Tin mới

Rán bánh chưng chỉ cần cho thêm 1 thứ này, đảm bảo vỏ giòn rụm, lại không ngấm dầu

Thứ hai, 14/02/2022, 15:53 (GMT+7)

Rán bánh chưng tưởng chừng đơn giản nhưng có tips không ngấm dầu không phải ai cũng biết.

Rán bánh chưng là cách làm thông dụng của nhiều gia đình để giải quyết những chiếc bánh thừa từ trong Tết. Tuy nhiên, có một mẹo rán bánh chưng giòn ngậy lại không thấm dầu đặc biệt thơm ngon không phải ai cũng biết, chỉ cần bạn thêm vào một thứ đặc biệt này.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Đầu tiên, nếu nhà bạn chỉ có chảo thì có thể rán bánh chưng theo miếng. Trước tiên, bạn cần bóc, cắt nhỏ bánh rồi đổ một chút nước lọc vào để đun trong nhiệt độ 160 độ tới khi cạn nước. Sau đó, bạn giảm nhiệt xuống còn 120 độ rồi rán vàng 2 mặt là có thể thưởng thức. Cách làm này này khiến bạn không phải dùng dầu ăn, tránh cho bánh chưng khỏi ngấm dầu. Bánh chưng rán có thể ăn nóng cùng kim chi hoặc dưa muối.

Cách làm này có khuyết điểm là đòi hỏi nhà bạn có chảo chống dính tốt, thời gian đợi rán bánh chưng cũng hơi lâu vì phải chờ cạn nước. Nếu nhà bạn có giấy bạc thì có thể lót một lớp giấy bạc phía dưới khi chiên thì thời gian chiên sẽ nhanh hơn do bánh nhanh nóng. Điều này cũng giúp bạn hạn chế phải lau chùi nhiều.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Nếu bánh chưng nhà bạn không có phần thịt mỡ trong bánh thì khi rán, bạn có thể xịt một lớp dầu ăn mỏng lên trên mặt bánh. Sau đó bạn có thể dùng nồi chiên không dầu để chiên trong khoảng 10-15 phút ở nhiệt độ 180 độ C. Với những miếng bánh dày thì bạn có thể lật mặt cho bánh chính đều hoặc dùng thìa dàn mỏng bánh ra, giúp bánh không bị ngấy lại giòn rụm.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: rán bánh chưng