Tin mới

Putin: Không cần làm Liên Xô sụp đổ

Thứ bảy, 24/09/2016, 09:17 (GMT+7)

Đảng cộng sản Liên Xô nên chuyển khối này thành một thực thể dân chủ chứ không phải nhìn thấy nó sụp đổ, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

Đảng cộng sản Liên Xô nên chuyển khối này thành một thực thể dân chủ chứ không phải nhìn thấy nó sụp đổ, Tổng thống Nga Vladimir Putin nói.

Tổng thống Nga Vladimir Putin. Ảnh: Reuters

Phát biểu trước các lãnh đạo đảng chính trị hồi tuần trước, Tổng thống Nga nói: "Các vị biết thái độ của tôi đối với sự sụp đổ của Liên Xô. Không cần thiết phải làm điều đó. Có thể thực hiện những cải cách, kể cả bản chất dân chủ. Nhưng tôi muốn chỉ ra rằng Đảng Cộng sản phải chịu trách nhiệm về tổ quốc trước đây của chúng ta, Liên Xô, chứ không phải bất kỳ ai khác".

Đảng Cộng sản Nga, phát triển từ tiền thân là Liên Xô, là một trong những lực lượng chính trị đại diện trong quốc hội mới tại Nga. Lãnh đạo đảng, ông Gennady Zyuganov, đã than phiền với tổng thống rằng các đảng viên đang bị cạnh tranh không công bằng trong quá trình vận động và kết quả là họ chỉ chiếm được số ghế ít ỏi trong quốc hội.

Tháng 4/2005, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã gọi sự sụp đổ của Liên Xô là "thảm họa địa chính trị lớn của thế kỷ" trong bài phát biểu trước quốc hội Nga.

Trong một cuộc phỏng vấn cho một bộ phim tài liệu năm 2015, ông Putin nói rằng Nga không có kế hoạch trở lại thời kỳ Liên Xô. Ông cáo buộc các chính phủ châu Âu gây rối cho nước Nga hiện nay, hy sinh lợi ích của người dân tại các nước cộng hòa thuộc Liên Xô trước đây (như Ukraine chẳng hạn) chỉ vì muốn ngăn chặn mối mối đe dọa trong tưởng tượng.

Xem thêm:

[mecloud] ncAL4Rjtz2[/mecloud]

Bảo Linh (RT)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Liên Xô sụp đổ