Tin mới

Sau Quang Hải, cầu thủ Việt Nam nào đủ sức xuất ngoại?

Thứ ba, 28/06/2022, 10:07 (GMT+7)

Việc Quang Hải quyết định sang châu Âu là một bước ngoặt lớn cho bóng đá Việt Nam. Nếu mọi việc suôn sẻ, rất có thể trong tương lai sẽ có nhiều tài năng của bóng đá nước nhà xuất ngoại.

Được biết, Quang Hải đã chính thức lên đường sang Pháp để bước vào hành trình mới trong sự nghiệp của mình. Tiền vệ sinh năm 1997 chỉ cần chờ cuộc kiểm tra y tế để chính thức được chơi bóng tại Ligue 2..

Chuyến xuất ngoại của Quang Hải mang theo khát vọng nâng tầm bóng đá Việt Nam trên trường quốc tế. Nếu tiền vệ 25 tuổi thi đấu thành công tại Pháp, rất có thể nhiều cầu thủ Việt Nam như Hoàng Đức cũng sẽ tiếp tục ra nước ngoài chơi bóng. Còn ngược lại, đó là một bài học kinh nghiệm nữa dành cho các cầu thủ Việt Nam với ước mơ rời quê nhà hòng nâng cao năng lực, mở mang kiến thức, vốn sống.

Sau Quang Hải, đến lượt Hoàng Đức sáng giá đủ sức ra nước ngoài thi đấu. Ảnh: Internet
Sau Quang Hải, đến lượt Hoàng Đức sáng giá đủ sức ra nước ngoài thi đấu. Ảnh: Internet

Tuy nhiên, trước khi nghĩ đến chuyện xuất ngoại, những cầu thủ như Hoàng Đức cần phải hoàn thiện bản thân ở V-League. Dù Quang Hải có thành công hay thất bại thì ít nhất chuyến đi này đã “tiếp lửa” cho những dự định của Hoàng Đức vốn đang ở mức độ dè dặt, thận trọng như đang thấy. Bóng đá Việt Nam đã tới lúc cần phải bước ra khỏi vỏ bọc an toàn để vươn xa. Tất nhiên ai cũng muốn thấy Hải “con” thành công trong màu áo mới.

Sau Quang Hải, Hoàng Đức có lẽ là cầu thủ sáng cửa xuất ngoại nhất. Cách đây chưa lâu, tiền vệ của Viettel đã nhận được không ít những lời đề nghị từ Thái Lan, Hàn Quốc hay Nhật Bản. Tuy nhiên thời điểm đó anh đã từ chối bởi bản thân vẫn chưa cảm thấy sẵn sàng. Tuy nhiên, chuyến đi của Quang Hải như tiếp thêm động lực cho người đàn em ở đội tuyển Việt Nam có thêm sự tự tin đương đầu với thử thách.

HLV Park Hang-seo mong muốn đưa Hoàng Đức ra nước ngoài thi đấu. Ảnh: Sport5
HLV Park Hang-seo mong muốn đưa Hoàng Đức ra nước ngoài thi đấu. Ảnh: Sport5

Trước đó, vào ngày 28/5 HLV Park Hang-seo trong buổi gặp với Chủ tịch nước Nguyễn Xuân Phúc cũng đã bày tỏ: "Tôi nghĩ tài năng của Hoàng Đức không chỉ là vấn đề riêng của Viettel mà là vấn đề của cá nhân cầu thủ, năng lực của đội tuyển, của toàn đất nước, việc Hoàng Đức đi ra nước ngoài sẽ giúp ích nhiều cho đội tuyển quốc gia".

Nhà cầm quân người Hàn Quốc cũng chia sẻ việc Viettel vắng Hoàng Đức cũng gây tổn thất nhưng đây cũng là cơ hội để cầu thủ trẻ khác kế thừa lấp vào khoảng trống Hoàng Đức để lại.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news