa, Messi 'bất lực' sau khi giành Quả bóng Vàng thứ 7

Thứ năm, 02/12/2021, 09:18 (GMT+7)

Siêu sao người Argentina cùng đồng đội tại PSG đã bị Nice cầm hòa 0-0 ở trận đấu tại vòng 16 Ligue 1 rạng sáng 2/12.

Highlights PSG vs Nice:

Sau khi giành Quả bóng vàng thứ 7, Lionel Messi bước vào trận đấu với Nice tại Ligue 1 với mục Tiêu Chiến thắng. PSG thiếu vắng hàng loạt trụ cột như Ander Herrera, Neymar, Georginio Wijnaldum nhưng chất lượng đội hình của chủ nhà vẫn được đánh giá cao hơn hẳn so với Nice, hiện đang đứng thứ 3 trên BXH Ligue 1.

Đội chủ sân Parc des Princes cầm bóng vượt trội trong hiệp một (69%) nhưng bộ ba tiền vệ Eric Dina, Idrissa Gueye và Danilo Pereira đều là những tiền vệ thiên về cơ bắp mà không hỗ trợ được nhiều cho các mũi tấn công phía trên. Messi bị trung vệ Dante theo sát và thường xuyên phải lùi về giữa sân để tìm khoảng trống. 

Phút 27, Quả bóng Vàng 2021 chọc khe chuẩn xác để Mbappe áp sát khung thành. Tuy nhiên, cú đặt lòng của tiền đạo người Pháp lại không đủ hiểm để hạ thủ môn Walter Benitez. Đây cũng là cơ hội đáng chú ý nhất của PSG trong hiệp một.

Messi bất lực trong trận đấu đầu tiên sau khi giành Quả bóng Vàng thứ 7 trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters
Messi bất lực trong trận đấu đầu tiên sau khi giành Quả bóng Vàng thứ 7 trong sự nghiệp - Ảnh: Reuters

Ở bên kia chiến tuyến, Nice phòng ngự chủ động và chuẩn bị rất kỹ cho những tình huống phản công. Phút 32, PSG suýt phải trả giá khi để Andy Delort có khoảng trống thênh thang trước khung thành. Gianluigi Donnarumma đã phải trổ hết tài nghệ để cản cú đánh đầu từ cự ly gần của số 7 bên phía Nice.

Sang hiệp 2, tỷ lệ cầm bóng của PSG lên đến 72%. Cơ hội ngon ăn đã mở ra với Mbappe, Di Maria nhưng 2 ngôi sao này lại không thể ghi bàn dù trước mặt chỉ còn thủ môn Benitez. HLV Pochettino thay đến 3 người trong hiệp hai. Những cái tên vào sân như Marco Verratti, Leandro Paredes, Mauro Icardi cũng chỉ để lại nỗi thất vọng. 

Mbappe đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội mà Messi tạo ra - Ảnh: Reuters
Mbappe đã bỏ lỡ quá nhiều cơ hội mà Messi tạo ra - Ảnh: Reuters

Messi, Mbappe đã phung phí quá nhiều cơ hội và còn suýt nữa phải ôm hận sau tình huống triển khai tấn công khá đơn giản của Nice ở phút 59. Từ pha treo bóng bên cánh phải, Kasper Dolberg dứt điểm từ cự ly chưa đầy 3m nhưng bóng lại đi trúng cột. Chung cuộc, không đội nào ghi được bàn thắng, 0-0 là tỷ số cuối cùng của trận đấu trên sân Công viên các Hoàng tử.

Tổng cộng PSG dứt điểm đến 19 lần, gấp hơn 6 lần so với đội khách, nhưng hiệu quả chỉ là con số 0. Trận hòa tại Parc des Princes không làm ảnh hưởng đến vị trí đầu bảng của PSG. Thầy trò HLV Mauricio Pochettino có 41 điểm, hơn đội xếp sau Marseille 12 điểm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news