Tin mới

Quả Bóng Vàng 2018 đứng trước nguy cơ 'bóc lịch' trong tù

Thứ bảy, 01/07/2023, 19:15 (GMT+7)

Chủ nhân của danh hiệu QBV năm 2018 - tiền vệ Luka Modric (Real Madrid) đang phải đối mặt với án tù 5 năm.

Mới đây (29/6), văn phòng công tố thành phố Zagreb (Croatia) đã buộc tội Luka Modric về các thỏa thuận tài chính mà họ có với một cựu Giám đốc của CLB Dinamo Zagreb - Zdravko Mamic. 

Các công tố viên của Croatia tuyên bố rằng có đủ bằng chứng cho thấy đội trưởng Croatia, Modric đã khai man và không kê khai thuế đối với các khoản thu từ chuyển nhượng trị giá hàng triệu USD sang các CLB nước ngoài.

Modric từng phải hầu tòa vào năm 2018
Modric từng phải hầu tòa vào năm 2018

Zdravko Mamic đã bị kết tội vào năm 2018 với một số tội danh, bao gồm thu lợi bất hợp pháp từ những hợp đồng chuyển nhượng cầu thủ từ thời ông còn điều hành đội bóng Croatia, Dinamo Zagreb - bao gồm các thương vụ đưa Modric đến Tottenham năm 2008, và Lovren đến Lyon năm 2010. Mamic đã bị kết án đến 6 năm rưỡi tù giam, nhưng đã trốn sang Bosnia trước khi bản án kết tội được công bố.

Khi đó, Modric đã phải ra hầu tòa với tư cách người làm chứng, liên quan trực tiếp đến thương vụ chuyển sang Tottenham. Anh được yêu cầu phải khai báo đúng sự thật về thời điểm kí phụ lục hợp đồng với Zagreb, và những điều khoản liên quan tới phí chuyển nhượng trong tương lai. Tuy nhiên, 12/2018, tòa án đã ra phán quyết hủy bỏ mọi cáo buộc liên quan đến Modric, do không đủ chứng cứ cần thiết.

Modric đang đối diện với án phạt 5 năm tù do trốn thuế
Modric đang đối diện với án phạt 5 năm tù do trốn thuế

Trước đó, Modric từng thừa nhận, bản thân có kí phụ lục hợp đồng vào năm 2004 - điều cho phép anh được hưởng một nửa phí chuyển nhượng tới Tottenham nhưng thực chất phụ lục đó được kí năm 2008, sau khi tiền vệ này rời khỏi Dinamo Zagreb.

Hiện chưa rõ Modric sẽ phải ra hầu tòa hay không. Nếu bị kết tội khai man thủ quân Croatia sẽ đối mặt án tù từ 6 tháng đến 5 năm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: tin tuc bong da