Tin mới

Sợ mất ngôi vương AFF Cup vào tay tuyển Việt Nam, HLV Polking lập tức “cầu cứu” FAT

Thứ năm, 16/06/2022, 14:19 (GMT+7)

Lo sợ viễn cảnh bị ĐT Việt Nam lật đổ ngôi vương tại AFF Cup 2022, HLV trưởng Alexandre Polking đã phải “cầu cứu” Liên đoàn bóng đá Thái Lan (FAT).

Thái Lan đang phải chịu rất nhiều áp lực từ truyền thông cũng như NHM trong việc bảo vệ ngôi vương AFF Cup - giải đấu mà họ đang là nhà ĐKVĐ, nhất là khi ĐT Việt Nam đang thể hiện quyết tâm soán ngôi vương của thầy trò HLV Mano Polking ở AFF Cup 2022 vào cuối năm nay.

Quan ngại về điều này, đích thân HLV trưởng Mano Polking đã có những động thái nhằm 'cầu cứu' đến LĐBĐ Thái Lan (FAT). Cụ thể, HLV Poking đưa ra một số "yêu sách" nhằm đảm bảo đội tuyển được hỗ trợ tốt nhất cho chiến dịch hướng đến AFF Cup 2022.

HLV Mano Polking (ĐT Thái Lan). Ảnh: Internet
HLV Mano Polking (ĐT Thái Lan). Ảnh: Internet

Theo đó, nhà cầm quân người Brazil yêu cầu FAT dừng giải đấu vô địch quốc gia Thai League ít nhất 12 ngày trước thời điểm AFF Cup diễn ra. Điều kiện này ngay lập tức được chấp thuận bởi ASIAD hiện đã bị tạm hoãn vô thời hạn và Thai League có thể tổ chức đá bù vào khoảng thời gian trống này.

Không chỉ có vậy, thuyền trưởng của 'Voi chiến' còn mong muốn đội nhà phải được thi đấu giao hữu quốc tế thuộc khuôn khổ FIFA Days vào tháng 9. Mục đích là giúp Thái Lan có thể tích lũy điểm số trên bảng xếp hạng FIFA. Mặt khác, đây là cơ hội để Thái Lan rèn quân, chuẩn bị lực lượng cũng như chiến thuật cho AFF Cup.

Dễ dàng nhận thấy, HLV Mano Polking đã rút ra rất nhiều bài học sau thất bại ở SEA Games 31 trước tuyển Việt Nam khi mà U23 Thái Lan có quá ít thời gian chuẩn bị, thậm chí các CLB Thai League còn không chịu nhả quân.

Hiện tại, Tổng thư ký FAT Patit Suphaphong đã "bật đèn xanh" cho những yêu cầu của ông Polking. “Như chúng ta đã biết, năm nay chỉ còn tháng 9 thuộc FIFA Day, bởi tháng 10 và 11 nhường chỗ cho CLB. Thêm nữa, World Cup tổ chức vào cuối năm sau đó là AFF Cup.

Do vậy chỉ còn tháng 9 là cơ hội cuối cùng để Thái Lan có những trận đấu giao hữu bổ ích chuẩn bị tốt nhất cho giải đấu. Chúng tôi đang có kế hoạch tổ chức giải đấu giao hữu vào tháng 9 tới đây và đón chào người hâm mộ tới sân cổ vũ".

ĐT Thái Lan quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Ảnh: Internet
ĐT Thái Lan quyết tâm bảo vệ thành công chức vô địch AFF Cup. Ảnh: Internet

Có thể thấy, dù thời gian từ nay cho đến AFF Cup vào cuối năm còn rất dài nhưng BHL và FAT đã có những động thái nghiêm túc chuẩn bị cho giải đấu và làm mọi cách để bảo vệ thành công chức vô địch.

Trong những năm trở lại đây, bóng đá xứ chùa Vàng đang tỏ ra lép vế trước tuyển Việt Nam. Ở cấp độ U23, Thái Lan đã "ôm hận" trước Việt Nam liên tiếp 3 lần trong năm 2022 và chắc chắn, bóng đá xứ chùa Vàng không muốn tình cảnh này tiếp tục lặp lại ở cấp độ ĐTQG.

>> Xem thêm: Thủ quân Thái Lan quay sang 'cà khịa' tuyển Việt Nam sau hàng loạt chỉ trích từ CĐV nhà 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news