Tin mới

Sao nữ xinh nhất 'Như Ý, Cát Tường' gây tranh cãi về học vị ở tuổi 42

Thứ tư, 23/06/2021, 18:22 (GMT+7)

Được phong hàm Giáo sư, thế nhưng 'Như Ý' Trần Hảo lại gây tranh cãi bởi những hoài nghi về quá trình học tập để lên được học hàm cao quý này.

MXH xứ Trung thời gian vừa qua đã có cuộc tranh luận xôn xao về việc sao nữ "Như Ý, Cát Tường" vừa được Học viện Hý kịch Trung ương Trung Quốc được phong hàm Giáo sư. Nguyên nhân của tranh cãi xuất phát từ hoài nghi về tính minh bạch về bằng cấp của ngôi trường này.

Sao nữ xinh nhất 'Như Ý, Cát Tường' gây tranh cãi về học vị ở tuổi 42 - Ảnh 1

Trong bài phân tích của mình, trang 163 đặt hoài nghi chỉ trong 1 thời gian ngắn từ năm 2010 đến năm 2013, Trần Hảo bận rộn từ việc đời tư đến đóng phim, song cô vẫn hoàn thành việc học nghiên cứu sinh và được giữ lại trường làm công tác giảng dạy. Cụ thể, năm 2010, Trần Hảo kết hôn, năm 2011 sinh con gái đầu lòng, 2021 tham gia đóng phim, 2013 sinh con gái thứ hai.

Trong khi đó Triệu Vy cũng là một sao nữ có học vị cao nhưng vì sinh con và đóng phim nên cô phải hai lần xin hoãn bảo vệ luận án thạc sĩ tại Học viện Điện ảnh Bắc Kinh.

Sao nữ xinh nhất 'Như Ý, Cát Tường' gây tranh cãi về học vị ở tuổi 42 - Ảnh 2

Nói về các công trình nghiên cứu mang tính chuyên môn, trong 8 năm giảng dạy sao nữ "Như Ý, Cát Tường" không hề có một bài báo hay nghiên cứu khoa học nào. Đây là điều kiện cần và đủ để được phong hàm giáo sư. Đó là còn chưa kể đến việc luận án thạc sĩ của Trần Hảo bị truyền thông phát hiện tỷ lệ lặp lại lên tới 22,75%, vượt quá các quy định.

Sao nữ xinh nhất 'Như Ý, Cát Tường' gây tranh cãi về học vị ở tuổi 42 - Ảnh 3

Sau khi truyền thông và khán giả có những thắc mắc về học hàm giáo sư của Trần Hảo, trường Hý kịch Trung ương đã sửa đổi phần giới thiệu của cô trên trang giới thiệu là “diễn viên cấp một cấp quốc gia”, bỏ phần giáo sư. 

Về phía Trần Hảo, mới đây phòng làm việc của nữ diên viên đã lên tiếng thanh minh: “Trần Hảo chưa bao giờ tham gia đánh giá năng lực giáo sư. Sau khi trang web chính thức của trường phát hiện phân loại không chính xác, nó đã được sửa lại”.

Sao nữ xinh nhất 'Như Ý, Cát Tường' gây tranh cãi về học vị ở tuổi 42 - Ảnh 4
Trần Hảo trong 'Như Ý, Cát Tường'. Ảnh: Internet
Trần Hảo trong "Như Ý, Cát Tường". Ảnh: Internet

Cuộc sống của Trần Hảo trong suốt năm qua vẫn vô cùng lặng lẽ, kín tiếng. Theo chia sẻ của bạn bè, 'mỹ nhân vạn người mê' có cuộc sống sung túc, được chồng yêu chiều hết mực. Năm 2018, Trần Hảo từng thổ lộ mong muốn quay lại làng giải trí khi các con đã trưởng thành hơn. Năm 2019, cô chính thức trở thành giảng viên của trường Học viện Hý kịch Trung ương và lọt vào Top tìm kiếm với danh hiệu 'Giảng viên đẹp nhất xứ Trung'.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news