Tin mới

Quá khứ khó tin của Phương Thanh: 'Chị đại' từng dính tin đồn tát thẳng mặt Hồ Ngọc Hà

Thứ năm, 02/06/2022, 10:31 (GMT+7)

Những ai từng theo dõi chặng đường ca hát của ca sĩ Phương Thanh chắc hẳn sẽ nhớ 'chị Chanh' từng có quá khứ lẫy lừng khi dính nhiều ồn ào về đời tư.

Phương Thanh là ai?

Nữ Ca sĩ Phương Thanh có tên thật là Bùi Thị Phương Thanh sinh năm 1973 có biệt danh là 'chị Chanh' là một ca sĩ hát nhạc pop - rock và gây ấn tượng với chất giọng khàn lạ. 

Nữ ca sĩ gốc Thanh Hóa sinh ra trong một gia đình có 7 anh chị em và cô là con thứ 6 trong gia đình. Bố mẹ của ca sĩ Phương Thanh đều là nghệ sĩ hoạt động trong quân đội. 

Phương Thanh và tình trẻ. Ảnh: Internet
Phương Thanh và tình trẻ. Ảnh: Internet

Năm cô 6 tuổi, cả gia đình chuyển vào TP HCM sinh sống và đến năm 13 tuổi thì bố Phương Thanh qua đời, những ngày tiếp sau đó, gia đình cô đã phải sống cuộc đời cực khổ.

Sự nghiệp thăng trầm của Phương Thanh

Năm 1990, mang theo những lời động viên cũng như ước vọng của mẹ mình mà Phương Thanh đã đăng ký tham gia vào một cuộc thi hát tại địa phương. Dù trắng tay sau nhiều cuộc thi nhưng với lối hát đặc biệt của mình mà cô được gọi vào CLB ca sĩ trẻ của Nhà văn hóa Thanh Niên Thành phố. 

Phương Thanh là một trong những giọng ca đầy nội lực của Vpop. Ảnh: Internet
Phương Thanh là một trong những giọng ca đầy nội lực của Vpop. Ảnh: Internet

Tại đây, cô đã bắt đầu những bước trao đổi đầu tiên cho sự nghiệp ca hát của mình và bắt đầu đi hát tại các tiệc tùng, kiếm tiền bằng chính giọng ca của mình. 

Thời điểm những năm 93 -94, dưới sự giúp đỡ của Bảo Phúc và nhạc sĩ - tay guitar bass Lý Được, Phương Thanh đã được giới thiệu vào những vũ trường nổi tiếng để biểu diễn. Thời gian sau đó, cô được nhạc sĩ Minh Thuận giới thiệu vào hát cho nhà hát Hòa Bình. 

Ca khúc Xa rồi mùa đông của nhạc sĩ Nguyễn Nam được xem là bàn đạp giúp tên tuổi của Phương Thanh thật sự được biết đến. Và nữ ca sĩ thật sự nổi tiếng sau ca khúc Giã từ dĩ vãng trong bộ phim cùng tên. 

Những năm 1997, sự xuất hiện và phát triển mạnh mẽ của thương hiệu Làn Sóng Xanh - Bảng xếp hạng âm nhạc do Đài tiếng nói nhân dân TP HCM thực hiện đã thay đổi toàn bộ cái nhìn về âm nhạc. 

Nền âm nhạc Việt đã có sự chuyển mình đầy mạnh mẽ với sự xuất hiện của nhiều tên tuổi đình đám như Thanh Lam, Hồng Nhung, Mỹ Linh, Lam Trường, Phương Thanh...

Nữ ca sĩ Phương Thanh từng dính nhiều ồn ào về đời tư. Ảnh: Internet
Nữ ca sĩ Phương Thanh từng dính nhiều ồn ào về đời tư. Ảnh: Internet

Trong suốt hơn 1 thập kỷ, BXH Làn Sóng Xanh luôn có sự góp mặt của Phương Thanh cũng những ca khúc đi cùng năm tháng của mình. 

Trước năm 2001, thậm chí các ca khúc của Phương Thanh còn 'tự rượt đuổi nhau' trên BXH.

Trong vài năm trở lại đây, Phương Thanh không chỉ biết được biết đến là một nữ ca sĩ gạo cội mà còn thành công trong vai trò diễn viên điện ảnh và cải lương. 

Với lĩnh vực điện ảnh, cô tham gia vào các bộ phim điện ảnh như Đẻ mướn, Khi đàn ông có bầu, Hồn Trương Ba da hàng thịt...

Trong khi đó trong lĩnh vực cải lương, Phương Thanh đã tham gia và hát cổ nhạc trong một số vở như Kim Vân Kiều, Lan và Điệp...

Sự thật khó tin về đời tư của Phương Thanh 

Ít ai biết rằng nốt ruồi trên mép của Phương Thanh là giả và mỗi lần trang điểm Phương Thanh đều chấm nốt ruồi của mình ở vị trí đó. Nguồn cơn là bởi cô rất hâm mộ nữ nghệ sĩ Thanh Lan nên đã bắt chước theo. 

Biệt danh Chanh bắt nguồn từ sự nhầm lẫn khi người nhập tên khai sinh của cô vào sổ hộ khẩu đã viết T thành C. Dù đã sửa sau đó nhưng do cô thích nên bạn bè người thân đều gọi cô là 'Chanh'.

Phương Thanh vốn là người sở hữu cá tính mạnh mẽ và thẳng thắn, dám nghĩ dám làm nên được ưu ái gọi với cái tên là 'chị đại' Vbiz. 

Phương Thanh từng dính ồn ào với Hà Hồ. Ảnh: Internet
Phương Thanh từng dính ồn ào với Hà Hồ. Ảnh: Internet

Năm 2008, Phương Thanh bất ngờ tố Đàm Vĩnh Hưng làm lộ thông tin của cô để báo chí viết một bài xuyên tạc về đời tư của mình. Ngay sau đó, Mr.Đàm đã lên tiếng khẳng định mọi chuyện chỉ là hiểu lầm nhưng Phương Thanh kiên quyết cắt đứt mọi mối liên hệ với Mr.Đàm và khẳng định 'gương vỡ không không giờ lành'.

Sau này Phương Thanh tiếp tục gây xôn xao khi dính vào ồn ào tát thẳng mặt Hà Hồ. Nhiều người cho rằng với tính cách nóng nảy của Phương Thanh thì rất có thể điều này sẽ xảy ra nhưng phía nữ ca sĩ phủ nhận hoàn toàn. Thậm chí cả hai còn song ca và dành nhiều lời tốt đẹp khi nhắc đến nhau. 

Thời gian gần đây, Phương Thanh thu hút sự chú ý khi công khai hẹn hò cùng trai trẻ kém 20 tuổi Doãn Chí Kiên. 

Phương Thanh 'cạch mặt' Mr.Đàm. Ảnh: Internet
Phương Thanh 'cạch mặt' Mr.Đàm. Ảnh: Internet

Tình trẻ của Phương Thanh không hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật và công việc hiện tại chính là kinh doanh thời trang. 

Chia sẻ về mối tình chị em này, Phương Thanh khẳng định cả hai đến với nhau vì tình cảm chứ không vì mục đích PR tên tuổi như lời đồn. 

Hiện thông tin về chuyện hẹn hò của Phương Thanh vẫn đang nhận được sự quan tâm của người hâm mộ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news