Tin mới

Sao nam vất vả nhất Tây Du Ký, gồng gánh 30 vai diễn mà không đòi một xu

Thứ ba, 25/01/2022, 09:53 (GMT+7)

Nam diễn viên này diễn gần 30 vai trong Tây Du Ký nhưng không đòi lấy một xu, khiến khán giả vô cùng yêu mến và kính trọng.

Tây Du Ký là tác phẩm kinh điển trong lòng người dân Trung Quốc. Dù phim đã được làm đi làm lại nhiều lần nhưng không bao giờ vượt qua được phiên bản 1986. Tất cả những nhân vật của phiên bản này đều được xem như tượng đài, thiếu nhân vật nào phim cũng thiếu hoàn hảo.

Sao nam vất vả nhất Tây Du Ký, gồng gánh 30 vai diễn mà không đòi một xu - Ảnh 1

Nếu là fan của Tây Du Ký và đọc nhiều câu chuyện bên lề, chắc hẳn bạn sẽ biết bộ phim có những diễn viên đảm nhận nhiều nhân vật mà khán giả không phát hiện ra. Trước đây, chúng ta từng biết về nam diễn viên "vô liêm sỉ" nhất phim, chỉ xuất hiện vỏn vẹn có 3 phút mà thù lao gần bằng Tôn Ngộ Không. Ngày hôm nay, chúng ta hãy cùng tìm hiểu về một diễn viên khác, đóng tới 30 vai trong phim mà không đòi một xu. Người đó chính là "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ.

Sao nam vất vả nhất Tây Du Ký, gồng gánh 30 vai diễn mà không đòi một xu - Ảnh 2
Sao nam vất vả nhất Tây Du Ký, gồng gánh 30 vai diễn mà không đòi một xu - Ảnh 3
Sao nam vất vả nhất Tây Du Ký, gồng gánh 30 vai diễn mà không đòi một xu - Ảnh 4

Trong số 4 thầy trò Đường Tăng, Sa Tăng chính là nhân vật mờ nhạt và kém hấp dẫn nhất. Nhắc đến nhân vật này, cư dân mạng sẽ chỉ nhớ đến những câu thoại ít ỏi nhưng kinh điển được chế trên mạng như: "Đại sư huynh, sư phụ bị yêu quái bắt rồi!", "Nhị sư huynh, sư phụ bị yêu quái bắt rồi", "Đại sư huynh, nhị sư huynh bị yêu quái bắt rồi", "Đại sư huynh, nhị sư huynh và sư phụ bị yêu quái bắt rồi", "Đại sư huynh nói đúng"... Những câu thoại lặp đi lặp lại chỉ xoay quanh việc sư phụ bị yêu quái bắt đã biến Sa Tăng thành nhân vật trang trí cho bộ phim.

Sao nam vất vả nhất Tây Du Ký, gồng gánh 30 vai diễn mà không đòi một xu - Ảnh 5

Khi tham gia Tây Du Ký, nhân vật Sa Tăng của Diêm Hoài Lễ là "chân gánh đồ". Tuy cả ngày gồng gánh nhưng nam nghệ sĩ chưa bao giờ phàn nàn. Vì quá chuyên tâm đóng phim, các cảnh quay diễn ra trong môi trường đầy thuốc diệt côn trùng (thuốc muỗi) nên ông đã hít nhiều thuốc quá mức, cuối cùng bị nhiễm trùng phổi và qua đời ở tuổi 73.

Giờ đây, việc tìm thấy một diễn viên tâm huyết và có kỹ năng diễn xuất như "Sa Tăng" Diêm Hoài Lễ không phải là điều dễ dàng. Chính vì vậy mà khán giả luôn dành cho ông một sự tiếc thương và kính trọng vô cùng.

(Theo Sohu)

>> Xem thêm: Nữ vương đẹp nhất Tây Du Ký gây ngỡ ngàng với nhan sắc U70

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news