Tin mới

HLV tuyển Việt Nam giao nhiệm vụ 'đặc biệt' cho thủ môn Đặng Văn Lâm

Thứ hai, 13/11/2023, 21:32 (GMT+7)

Thủ môn Đặng Văn Lâm đang tích cực hoàn thiện kỹ năng chơi chân theo triết lý của HLV Philippe Troussier ở tuyển Việt Nam.

Đặng Văn Lâm là 1 trong 3 thủ môn nằm trong danh sách rút gọn của ĐT Việt Nam chuẩn bị cho 2 trận gặp ĐT Philippines và ĐT Iraq tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á, diễn ra vào các ngày 16/11 và 21/11.

Ở tuyển Việt Nam, vị trí của Đặng Văn Lâm là "bất khả xâm phạm", tuy nhiên thủ thành thuộc biên chế CLB Bình Định phải nỗ lực hoàn thiện nhằm đáp ứng những yêu cầu khắt khe từ HLV Troussier.

Kể từ khi dẫn dắt tuyển Việt Nam, nhà cầm quân người Pháp xây dựng triết lý bóng đá kiểm soát, tấn công, nên yêu cầu của ông là vị trí thủ môn cũng phải biết chơi chân để có thể phối hợp với các đồng đội xung quanh và triển khai bóng từ dưới lên.

HLV Philippe Troussier đã yêu cầu Đặng Văn Lâm tích cực tập chơi chân nhiều hơn. Ảnh: FBNV
HLV Philippe Troussier đã yêu cầu Đặng Văn Lâm tích cực tập chơi chân nhiều hơn. Ảnh: FBNV

Được biết, HLV Philippe Troussier đã yêu cầu Đặng Văn Lâm cùng nhóm thủ môn của ĐT Việt Nam tích cực tập chơi chân nhằm phối hợp với các đồng đội tuyến trên.

Đặc biệt ở trận tiếp Iraq trên sân nhà, hàng thủ tuyển Việt Nam chắc chắn sẽ phải đối mặt với sức ép từ đại diện Tây Á. Ngoài khả năng ra vào, không chiến, phản xạ... bảo vệ khung gỗ, Văn Lâm cũng phải biết cách đưa bóng bằng chân lên phía trên thật nhanh và chuẩn xác.  Do đó, chơi bóng bằng chân tốt là kỹ năng các thủ môn cần hoàn thiện.

Thầy trò HLV Troussier nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khá đông các cổ động viên Việt Nam đang sinh sống tại Philippines. Ảnh: VFF
Thầy trò HLV Troussier nhận được sự chào đón nồng nhiệt của khá đông các cổ động viên Việt Nam đang sinh sống tại Philippines. Ảnh: VFF

Hiện tại, tuyển Việt Nam đã có mặt tại Philippines để chuẩn bị cho trận gặp đội chủ nhà diễn ra vào 18h00 ngày 16/11 (giờ Việt Nam). Thầy trò HLV Philippe Troussier đã nhận được sự chào đón nồng nhiệt của các CĐV Việt Nam đang sinh sống và làm việc tại Philippines. 

Đội sẽ có thêm 3 buổi tập trước khi ra quân tại vòng loại thứ 2 World Cup 2026 khu vực châu Á. Trước khi bước vào trận đấu với ĐT Philippines, HLV Troussier sẽ loại thêm 5 cầu thủ, do Điều lệ giải chỉ cho phép mỗi đội đăng ký thi đấu tối đa 23 cầu thủ, trong đó có 3 thủ môn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news