Tin mới

Bình Định thẳng tiến vào bán kết Cup Quốc gia, HLV Nguyễn Đức Thắng nói gì về Văn Lâm?

Thứ năm, 08/09/2022, 22:58 (GMT+7)

Thủ môn Đặng Văn Lâm tỏa sáng giúp Bình Định đánh bại Viettel để vào bán kết Cup Quốc gia 2022. Sau trận đấu, HLV Nguyễn Đức Thắng đã có những chia sẻ về màn trình diễn của học trò.

Kết quả Viettel 0-0 Bình Định

(Luân lưu: Viettel 3-5 Bình Định)

Cả CLB Viettel lẫn Bình Định đều ra sân với đội hình mạnh nhất với mục tiêu đi sâu vào bán kết. Thủ môn Đặng Văn Lâm và hậu vệ Hồ Tấn Tài là những ngôi sao đáng chú nhất bên phía đội khách, bên cạnh Jermie Lynch, Hendrio da Silva hay Rafaelson Fernandes.

Đúng với tính chất màn so tài của 2 đội top đầu V-League, thế trận được đôi bên tạo ra trong trận tứ kết Cup Quốc gia 2022 vô cùng chặt chẽ. Bên cạnh đó, trời mưa liên tục trong ngày hôm nay ở Hà Nội nên mặt sân Hàng Đẫy trở nên trơn trượt, gây khó khăn cho cả hai đội trong việc triển khai lối chơi. Do đó, phần lớn thời gian của hiệp 1 không có nhiều tình huống nguy hiểm nào.

Bình Định thẳng tiến vào bán kết Cup Quốc gia, HLV Nguyễn Đức Thắng nói gì về Văn Lâm? - Ảnh 1

Diễn biến của hiệp 2 cũng không có nhiều khác biệt. Phút 65, Rafaelson sút xa đưa bóng đi trúng xà ngang khung thành thủ môn Thế Tài. Phút 87, Hồ Tấn Tài đá phạt từ sân nhà để Rafaelson nhảy lên lắc đầu đưa bóng đi hiểm hóc nhưng thủ môn của Viettel đã xuất sắc đấm bóng cứu thua. Chỉ 4 phút sau, Bình Định lại có cơ hội đáng chú ý.

Đức Chinh căng ngang đến vị trí của Lynch. Tiền đạo người Jamaica xoay sở trước khi tung ra cú dứt điểm chân trái nhưng Thế Tài vẫn xuất sắc lao ra cản phá cứu thua. 

Bình Định thẳng tiến vào bán kết Cup Quốc gia, HLV Nguyễn Đức Thắng nói gì về Văn Lâm? - Ảnh 2

Hòa 0-0 trong thời gian thi đấu chính thức, hai đội bước vào loạt đá luân lưu may rủi. Ở loạt sút 11m, thủ môn Đặng Văn Lâm đã xuất sắc cản phá thành công lượt đá của Hồ Khắc Ngọc. Trong khi đó, những Rafaelson, Hà Đức Chinh, Nghiêm Xuân Tú, Jermie Lynch… đều thực hiện thành công. Giành chiến thắng chung cuộc sau loạt đá luân lưu với tỷ số 5-3, Bình Định đã giành quyền vào bán kết.

Văn Lâm tỏa sáng giúp Bình Định tiến vào bán kết cup QG 2022. Ảnh: Internet
Văn Lâm tỏa sáng giúp Bình Định tiến vào bán kết cup QG 2022. Ảnh: Internet

Phát biểu sau trận đấu, HLV Đức Thắng chia sẻ: “Việc trận đấu bị kéo vào loạt phạt đền khiến tôi cảm thấy khá đau tim. Tôi đã muốn giải quyết trận này trong 90 phút chính thức nhưng đội không tận dụng được các cơ hội. Dù sao tôi cũng hài lòng với kết quả này, chúng tôi xứng đáng đi tiếp.

HLV Nguyễn Đức Thắng hài lòng về màn trình diễn của học trò. Ảnh: Internet
HLV Nguyễn Đức Thắng hài lòng về màn trình diễn của học trò. Ảnh: Internet

Có Văn Lâm trong khung thành giúp chúng tôi yên tâm hơn. Tuy nhiên nói vậy không có nghĩa là các thủ môn còn lại không tốt. Trần Đình Minh Hoàng, Võ Doãn Thục Kha hay Vũ Tuyên Quang là những người đã đưa Bình Định lên hạng. So với họ, Văn Lâm hoàn thiện hơn về một số mặt. Tôi nghĩ sự xuất hiện của Lâm cũng giúp các thủ môn còn lại tiến bộ hơn".

Đội hình ra sân

Viettel: Thế Tài, Tiến Dũng, Đức Chiến, Thanh Bình, Tuấn Tài, Jaha, Hoàng Đức, Ngọc Sơn, Geovane, Venancio, Mạnh Dũng.

Bình Định: Văn Lâm, Tấn Tài, Adriano Schmidt, Thanh Hào, Thanh Thịnh, Văn Thuận, Hendrio, Hoàng Anh, Jermie Lynch, Rafaelson, Xuân Nam.

Bình Định thẳng tiến vào bán kết Cup Quốc gia, HLV Nguyễn Đức Thắng nói gì về Văn Lâm? - Ảnh 3
Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news