Tin mới

Rán đậu phụ muốn béo ngậy, vàng ươm thì nhớ thêm một thứ này cả nhà ai cũng mê

Thứ ba, 21/12/2021, 15:35 (GMT+7)

Món đậu phụ luôn được nhiều người yêu thích nhưng để món ăn được mềm, béo ngậy thì cần làm theo cách đầu bếp mách bảo này.

Đậu phụ được biết đến là món ăn dân dã ở Việt Nam. Không chỉ ngon, mà món ăn này còn vô cùng bổ dưỡng với nhiều vitamin giúp tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.

Chỉ với món đậu phụ, nhiều người thường chế biến theo các cách khác nhau để có thể thay đổi vị như nấu canh, chiên, xào, sốt cà chua,...Đối với món chiên đậu phụ vừa ngon lại vừa nhanh thì cũng được nhiều gia đình ưa chuộng.

Rán đậu phụ muốn béo ngậy, vàng ươm thì nhớ thêm một thứ này cả nhà ai cũng mê - Ảnh 1

Rất nhiều người thắc mắc rán đậu nên dùng dầu lạnh hay dầu nóng để món đậu được đẹp và ngon. Theo các đầu bếp chia sẻ thì khi rán bằng dầu nóng thì đậu phụ sẽ giòn và không bị dính chảo còn đối với đậu phụ rán bằng dầu lạnh thì sẽ có vị béo ngậy do ngấm nhiều dầu. Thậm chí một số người không khéo léo sẽ khiến đậu phụ bị nát.

Tuy nhiên, một số đầu bếp cũng mách thêm cách rán đậu phụ béo ngậy hơn chính là có thể phủ trứng lên đậu phụ và rán.

Cách làm đậu hũ chiên trứng béo ngậy, thơm ngon

Nguyên liệu : Đậu phụ non, trứng gà, hành lá, bột bắp, dầu ăn, tiêu, muối

Rán đậu phụ muốn béo ngậy, vàng ươm thì nhớ thêm một thứ này cả nhà ai cũng mê - Ảnh 2

Cách làm: 

Chọn những miếng đậu hũ có màu vàng mềm, mịn, bề mặt hơi cứng nhưng khi cầm lại cảm nhận được độ đàn hồi tốt.

Cắt hành lá bỏ phần lá úa vàng và gốc rễ, rửa sạch rồi cắt nhỏ

Đậu hũ sửa sơ qua với nước, cắt thành hình vuông, miếng vừa ăn. Sau đó, đập 2 quả trứng vào chén rồi cho tất cả hành lá vào đánh đều hỗn hợp.

Bắc chảo lên bếp rồi cho dầu ăn vào. Trước khi chiên, bạn lăn đậu qua bột rồi để miếng đậu phụ nhúng qua hỗn hợp trứng rồi cẩn thận cho vào dầu để chiên.

Chiên mỗi mặt khoảng 1 phút rồi trở đậu để đậu chín đều mà không bị cháy. Sau khi đã vàng giòn 2 mặt thì gắp ra để ráo dầu. 

Rán đậu phụ muốn béo ngậy, vàng ươm thì nhớ thêm một thứ này cả nhà ai cũng mê - Ảnh 3

Đậu hũ chiên theo cách truyền thống hoặc theo cách dân dã với đều đem đến hương vị mềm mịn đầy hấp dẫn. Bên cạnh đó, bạn có thể chấm kèm với một ít nước tương thêm đậm đà hơn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: đậu phụ