Tin mới

Thủ quân Thái Lan quay sang 'cà khịa' tuyển Việt Nam sau hàng loạt chỉ trích từ CĐV nhà

Thứ năm, 16/06/2022, 11:49 (GMT+7)

Trước sự chỉ trích từ NHM nước nhà sau trận thua bạc nhược trước Uzbekistan, hậu vệ Theerathon Bunmathan lập tức có những lời lẽ thiếu tôn trọng liên quan đến tuyển Việt Nam.

Truyền thông và NHM xứ chùa Vàng đã chỉ trích kịch liệt đội nhà sau thất bại 0-2 trước Uzbekistan ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023 . Họ cho rằng, dù “Voi chiến” đã giành quyền đi tiếp, nhưng nếu vẫn chơi "run rẩy" như vậy thì chẳng có hy vọng gì khi đối đầu trước các đội hàng đầu châu Á.

Người hâm mộ Thái Lan cho biết kể từ chức vô địch AFF Cup 2020, thầy trò HLV Mano Polking sau đó chỉ toàn đấu giao hữu với các đội bóng yếu và ít tên tuổi như Nepal, Suriname khiến người hâm mộ phải vất vả tìm kiếm thông tin.

Tuyển Thái Lan chịu nhiều chỉ trích sau thất bại trước Uzbekistan. Ảnh: Internet
Tuyển Thái Lan chịu nhiều chỉ trích sau thất bại trước Uzbekistan. Ảnh: Internet

Gần đây có khá hơn khi gặp các đội Turkmenistan và Bahrain, nhưng cũng không phải đối thủ hàng đầu châu Á như tuyển Hàn Quốc, Nhật Bản hay Saudi Arabia. Còn ở vòng loại thứ 3 Asian Cup 2023, những thắng lợi dễ dàng trước Maldives và Sri Lanka cũng không nói lên được nhiều điều bởi 2 đối thủ này quá yếu, còn khi gặp thử thách thực sự như Uzbekistan thì 'Voi chiến' ngay lập tức phơi bày những vấn đề.

Trong khi đó, đối thủ cùng khu vực là tuyển Việt Nam dự vòng loại thứ 3 World Cup 2022 đối đầu đầy tự tin trước những đông lớn hàng đầu châu Á như hòa Nhật Bản 1-1, đánh bại Trung Quốc 3-1, cũng như cạnh tranh sòng phẳng với tuyển Úc hay Oman.

Theerathon Bunmathan chơi xấu đối với Quang Hải tại AFF Cup 2020. Ảnh: Internet
Theerathon Bunmathan chơi xấu đối với Quang Hải tại AFF Cup 2020. Ảnh: Internet

Điều này cho thấy tuyển Việt Nam đã bước đến sân chơi châu lục với sự tự tin rất lớn. Còn tuyển Thái Lan, đã khiến người hâm mộ nước này thất vọng và chỉ muốn thi đấu các giải khu vực hay đội yếu để có cơ hội giành chiến thắng nhiều hơn.

Trước sự chỉ trích, đội trưởng Theerathon Bunmathan lên tiếng đáp trả: “Thành thật mà nói, cá nhân tôi luôn muốn thi đấu với các đội hàng đầu châu lục. Nếu bạn hỏi tôi, liệu có giá trị gì khi đấu với các đội ở Đông Nam Á không? Tôi khẳng định là không”.

Theerathon Bunmathan cũng trả lời tờ Thairath: “Bóng đá Thái Lan nên tập trung nâng tầm khả năng thi đấu cạnh tranh với các đối thủ mạnh ở châu Á. Nếu cứ quanh quẩn ở khu vực Đông Nam Á thì chẳng có chút giá trị gì. Ngay từ bây giờ, các giải trẻ như SEA Games hay U23, Thái Lan nên học hỏi Nhật Bản đưa các đội U17 hay U19 thi đấu để các cầu thủ mau trưởng thành hơn.

Theerathon Bunmathan có những phát ngôn thiếu tôn trọng các đội bóng trong khu vực ĐNÁ. Ảnh: Internet
Theerathon Bunmathan có những phát ngôn thiếu tôn trọng các đội bóng trong khu vực ĐNÁ. Ảnh: Internet

Khi được triệu tập vào đội tuyển Thái Lan, nhiệm vụ của chúng tôi là thi đấu trước bất cứ đối thủ nào. Nhưng rõ ràng, cá nhân tôi chỉ muốn đội tuyển gặp các đối thủ mạnh tầm châu Á để phát triển bản thân và chuyên môn, trong khi gặp các đội Đông Nam Á (cụ thể là tại AFF Cup), có đội chơi rất xấu và chỉ cố tình làm chấn thương đối phương mà thôi, nên hoàn toàn không có ích lợi gì.

Do đó, tôi nghĩ bóng đá Thái Lan cần vượt qua giai đoạn này, từng bước thay đổi và dùng các cầu thủ trẻ có năng lực để họ tiếp bước, kế đến chỉ nghĩ đến tầm châu Á thay vì như hiện nay chỉ quanh quẩn ở khu vực Đông Nam Á”.

Hậu vệ Theerathon Bunmathan là cái tên không còn xa lạ gì với NHM bóng đá Việt Nam. Cầu thủ này được biết đến với những tình huống chơi xấu cùng với những hành động thiếu tôn trọng đối thủ, đặc biệt là ở những màn đụng độ với ĐT Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news