Tin mới

Sao Tây Du Ký hận đạo diễn Dương Khiết cả đời vì bị lừa đóng vai yêu quái

Thứ năm, 25/11/2021, 14:51 (GMT+7)

Mặc dù vai diễn Bạch Cốt Tinh trong Tây Du Ký trở thành kinh điển trong lòng công chúng nhưng nữ diễn viên thủ vai này vẫn ôm mối hận với đạo diễn Dương Khiết.

Tây Du Ký được coi là tác phẩm kinh điển hiếm có trong lịch sử phim truyền hình Trung Quốc mặc dù điều kiện làm phim và trình độ sản xuất thời bấy giờ rất khắc nghiệt. Ngày nay, truyền thông Trung Quốc vẫn đưa về những giai thoại của các nghệ sĩ khi tham gia bộ phim này.

Tây Du Ký trở thành tác phẩm truyền hình kinh điển của Hoa ngữ.
Tây Du Ký trở thành tác phẩm truyền hình kinh điển của Hoa ngữ.

Nếu các nghệ sĩ khác cảm thấy vinh dự khi góp mặt vào một dự án kinh điển như Tây Du Ký thì Dương Xuân Hà, người thủ vai Bạch Cốt Tinh lại không như vậy. Cho đến tận bây giờ, bà vẫn còn hận đạo diễn Dương Khiết và đoàn làm phim.

Dương Xuân Hà là một nghệ sĩ kinh kịch nổi tiếng Trung Quốc. Ban đầu, bà không thích vai diễn Bạch Cốt Tinh bởi thời bấy giờ, để đóng một vai phản diện, người nghệ sĩ cần rất nhiều can đảm. Vai diễn có thể ảnh hưởng đến danh tiếng nghệ sĩ. Lúc đó, đạo diễn Dương Khiết đã nhắm Dương Xuân Hà cho vai Bạch Cốt Tinh nên nhiều lần đến tìm gặp bà.

Vai diễn Bạch Cốt Tinh của nữ nghệ sĩ Dương Xuân Hà trở thành tượng đài trong lòng công chúng.
Vai diễn Bạch Cốt Tinh của nữ nghệ sĩ Dương Xuân Hà trở thành tượng đài trong lòng công chúng.

Sau khi xem xong kịch bản Tây Du Ký, Dương Xuân Hà đã đồng ý đảm nhận vai Bạch Cốt Tinh với điều kiện bà được đóng cả vai Tây Lương nữ vương. Để đạt được mục đích của mình, đạo diễn Dương Khiết liều gật đầu đồng ý. Nhưng sau đó thì ai cũng biết, vai diễn nữ vương Tây Lương không phải do Dương Xuân Hà đảm nhận. Còn vai diễn Bạch Cốt Tinh của bà thì đã rất thành công, trở thành huyền thoại trong lòng khán giả.

Đạo diễn Dương Khiết đã lừa Dương Xuân Hà đóng Bạch Cốt Tinh.
Đạo diễn Dương Khiết đã lừa Dương Xuân Hà đóng Bạch Cốt Tinh.

Khi biết sự thật, Dương Xuân Hà đã rất tức giận vì bị Dương Khiết lừa dối. Trong cuộc phỏng vấn nhiều năm sau đó, Dương Xuân Hà vẫn thẳng thừng nói bà ghét Dương Khiết. Thậm chí, bà còn né tránh tất cả những lần đoàn phim hội tụ.

Sau nhiều năm, nữ nghệ sĩ Dương Xuân Hà vẫn không nguôi 'mối hận' với đạo diễn Dương Khiết.
Sau nhiều năm, nữ nghệ sĩ Dương Xuân Hà vẫn không nguôi "mối hận" với đạo diễn Dương Khiết.

Giờ đây, đạo diễn Dương Khiết đã qua đời, nghệ sĩ Dương Xuân Hà cũng nhiều tuổi. Khán giả tin rằng bà giờ đã buông bỏ quá khứ. Trong một cuộc phỏng vấn hồi năm 2018, Dương Xuân Hà chia sẻ bà đang sống trong một gia đình 4 thế hệ vô cùng bình yên và hạnh phúc. Hàng ngày, bà dành thời gian chăm sóc nhà cửa và đi làm Từ thiện, tuổi già cứ thế an nhàn trôi đi.

>> Xem thêm: Tây Du Ký và Tôn Ngộ Không có màn ăn đào tiên lừa khán giả hơn 30 năm

(Theo Sohu)​

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news