Tin mới

'Sếp lớn' Thái Lan quyết định từ chức sau bê bối ở chung kết bóng đá nam SEA Games 32

Thứ năm, 18/05/2023, 18:25 (GMT+7)

Phó chủ tịch LĐBĐ Thái Lan (FAT), ông Yuttana Yimkarun đã quyết định nộp đơn xin từ chức sau màn ẩu đả của tuyển U22 nước này tại chung kết SEA Games 32.

Theo tờ Siam Sport, ông Yuttana Yimkarun đã nhận trách nhiệm về những hành vi phi thể thao của các thành viên ban huấn luyện và một số cầu thủ ở trận chung kết với Indonesia. 

Với tư cách là lãnh đạo cấp cao nhất của U22 Thái Lan tại SEA Games, ông Yimkarun nói rằng mình đã không làm hết trách nhiệm, không thể kiểm soát sự quá khích của các thành viên đội bóng. Được biết, lá đơn từ chức sẽ sớm được vị này gửi lên FAT.

Chủ tịch FAT tuyên bố từ chức sau vụ ẩu đả tại chung kết SEA Games 32
Chủ tịch FAT tuyên bố từ chức sau vụ ẩu đả tại chung kết SEA Games 32

Trong chiều nay (18/5), FAT dự kiến sẽ tổ chức cuộc họp liên quan đến hành vi phi thể thao của một số thành viên bên phía U22 Thái Lan. Về phía chủ tịch FAT - ông Somyot Poompanmoung cũng  đã gửi lời xin lỗi đến khán giả cùng BTC sau sự cố tại trận chung kết: "Liên đoàn Bóng đá Thái Lan (FA) bày tỏ nỗi thất vọng và xin lỗi khán giả, ban tổ chức SEA Games 32 về sự hỗn loạn bên ngoài sân trong trận tranh HCV. Chúng tôi sẽ thành lập ủy ban điều tra, khẩn trương tìm ra nguyên nhân dẫn đến vụ xô xát và sẽ có hình phạt thích đáng với những người tham gia vụ việc này".

Ông Yimkarun nhận mọi trách nhiệm sau hành vi phi thể thao của các thành viên U22 Thái Lan
Ông Yimkarun nhận mọi trách nhiệm sau hành vi phi thể thao của các thành viên U22 Thái Lan

Trước đó, ở trận chung kết môn bóng đá nam SEA Games 32, trọng tài chính Kassem Matar Al-Hatmi người Oman đã rút ra tổng cộng 7 thẻ đỏ và12 thẻ vàng cho thành viên 2 đội U22 Indonesia và U22 Thái Lan. Trận chung kết được nhiều tờ báo trong khu vực và cả thế giới ví như một màn so tài võ thuật, các cầu thủ và BHL của cả 2 bên như một võ sĩ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: SEA Games 32