Tin mới

Rộ tin đập Tam Hiệp có thể bị khai tử

Thứ tư, 15/07/2020, 11:18 (GMT+7)

Truyền thông Trung Quốc bóng gió rằng đập Tam Hiệp đã cố gắng hết sức để chống lại mưa lũ và có thể chính phủ Trung Quốc đã chuẩn bị từ bỏ nó.

Đập Tam Hiệp từng được quảng cáo là công trình trường tồn giúp ngăn lũ, nhưng giờ nó đang vô dụng trước đợt mưa kỷ lục tại Trung Quốc. Ảnh: Reuters

Một báo cáo trên trang NetEase đã kêu gọi người dân ngừng chỉ trích tình hình đập Tam Hiệp bởi nó đã làm hết sức mình trong cuộc chiến chống lũ lụt. Nhiều người đặt nghi vấn cho bài báo này, tự hỏi có phải nó đang chuẩn bị cho độc giả để chấp nhận việc các nhà chức trách từ bỏ cuộc chiến và "tuyên án tử hình cho đập Tam Hiệp".

Truyền thông Trung Quốc cho biết dự án đập Tam Hiệp ban đầu là để bảo vệ các khu vực hạ lưu của Thung lũng sông Dương Tử, nhưng những trận mưa lớn gần đây tại tỉnh An Huy và Giang Tây cũng làm ngập các khu vực đó, vô hiệu hóa bất cứ tác động tích cực nào của dự án thủy điện này.

Tại một ngôi làng dọc sông, khoảng 40 dân cư đã ký một tuyên bố rằng họ sẽ chiến đấu với lũ lụt cho đến chết. Lũ lụt đã ảnh hưởng nghiêm trọng đến sinh kế của người dân tại nhiều khu vực của Trung Quốc, phá hủy nông nghiệp và nuôi trồng thủy sản cũng như khiến các hoạt động kinh tế khác gặp khó khăn.

Theo dữ liệu chính thức gần đây, 141 người đã tử vong, 29.000 tòa nhà biji sập và 2,24 triệu dân phải sơ tán.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news