Tin mới

Rộ tin Quang Hải về Thai League cứu vãn sự nghiệp, Xuân Trường nói gì?

Thứ năm, 13/04/2023, 13:34 (GMT+7)

Xuân Trường nhận định Quang Hải không nên vội vàng về Thái Lan thi đấu mà nên kiên nhẫn ở châu Âu.

"Quang Hải ở môi trường nào cũng có thể thành công. Cậu ấy đủ khả năng và sự thông minh để thích nghi với các nền bóng đá. Ở nơi Quang Hải đang thi đấu, cậu ấy cần thời gian hơn. Đó là môi trường hoàn toàn khác. Văn hoá hoàn toàn khác. Cá nhân tôi hy vọng Quang Hải có thể dành nhiều thời gian, có thêm cơ hội hơn để thể hiện mình ở châu Âu", Xuân Trường trả lời báo chí trước thông tin Quang Hải có thể sang Thái Lan chơi bóng trong buổi tập chiều 12/4.

Xuân Trường khuyên Quang Hải nên tiếp tục cố gắng và không nên về Thai League trong lúc này. Ảnh: Internet
Xuân Trường khuyên Quang Hải nên tiếp tục cố gắng và không nên về Thai League trong lúc này. Ảnh: Internet

Theo Xuân Trường, Quang Hải cần thời gian thích nghi và cơ hội để chứng mình năng lực. Tại Pau FC (Pháp) Quang Hải chỉ được thi đấu 254 phút sau 30 vòng, tức trung bình 8,4 phút/trận. Trong trận đấu Pau FC gặp Metz hôm 9/4, tiền vệ của ĐT Việt Nam thậm chí còn không có tên trong danh sách đăng ký thi đấu, đây cũng là thứ 3 anh bị gạch tên từ đầu mùa. 

Vị thế của Quang Hải ở Pau FC bị giảm sút nghiêm trọng kể từ sau AFF Cup 2022, anh chỉ có 2 lần được tung vào sân từ ghế dự bị với 1 phút thi đấu ở trận gặp Annecy và 11 phút trận gặp Laval. Nhằm duy trì cảm giác bóng, Quang Hải buộc phải xuống đội B thi đấu ở giải hạng 5 Pháp nhưng cũng không để lại dấu ấn gì với 4 trận, 338 phút, 0 bàn thắng 0 kiến tạo.

Xuân Trường có nhiều chuyến xuất ngoại trong quá khứ nhưng nhìn chung không thành công. Ảnh: Internet
Xuân Trường có nhiều chuyến xuất ngoại trong quá khứ nhưng nhìn chung không thành công. Ảnh: Internet

Từng thi đấu ở Thai League trong màu áo Buriram United, Xuân Trường đánh giá giải đấu này: "Thai League là môi trường bóng đá đang phát triển mạnh và chuyên nghiệp trong tất cả các khâu. Các CLB Thái Lan có thể sử dụng cầu thủ nước ngoài trong đội hình nhiều hơn. Có 7 ngoại binh có thể đăng ký trong 1 trận. Sự hấp dẫn của Thái Lan đến từ nhiều vấn đề. Khán giả coi như môn thể thao vua và luôn ủng hộ đội bóng. Nhưng về chuyên môn, Thai League không có sự khác biệt quá nhiều so với V.League".

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news