Tin mới

Quang Hải khởi đầu ấn tượng tại Pau FC, truyền thông Pháp 'dành lời có cánh'

Thứ bảy, 09/07/2022, 18:18 (GMT+7)

Tờ La Republique des Pyrenees (Pháp) đã dành nhiều lời khen cho Quang Hải sau khởi đầu vô cùng ấn tượng trong màu áo Pau FC.

Quang Hải đã chơi trận ra mắt Pau FC gặp Landes FC (9/7). Tiền vệ 25 tuổi được ra sân đá chính ngay từ đầu và không phụ sự kỳ vọng từ NHM, 'Hải con' đã có bàn thắng đầu tiên trong màu áo Pau FC ở phút thứ 24. Pha lập công của tiền vệ mang áo số 19 giúp Pau FC nâng tỷ số lên 2-0.

Chỉ 3 phút sau đó, Quang Hải đóng vai trò lớn khi xâm nhập khu vực cấm địa rồi đánh đầu. Bóng bật ra và Meliande ghi bàn nâng tỷ số lên 3-0. Chung cuộc, Pau FC có được chiến thắng đậm 5-0 trước Landes FC.

Quang Hải đóng góp 1 pha lập công trong chiến thắng trước Landes FC. Ảnh: Fanpage CLB
Quang Hải đóng góp 1 pha lập công trong chiến thắng trước Landes FC. Ảnh: Fanpage CLB

Màn trình diễn ấn tượng này đã giúp tiền vệ sinh năm 1997 ngay lập tức nhận lời khen từ truyền thông Pháp. Tờ La Republique des Pyrenees có bài viết với tiêu đề: "Ngôi sao đến từ Việt Nam, Quang Hải đã chơi trận ra mắt tại Pau FC và ghi được bàn thắng đầu tiên".

"Quang Hải bỏ lỡ cơ hội đầu tiên một cách rất đáng tiếc. Nhưng chỉ vài phút sau, anh đã ghi bàn. Xuất hiện trước khu vực cấm địa, tiền vệ này tung cú sút rất đẹp không cho thủ môn đối phương có cơ hội cản phá. Như một cách để tri ân HLV Didier Tholot, bàn thắng này rất giống với siêu phẩm của Mathieu Valbuena vào lưới Liverpool ở Champions League năm 2007".

Trong bài viết, tờ báo này nhấn mạnh: "8 ngày sau khi hợp đồng được công bố. Quang Hải đã có trận đấu đầu tiên cho Pau FC và được HLV Didier Tholot xếp đá chính. Cầu thủ này thi đấu lệch phải trong sơ đồ 4-2-3-1 và chơi đầy năng nổ. Trong cách chơi đó, Quang Hải hoạt động xông xáo, đồng thời còn được giao nhiệm vụ thực hiện các pha đá phạt và phạt góc".

Quang Hải sáng cửa đá chính ở trận giao hữu gặp Toulouse. Ảnh: Internet
Quang Hải sáng cửa đá chính ở trận giao hữu gặp Toulouse. Ảnh: Internet

Trước đó, HLV Didier Tholot của Pau FC đã lên tiếng so sánh Quang Hải với Mathieu Valbuena. Ông cho biết: "Tôi thấy cậu ấy khá giống với Valbuena. Đó là cầu thủ nhỏ người và có tố chất giống như Quang Hải. Cả hai cầu thủ đều có khả năng xử lý bóng rất nhanh, đưa ra những đường chuyền tốt và tung ra những cú dứt điểm lợi hại. Quang Hải là một cầu thủ có thể thay đổi cục diện trận đấu ở thời điểm quan trọng".

Pau FC sẽ tiếp tục du đấu ở quận Tarbes, tỉnh Hautes-Pyrenees. Đội bóng miền nam nước Pháp sẽ đá giao hữu với tân binh Ligue 1 Toulouse vào ngày 12/7 tới. Màn trình diễn ấn tượng trước Landes giúp Quang Hải có cơ hội tiếp tục đá chính trong trận đấu với Toulouse.

Sau đó, thầy trò HLV Tholot lần lượt gặp các CLB hạng dưới như Angoulême Charente và Chamois Niortais ngày 15/7 và 23/7. Những trận đấu này là cơ hội tốt để Quang Hải tích lũy kinh nghiệm, cải thiện năng lực và ghi điểm với BHL Pau FC. Đến ngày 30/7, Pau FC sẽ chơi trận ra quân ở Ligue 2 gặp chủ nhà Guingamp.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news