Tin mới

Quạ đen giở mánh khóe nhỏ, khéo léo đuổi được hai con kền kền để độc chiếm nước uống

Thứ năm, 07/12/2023, 16:59 (GMT+7)

Con quạ tranh giành nước với hai con kền kền đầu đỏ. Tuy nhiên, con quạ biết rõ bản thân không có cơ hội thắng trong cuộc đối đầu trực diện nên đã nghĩ ra kế đuổi cả hai đối thủ đi bằng thủ đoạn khá xảo quyệt.

Theo The Dodo, mới đây, đoạn clip ghi lại cảnh một con quạ đối đầu với hai con kền kền đầu đỏ thu hút sự chú ý của cư dân mạng. 

Clip: Con quạ đối đầu với hai con kền kề để chiếm chỗ uống nước. Nguồn: The Dodo.

Cụ thể, một gia đình ở vùng Trung-Đại Tây Dương của Mỹ phát hiện thường có động vật lui tới sân sau của gia đình nên đã lắp camera và chuẩn bị thức ăn, nước uống với hy vọng thu hút các loài động vật. Đúng như dự đoán, khu vực để nước uống ở trong vườn đã thu hút được hai con kền kền đầu đỏ và một con quạ. 

Điều thú vị là có hai con kền kền đầu đỏ đến bên chậu nước để uống, cả hai đều to lớn hơn con quạ đen bên cạnh. Con quạ có lẽ cảm thấy hơi sợ hãi nên đứng sang một bên và nhìn chằm chằm vào vào chậu nước một cách thèm thuồng.

Biết rõ sức lực không thể đấu lại được hai con kền kền, con quạ đen bèn nghĩ ra một cách khá xảo quyệt và thủ đoạn để đuổi cả hai đi.

Bằng một thủ đoạn nhỏ, con quạ đã thành công độc chiếm chậu nước. Ảnh chụp màn hình.
Bằng một thủ đoạn nhỏ, con quạ đã thành công độc chiếm chậu nước. Ảnh chụp màn hình.

Trong lúc một con kền kền đang chăm chú uống nước, con quạ bèn lén lút lẻn ra phía sau dùng mỏ nhổ một chiếc lông của đối thủ rồi vội vã bay đi, trốn vào điểm mù của camera. Lúc này, con kền kền đầu đỏ quay đầu lại kiểm tra và tưởng rằng con kền kền còn lại cũng là bạn đồng hành đang có âm mưu gì đó nên giận dữ đuổi theo. Chỉ bằng một chiêu nhỏ, con quạ đã thành công độc chiếm chậu nước.

Đoạn clip được chủ nhân của gia đình ghi lại và chia sẻ lên kênh Youtube Mid-Atlantic Backyard đồng thời cho biết, bản thân ông chưa bao giờ nghĩ rằng loài quạ lại thông minh tới như vậy khi nghĩ ra cách đuổi đối thủ của chúng. "Môi trường  sống của các loài động vật hoang dã qua lăng kính quả thật rất thú vị. Theo dõi cuộc sống của chúng, tôi càng cảm nhận được vẻ đẹp và trí tuệ của những loài động vật, điều đó thực sự rất có ý nghĩa", chủ nhân kênh YouTube cho biết.

Đoạn video được đăng tải cách đây 2 tháng hút hơn 383.000 lượt xem cùng hơn 1000 lượt bình luận. Nhiều cư dân mạng bày tỏ sự bất ngờ trước sự thông minh lém lỉnh của con quạ đen trước đối thủ kền kền.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news