Tin mới

Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình không đủ khả năng trả nợ thuế

Thứ sáu, 30/06/2023, 20:35 (GMT+7)

Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình tiếp tục phải đối diện với nguy cơ bị ngừng sử dụng hóa đơn do không nộp thuế theo quy định từ pháp luật.

Theo Thanh niên, tính đến thời điểm ngày 14/6/2023, khu liên hợp chưa nộp đủ số tiền thuế nợ vào ngân sách nhà nước. Bao gồm: thuế thu nhập doanh nghiệp hơn 9 tỉ đồng, hai khoản tiền chậm nộp hơn 10 tỉ đồng (tại Cục Thuế TP.Hà Nội); tiền thuê đất gần 469 tỉ đồng, tiền chậm nộp hơn 345 tỉ đồng (tại Chi cục Thuế Q.Nam Từ Liêm).

Ngoài số tiền thuế nợ nêu trên, kể từ ngày 20/6/2022 đến nay, khu liên hợp phát sinh thêm số nợ thuế từ 121 ngày trở lên, với số tiền hơn 57 tỉ đồng. Cơ quan thuế đề nghị khu liên hợp thực hiện nộp ngay khoản tiền thuế nợ vào ngân sách nhà nước. Trong trường hợp đơn vị không chấp hành việc nộp thuế, cơ quan thuế sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn theo quy định của pháp luật.

Cơ quan thuế sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn theo quy định của pháp luật
Cơ quan thuế sẽ tiếp tục áp dụng biện pháp cưỡng chế ngừng sử dụng hóa đơn theo quy định của pháp luật

Các cơ quan chức năng đang rà soát toàn diện việc ký kết và thực hiện các hợp đồng liên doanh, liên kết tại khu liên hợp, chủ động và kịp thời xử lý các vướng mắc liên quan đến các hợp đồng đang thực hiện dở dang; chỉ được báo cáo Thủ tướng đối với những trường hợp vượt thẩm quyền.

Ngày 29/6/2023, một quan chức khu liên hợp cho biết đơn vị đã trả được 40 tỷ đồng tiền thuế nhưng chắc chắn sẽ không thể trả được hết số nợ khổng lồ lên đến hơn 800 tỉ đồng. Khu liên hợp đang chờ ý kiến chỉ đạo của các bộ, ngành trong việc tháo gỡ nút thắt đang ngày càng trở nên nghiêm trọng.

Khu liên hợp thể thao Mỹ Đình không đủ khả năng trả nợ thuế - Ảnh 1
 

Ngành thể thao đang xin các cơ quan có thẩm quyền “khoanh vùng” khoản nợ thuế của khu liên hợp, tránh phát sinh nhưng không được chấp thuận. Khu Liên hợp thể thao quốc gia đang lâm vào cảnh bất lực chi trả hoàn toàn mà không có cách giải quyết.

Ảnh: Tổng hợp

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SVĐ Mỹ Đình