Tin mới

PSG ra giá khó tin hỏi mua trung vệ Harry Maguire

Thứ sáu, 10/03/2023, 17:38 (GMT+7)

PSG muốn ký hợp đồng với Harry Maguire ở kì chuyển nhượng mùa Đông vừa qua nhưng không thành công và sẽ tiếp tục trở lại thương vụ vào mùa hè.

Tương lai của trung vệ Harry Maguire đang bị đặt đấu hỏi sau khi không được HLV Ten Hag trọng dụng, anh chỉ là lựa chọn thứ 4 sau Raphael Varane, Lisandro Martinez và Victor Lindelof. Maguire dưới thời Ten Hag không phải là không có thời gian thi đấu, anh có 10 lần ra sân ở Premier League, 4 lần ở Europa League và 7 lần ở các trận đấu cúp trong nước.

Theo The Sun, trong kì chuyển nhượng hồi tháng 1, PSG từng đưa ra mức giá 50 triệu bảng hỏi mua Maguire nhưng không thuyết phục được Man United trước khi cánh cửa chuyển nhượng đóng lại. Tuy nhiên, gã nhà giàu nước Pháp chưa từ bỏ thương vụ này và sẽ trở lại hỏi mua vào mùa hè tới.

PSG từng hỏi mua Maguire và sẵn sàng trở lại vào kì chuyển nhượng tới. Ảnh: Internet
PSG từng hỏi mua Maguire và sẵn sàng trở lại vào kì chuyển nhượng tới. Ảnh: Internet

Trong những tuần gần đây, Ten Hag lên tiếng ca ngợi Maguire và muốn giữ anh ở lại CLB, ông nói: "Tôi thực sự hạnh phúc với Maguire, cậu ấy đã tiến bộ hơn trong những trận đấu được ra sân, làm rất tốt. Nhưng Man United đang có cạnh tranh lớn ở vị trí trung vệ, một cầu thủ thuận chân phải khác là Varane đang thể hiện phong độ xuất sắc.

Nhưng đây là điều chúng tôi cần nếu muốn phục hưng Man United, chúng tôi cần những cầu thủ hàng đầu, mỗi vị trí cần 2 nhân sự vì chúng tôi muốn tham gia và đang tham dự nhiều giải đấu cùng lúc".

Nhiều nguồn tin khẳng định, Man United sẵn sàng bán Maguire nhưng cần nhận được mức giá phù hợp. Nếu chiêu mộ Maguire, PSG phải chấp nhận trả mức lương 200.000 bảng/tuần. Dù vậy, đây không phải là con số có thể làm khó gã nhà giàu nước Pháp nếu họ thực sự muốn có trung vệ người Anh.

Maguire còn thời hạn 2 năm hợp đồng với Man United và cũng đang muốn có bến đỗ mới để phát huy khả năng thay vì tiếp tục chịu cảnh kép phụ. Ảnh: Getty
Maguire còn thời hạn 2 năm hợp đồng với Man United và cũng đang muốn có bến đỗ mới để phát huy khả năng thay vì tiếp tục chịu cảnh kép phụ. Ảnh: Getty

Nhìn chung, mức giá 50 triệu bảng đang khiến Man United lỗ nặng, hè 2018 Quỷ Đỏ phải bỏ ra đến 80 triệu bảng để chiêu mộ Maguire từ Leicester song những đóng góp của cầu thủ này khá hạn chế. Trong khi đó, PSG có thể là bến đỗ phù hợp với Maguire khi đội bóng nước Pháp đang cần cải tổ hàng phòng ngự sau khi tiếp tục bị loại khỏi Champions League.

HLV Gareth Southgate cho đến nay vẫn trung thành với Maguire trong đội hình tuyển Anh và dự kiến sẽ bắt đầu ở vòng loại Euro 2024 vào ngày 23/3 - bất chấp việc cựu sao Leicester không có chỗ đứng tại câu lạc bộ. Nhà báo Dean Jones từng nhận xét về Maguire: "“Với tuyển Anh, mọi thứ thật hoàn hảo đối với Maguire. Nhưng Man Utd là chuyện khác. Đó là điều cản đường cậu ấy".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news