Tin mới

Nguyễn Hoàng Đức nhận vinh dự lớn trước thềm AFC Cup 2022

Thứ năm, 23/06/2022, 11:27 (GMT+7)

Mới đây, trang chủ Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC), đã điền tên tiền vệ Nguyễn Hoàng Đức (Viettel) vào top 5 cầu thủ đáng được chờ đợi ở vòng bảng AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á.

Không chỉ là nhân tố quan trọng của Viettel và cả ĐT Việt Nam, Hoàng Đức còn được nhắc đến nhiều ở Đông Nam Á trong những năm qua. Sắp tới, QBV Việt Nam sẽ lần đầu tham dự AFC Cup 2022.

Là tiền vệ nhưng Hoàng Đức có khả năng ghi bàn, như khi anh giúp Viettel vô địch V-League 2020 và dự Champions League lần đầu tiên một năm sau đó. Cầu thủ quê Hải Dương còn ghi bàn đầu tiên cho Viettel tại đấu trường châu lục.

Nguyễn Hoàng Đức thi đấu thành công trong màu áo CLB &ĐTQG. Ảnh: Internet
Nguyễn Hoàng Đức thi đấu thành công trong màu áo CLB &ĐTQG. Ảnh: Internet

Hoàng Đức bắt đầu thi đấu quốc tế vào năm 2019, ở vòng loại World Cup 2022. Anh chơi ấn tượng và là sự thay thế hoàn hảo ở tuyến giữa của tuyển Việt Nam trong thời gian Hùng Dũng vắng mặt. Cầu thủ này trở thành nhân tố không thể thay thế trong sơ đồ chiến thuật của HLV Park Hang-seo. Mới đây, anh góp công lớn giúp U23 Việt Nam bảo vệ thành công tấm HCV SEA Games được tổ chức trên quê nhà. 

Tiền vệ sinh năm 1998 ghi bàn đầu cho đội tuyển ở trận thắng Malaysia 3-0 tại AFF Cup cuối năm 2021. Hoàng Đức được kỳ vọng sẽ theo chân đàn anh như Nguyễn Quang Hải hay Nguyễn Văn Quyết thi đấu thành công và tiến xa tại AFC Cup.

Ngoài Hoàng Đức, một cầu thủ gốc Đông Nam Á khác và cũng là ngôi sao bóng đá Campuchia bảy năm qua là tiền vệ Keo Sokpheng. Anh cùng CLB Visakha lần đầu dự AFC Cup. Tiền vệ 30 tuổi dự giải sau khi ghi bàn giúp Campuchia hòa Afghanistan 2-2 ở vòng loại thứ ba Asian Cup 2023.

Ở cấp CLB, Sokpheng từng vô địch Campuchia cùng Boeung Ket và Phnom Penh Crown, trước khi chuyển sang Visakha năm 2018. Anh là nhạc trưởng, giúp CLB này đoạt Hun Sen Cup hai năm liên tiếp. Trong khi danh hiệu quốc gia thứ ba vẫn lảng tránh Sokpheng, thủ quân Visakha được kỳ vọng cải thiện thành tích ở bảng G - AFC Cup tại Bali, Indonesia.

Hoàng Đức lọt top 5 gương mặt đáng xem nhất tại AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Internet
Hoàng Đức lọt top 5 gương mặt đáng xem nhất tại AFC Cup 2022 khu vực Đông Nam Á. Ảnh: Internet

Viettel nằm ở bảng I cùng Hougang United (Singapore), Phnom Penh Crown (Campuchia) và Young Elephants (Lào). Đại diện của Việt Nam lần lượt so tài cùng Young Elephants (24/6), Phnom Penh Crown (27/6) và Hougang United (30/6). Các đội đấu vòng tròn một lượt tính điểm từ 24/6, trên sân Thống Nhất (TP.HCM).

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news