Tin mới

Rẻ không mua cho không lấy: Ra chợ né trứng gà có dấu hiệu này, không ngon còn hại sức khỏe

Thứ năm, 30/11/2023, 07:17 (GMT+7)

Nhận biết những dấu hiệu này giúp chọn lựa trứng gà chất lượng, đảm bảo ăn uống an toàn và hỗ trợ sức khỏe.

Trứng gà là một trong những thực phẩm phổ biến trong mâm cơm Việt. Trứng gà chứa protein chất lượng cao, là thành phần quan trọng giúp xây dựng và duy trì cơ bắp, mô tế bào, và các cơ quan trong cơ thể.

Trứng gà chứa protein chất lượng cao, là thành phần quan trọng giúp xây dựng và duy trì cơ bắp, mô tế bào, và các cơ quan trong cơ thể.

Trứng gà không chỉ ngon miệng mà còn là một nguồn thực phẩm đa dạng và dinh dưỡng, giúp cung cấp năng lượng và hỗ trợ sức khỏe
Trứng gà không chỉ ngon miệng mà còn là một nguồn thực phẩm đa dạng và dinh dưỡng, giúp cung cấp năng lượng và hỗ trợ sức khỏe

Thực phẩm này là nguồn khoáng chất như sắt, kẽm, selen, và phosphorus, giúp duy trì cân bằng khoáng chất trong cơ thể và hỗ trợ nhiều chức năng cơ bản. Choline là một chất dinh dưỡng quan trọng trong trứng, giúp hỗ trợ sự phát triển của não, quả não, và chức năng gan.

Protein trong trứng có khả năng giữ cảm giác no lâu, giúp kiểm soát cảm giác đói và hỗ trợ quá trình Giảm cân, phát triển cơ bắp, đặc biệt là sau tập luyện.

rứng gà thường được sử dụng trong làm bánh với nhiều mục đích khác nhau
rứng gà thường được sử dụng trong làm bánh với nhiều mục đích khác nhau

Tuy nhiên, không phải mọi trứng đều có chất lượng tốt. Việc nhận biết dấu hiệu của trứng gà kém chất lượng không chỉ giúp đảm bảo an toàn thực phẩm mà còn ngăn chặn những tác động tiêu cực đối với sức khỏe. Dưới đây là một số dấu hiệu nên lưu ý khi mua trứng gà.

Nhận biết những dấu hiệu này giúp chọn lựa trứng gà chất lượng, đảm bảo ăn uống an toàn và hỗ trợ sức khỏe
Nhận biết những dấu hiệu này giúp chọn lựa trứng gà chất lượng, đảm bảo ăn uống an toàn và hỗ trợ sức khỏe

Vỏ trứng: Trứng gà đạt chất lượng thường có vỏ màu trắng hoặc nâu. Vỏ màu xám, đục, hoặc có đốm có thể là dấu hiệu của vấn đề sức khỏe ở gà.

Màng trứng:  Màng trứng khỏe mạnh thường dẻo và dày. Nếu màng quá mỏng hoặc bong tróc, có thể là dấu hiệu của một trứng kém chất lượng.

Màu nước đỏ: Nước đỏ nằm giữa lòng đỏ và lòng trắng có thể là dấu hiệu của một loại vi khuẩn gây bệnh tả lợn châu Phi có thể ảnh hưởng đến sức khỏe nếu trứng không được nấu chín kỹ.

Mùi hôi: Trứng gà có mùi khá nồng hoặc có mùi khó chịu khi bạn đưa gần mũi. Mùi lạ, khó chịu có thể là dấu hiệu của vi khuẩn hoặc chất lượng kém của trứng.

Lòng đỏ chảy: Lòng đỏ chảy khi bạn mở trứng có thể là dấu hiệu của một trứng già hoặc không tươi.

Rẻ không mua cho không lấy: Ra chợ né trứng gà có dấu hiệu này, không ngon còn hại sức khỏe - Ảnh 1
 

Vết nứt: Các vết nứt và lằn trên vỏ trứng có thể tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập vào trứng, gây nguy cơ nhiễm khuẩn.

Khả năng nổi lên: Trứng tươi thường nổi lên khi bạn đặt chúng trong nước. Nếu trứng không nổi lên hoặc nổi lên một phần nhỏ, có thể là dấu hiệu của trứng già hoặc kém chất lượng.

Kích thước: Trứng quá lớn hoặc quá nhỏ so với bình thường có thể là dấu hiệu của vấn đề dinh dưỡng hoặc sức khỏe của gà.

Ảnh: Internet

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news