Tin mới

Sân Mỹ Đình không ‘nghỉ’ tết, mặt cỏ được chăm sóc ra sao khi ĐT Việt Nam không thi đấu?

Thứ bảy, 21/01/2023, 13:25 (GMT+7)

Khu liên hợp thể thao quốc gia vẫn phải cố gắng chăm sóc mặt sân Mỹ Đình ngay cả trong những ngày nghỉ Tết dù đang nợ thuế.

Sân Mỹ Đình luôn là mối quan tâm đặc biệt của lãnh đạo ngành thể thao cũng như người hâm mộ trong suốt thời gian diễn ra AFF Cup 2022.

Thậm chí, với số lượng cán bộ ít ỏi, trước trận đấu tuyển Việt Nam gặp Indonesia, Khu liên hợp thể thao quốc gia đã phải nhờ đến sự hỗ trợ của 100 sinh viên, được điều động đến để cùng làm công tác vệ sinh.

Sân Mỹ Đình không ‘nghỉ’ tết, mặt cỏ được chăm sóc ra sao khi ĐT Việt Nam không thi đấu? - Ảnh 1

Kể cả trong trường hợp đội tuyển Việt Nam không thi đấu giải nào tại sân Mỹ Đình như hiện tại, cơ sở vật chất tại đây cũng cần được đảm bảo.

Ngay cả những ngày Tết Nguyên đán, khu liên hợp phải tự lực cánh sinh, tự chăm sóc và bảo quản mặt sân sao cho thật tốt, kể cả khi đội tuyển Việt Nam không thi đấu.

Sân Mỹ Đình không ‘nghỉ’ tết, mặt cỏ được chăm sóc ra sao khi ĐT Việt Nam không thi đấu? - Ảnh 2

Thời gian gần đây, thời tiết tại Hà Nội giá buốt, nhiệt độ xuống thấp và hạng mục quan trọng nhất của Khu liên hợp thể thao quốc gia là sân Mỹ Đình cũng đang phải chống chọi với điều kiện khí hậu khắc nghiệt. Để mặt sân không bị chết cỏ, các công nhân của khu liên hợp phải chia ca làm việc 3 buổi/ngày. 

Sân Mỹ Đình không ‘nghỉ’ tết, mặt cỏ được chăm sóc ra sao khi ĐT Việt Nam không thi đấu? - Ảnh 3
Sân Mỹ Đình không ‘nghỉ’ tết, mặt cỏ được chăm sóc ra sao khi ĐT Việt Nam không thi đấu? - Ảnh 4

Lượng nước được tưới đẫm vào sáng sớm để gột rửa sương muối, đến trưa được tưới lượng nước ít hơn và tối lại tưới thêm một lần nữa. Mặt sân cũng được chăm sóc bằng loại phân đạm đặc biệt, dành cho mùa đông. Cỏ phải được duy trì cả độ ấm, độ ẩm để phát triển. Trời không có nắng nên công việc chăm sóc mặt sân sẽ càng khó khăn hơn.

Một chuyên gia về sân bãi cho biết: “Trời rất lạnh, có sương muối nên mặt cỏ sẽ khó xanh. Nhưng nếu chăm tốt, cỏ sẽ không bị chết. Muốn cỏ “sống” ở điều kiện thời tiết giá buốt, Khu liên hợp thể thao quốc gia phải có kế hoạch chăm sóc rất kỹ mặt sân Mỹ Đình”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Sân Mỹ Đình